X
ประกวด-ภาพถ่าย-หนังสั้น-ท่องเที่ยว-มหาสารคาม

ประกวดภาพถ่าย-หนังสั้น ประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยวผ่านสื่อยุค Digital อย่างสร้างสรรค์

มหาสารคาม –  จัดประกวดภาพถ่าย-หนังสั้น รุกประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดอีสานกลาง ผ่านสื่อดิจิตัลและโซเชียล อย่างสร้างสรรค์  

ที่ศูนย์การค้าเสริมไทยคอมเพล็กซ์ อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม นายทวี เสริมภักดีกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานเปิดงาน และมอบรางวัลภาพถ่าย, ภาพยนตร์สารคดีและรายการท่องเที่ยว, ภาพยนตร์สั้น ในหัวข้อ “เที่ยวอีสานกลางมีเฮ” โครงการยกระดับการท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดครบวงจร กิจกรรมประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัด รายการประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยวแบบ Digital และสื่อสร้างสรรค์ส่งเสริมการท่องเที่ยว  ซึ่งผลงานที่ได้รับรางวัลและผลงานผ่านการคัดเลือกต่างๆ จะนำไปเผยแพร่ผ่านทางสื่อดิจิตัล สื่อโซเชียล ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติได้รับชม เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมการเดินทางมาท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัดอีสานกลางในโอกาสต่อไป

ประกวด-ภาพถ่าย-หนังสั้น-ท่องเที่ยว-มหาสารคาม
นางสาวฐานิตรัชต์ เจริญศิริ รักษาการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า จังหวัดมหาสารคาม ได้ตระหนักถึงการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัด จึงจัดกิจกรรมประกวดการผลิตสื่อสร้างสรรค์ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว เพื่อนำเสนอแหล่งท่องเที่ยว กิจกรรมการท่องเที่ยว ประเพณี วัฒนธรรมพื้นบ้าน ความสวยงามของศิลปวัฒนธรรม วิถีชีวิต และภูมิปัญญาของคนในกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลาง (ร้อยแก่นสารสินธุ์) ได้แก่ ร้อยเอ็ด ขอนแก่น มหาสารคาม และกาฬสินธุ์ ในมุมมองใหม่ ให้นักท่องเที่ยวและผู้สนใจได้รับทราบ เช่น ด้านการเกษตร การศึกษา สังคม วัฒนธรรม และภาคธุรกิจบริการผ่านสื่อต่างๆ ทั้งสื่อดิจิตัล สื่อโซเชียล และถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยในการสร้างรายได้ให้ประชาชนในกลุ่มจังหวัดร้อยแก่นสารสินธุ์
ประกวด-ภาพถ่าย*-หนังสั้น-ท่องเที่ยว-มหาสารคาม
สำหรับรางวัลชนะเลิศภาพถ่าย ได้แก่ ผลงานชื่อ “นั่งสมาธิ วัดผาน้ำย้อย” นายประสบชัย จันดก,  รางวัลชนะเลิศสารคดี ระดับนักศึกษาและประชาชนทั่วไป ได้แก่ผลงาน “Journal Journey” เจอนั่นเจอนี่ จากทีมยักษ์ สตูดิโอเฮาส์ นายอดิสรณ์ อันสงคราม และนายณัฐภูมิ เหมกุล,  รางวัลชนะเลิศภาพยนตร์สารคดีและรายการท่องเที่ยว ระดับนักเรียนไม่เกิน ม.6 หรือเทียบเท่า ได้แก่ผลงาน “พระธาตุอินทร์แปลง” จากทีม mys studio โรงเรียนมัธยมยางสีสุราช จังหวัดมหาสารคาม นายนราธิป สาระวัน นางสาวจุฬธิดา แดงประเสริฐ นางสาวศิริยา ปินะถา และนายวรนันท์ ฮุยน้อย,  รางวัลชนะเลิศภาพยนตร์สั้นระดับนักศึกษาและประชาชน ได้แก่ผลงาน “Once Time ๒๐๔s’s” จากทีม ๒๐๔s’ Studio มหาวิทยาลัยมหาสารคาม นางสาวนพมาศ บรรจงเลิศ และ รางวัลชนะเลิศภาพยนตร์สั้น ระดับนักเรียนไม่เกินชั้น ม.6 ได้แก่ ผลงาน “ฮักแพง สะพานไม้แกดำ” จากทีมผดุงนารีสตูดิโอ โรงเรียนผดุงนารี จังหวัดมหาสารคาม นายศุภชัย สอนพรหม นางสาวไกรศรี คลังพระศรี นางสาววราภรณ์ มีมะโน นายวัชชานนท์ รินทรึก และนางสาวณัฐิดา เหลาภา  โดยรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ทุกประเภท ได้รับเงินรางวัล 40,000 บาท พร้อมโล่รางวัล  อันดับ 2 รับเงินรางวัล 30,000 บาท อันดับ 3 เงินรางวัล 15,000 บาท อันดับ 4 เงินรางวัล  6,000 บาท รางวัลคิดสร้างสรรค์ เงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมโล่รางวัลทุกอันดับ
ประกวด-ภาพถ่าย*-หนังสั้น-ท่องเที่ยว-มหาสารคาม ประกวด-ภาพถ่าย*-หนังสั้น-ท่องเที่ยว-มหาสารคาม ประกวด-ภาพถ่าย*-หนังสั้น-ท่องเที่ยว-มหาสารคาม
ทีมเจอนั้น..เจอนี้…ผู้ชนะเลิศประกวดภาพยนตสารคดี  เปิดเผยว่า ตนเองดีใจและภูมิใจมาก ส่งเสริมอาหารการกิน ไปขอนแก่นไปกินไก่เขาสวนกลกวาง ไปมหาสารคาม ไปกินเนิ้อ ไปร้อยเด็ดไปกินต้มไก่  ตนเองชอบทำอาหาร อยู่แล้ว และดูว่าการถ่ายภาพถ่ายแบบไหนภาพถึงได้ออกมาสวย และภูมิใจจมกาที่ตนเองได้เป็นส่วนหนึ่งหนึ่งในการเผยแพร่อาหารแต่ละท้องถิ่น
ประกวด-ภาพถ่าย*-หนังสั้น-ท่องเที่ยว-มหาสารคาม ประกวด-ภาพถ่าย*-หนังสั้น-ท่องเที่ยว-มหาสารคาม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330