X

ช๊อปของดีทั่วไทยในงาน”มหกรรมสินค้าสหกรณ์ ลดค่าครองชีพ” จ.มหาสารคาม

มหาสารคาม -เตรียมพร้อมจัด”มหกรรมสินค้าสหกรณ์  ลดค่าครองชีพ” แก้ไขปัญหาค่าครองชีพให้เกษตรกร ระหว่างวันที่ 20-24 กันยายน 2561  

ที่ห้องประชุมสหกรณ์ นายวิทยา  มากปาน   รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับ นายสหนณ  ชัยจรินันท์ สหกรณ์จังหวัดมหาสารคาม   หอการค้า ร่วมกันแถลงเตรียมความพร้อมจัดงาน “มหกรรมสินค้าสหกรณ์  ลดค่าครองชีพ” เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ และเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้า ผลิตภัณฑ์ และผลไม้คุณภาพของสหกรณ์  และเครื่อข่ายศูนย์กระจายสินค้าสหกรณ์ ให้เป็นที่รู้จักของผู้บริโภคและประชาชนทั่วไป เชื่อมโยงธุรกิจระหว่างสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรผู้ผลิต กับสหกรณ์นอกภาคเกษตรกร โดยกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 20-24 กันยายน  2561 ณ  ลานเสริมไทยคอมเพล็กซ์

มหกรรมสินค้า-สหกรณ์-มหาสารคาม

นายวิทยา มากปาน  รอง ผวจ.มหาสารคาม  กล่าวว่า   ตามนโยบายของ พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจเพื่อสังคม โดยให้สหกรณ์เป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินธุรกิจเพื่อสังคม ทำหน้าที่เป็นผู้ผลิต  แปรรูป และจำหน่ายสินค้าคุณภาพ อีกทั้งบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนจากปัญหาค่าครองชีพสูงขึ้น ให้มีโอกาสซื้อสินค้าที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน ในราคายุติธรรม ไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ซึ่งจังหวัดมหาสารคามได้รับคัดเลือกจากกรมส่งเสริมสหกรณ์สถานที่จัดงาน “มหกรรมสินค้าสหกรณ์  ลดค่าครองชีพ” ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประจำปี 2561 โดยมีพาณิชย์จังหวัดมหาสารคาม  หอการค้าจังหวัด กลุ่มเกษตรกรผู้ผลิต ผู้ประกอบการเอกชน นักธุรกิจท้องถิ่น  และภาคประชารัฐ ให้การสนับสนุน

ด้านนายสหนณ  ชัยจรินันท์ สหกรณ์ จ.มหาสารคาม  เปิดเผยว่า  การจัดงานในครั้งนี้มีสินค้าหลากหลายจากทุกภาคในประเทศ เช่น ผลไม้สด ลองกอง เงาะ อาหารทะเล เครื่องประดับไข่มุกจากศูนย์กระจายสินค้าสุราษฏร์ธานี อาหารพื้นเมืองจากภาคเหนือ อาหารแปรรูปผลไม้  ผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งเป็นการเชื่อมโยงเครือข่ายศูนย์กระจายสินค้าสหกรณ์ระดับประเทศให้มีการแลกเปลี่ยนกับสมาชิกสหกรณ์ในจังหวัดมหาสารคาม ได้มีโอกาสเพิ่มรายได้และเชื่อมโยงเครื่อข่ายภาคสหกรณ์และภาคเอกชน

มหกรรมสินค้า-สหกรณ์-มหาสารคาม

ภายในงานมีการแสดงและจำหน่ายสินค้า มากกว่า 150 บูท ประกอบด้วยสหกรณ์จากทั่วประเทศ วิสาหกิจชุมชน กลุ่มเกษตรกร กลุ่มผู้ผลิตสินค้า OTOP และสินค้าในเครือข่ายกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ทั่วประเทศ  ผลิตภัณฑ์จากเกษตรกร และสินค้าที่ผ่านการตรวจรับรองมาตรฐานสกรณ์   ภายในงานยังมีกิจกรรมสาธิต การทำมัลเบอรรี่ การทำชาใบหม่อน การปั้นหม้อ การทอเสื่อกก การจักสานไม้ไผ่ และกิจกรรมสหกรณ์สอนอาชีพการทำสบู่จากรังไหม การทำลูกประคบสมุนไพร การทำผ้าย้อมคราม การทำหมูฝอยและกล้วยฉาบโดยสมาชิกสหกรณ์  มีกิจกรรมสหกรณ์สอนอาชีพทุกวัน พร้อมชมการแสดงหมอลำ จากศิลปินหมอลำใจเกินร้อย บอย ศิริชัย มาร่วมสร้างความบันเทิง และกิจกรรมร่วมสนุกต่าง ๆ มากมาย

มหกรรมสินค้า-สหกรณ์-มหาสารคาม มหกรรมสินค้า-สหกรณ์-มหาสารคาม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330