X
อากาศหนาวจัด-ระวังโรคไข้หวัด-มหาสารคาม

อากาศหนาวจัด คนไข้และญาติออกมาจับกลุ่มยืนตากแดด แพทย์เตือนระวังโรคไข้หวัด

มหาสารคาม – อากาศหนาวจัด คนไข้และญาติออกมาจับกลุ่มยืนตากแดดคลายความหนาวเย็น ด้านแพทย์เตือนประชาชนระวังโรคไข้หวัด หรือโรคปอดบวม หลังพบผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้น

จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นครอบคลุมพื้นที่จังหวัดมหาสารคามอย่างต่อเนื่อง ทำให้ที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลมหาสารคาม ในตอนเช้ามีผู้ป่วยและญาติสวมเสื้อกันหนาวและออกมาจับกลุ่มยืนตากแดด เพื่อรับความอบอุ่น คลายความหนาวเย็นเป็นจำนวนมาก โดยล่าสุดอุณหภูมิในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคามช่วงกลางดึกถึงเช้าตรู่ ลดต่ำเหลือเพียง 10- 14  องศาเซลเซียส ขณะที่จำนวนผู้ป่วยโรคระบบทางเดินหายใจเพิ่มสูงโดยเฉพาะผู้สูงอายุและเด็ก

ด้าน นพ.สุนทร  ยนต์ตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาสารคาม เป็นห่วงประชาชนจะเจ็บป่วยเพิ่มขึ้นจากกลุ่มโรคระบบทางเดินหายใจ ไม่ว่าจะเป็นโรคไข้หวัด หรือโรคปอดบวม ซึ่งจากข้อมูลระบาดวิทยาล่าสุด อำเภอเมืองจังหวัดมหาสารคามมียอดสะสมผู้ป่วยโรคดังกล่าวเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ 65 ปีขึ้นและกลุ่มเด็กเล็กอายุ 0- 4 ขวบ ซึ่งคาดว่าหากอากาศหนาวเย็นและมีอุณหภูมิลดต่ำลงอีก อาจมีประชาชนทยอยเจ็บป่วยเพิ่มขึ้นอีกได้

อากาศหนาวจัด-ระวังโรคไข้หวัด-มหาสารคาม

จึงแนะนำประชาชนสวมใส่เสื้อกันหนาว เสริมสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกายด้วยการออกกำลังกาย เพราะช่วงที่มีอากาศหนาวเย็นจะเสี่ยงต่อการเจ็บป่วยได้ง่าย ผู้สูงอายุและเด็ก ตลอดจนผู้ป่วยโรคเรื้องรัง เช่น เบาหวานความดันโลหิตสูง ซึ่งถือเป็นกลุ่มคนที่มีระบบภูมิคุ้มกันต้านทานโรคลดลง ต้องกำชับให้ผู้ดูแลหรือญาติดูแลใกล้ชิดเป็นพิเศษ หากสมาชิกในครอบครัวมีอาการครั่นเนื้อครั่นตัว ปวดศีรษะ มีไข้ ปวดกล้ามเนื้อ ไอ จาม น้ำมูกไหล เบื่ออาหาร อ่อนเพลีย ซึ่งหากผู้ปกครองพบบุตรหลานมีอาการดังกล่าวติดต่อกัน 3 วัน ควรต้องรีบนำผู้ป่วยไปพบแพทย์ เพื่อตรวจรักษาที่ถูกต้องต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330