X
มหาสารคาม โควิด

มหาสารคาม ผู้ป่วยโควิด-19 รายแรกของจังหวัด เสียชีวิตแล้ว

มหาสารคาม – ผู้ป่วยโควิด-19 รายแรกของ จ.มหาสารคาม เสียชีวิตแล้ว หลังรักษาตัวในโรงพยาบาลได้เพียง 5 วัน แพทย์เผยร่างกายอ่อนแอด้วยโรคประจำตัว ทำภูมิคุ้มกันต่ำและระบบหายใจล้มเหลว

จากรายงานข้อมูลผู้ป่วย ของ สนง.สาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม ได้สรุปรายงานเหตุผู้ป่วยโควิด-19 ที่เสียชีวิตรายนี้ว่า ผู้ป่วยเป็นชายไทยสัญชาติไทยอายุ 48 ปีทำงานเป็นนักดนตรีที่ กรุงเทพมหานคร ที่อยู่ตามสำเนาทะเบียนบ้าน อยู่อำเภอบ้านกรวด จังหวัดบุรีรัมย์ จนเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2563 ผู้ป่วยได้เข้ารับการรักษา ณ โรงพยาบาลบาลพยัคฆภูมิพิสัย ซึ่งจากการวินิจฉัยโรค เข้าข่าย PUI หรือติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยมีอาการอาการไข้ ไอ เจ็บคอ มีเสมหะ หายใจเหนื่อยหอบ จากการสอบถามพบพบมีโรคประจำตัวคือโรคเบาหวาน มะเร็งลำไส้ผ่าตัดแล้ว ให้เคมีบำบัดครบแล้ว และไวรัสตับ อักเสบ เคยรักษาที่โรงพยาบาลตากสิน กรุงเทพมหานคร

มหาสารคาม โควิด

ในส่วนการรักษา ผู้ป่วยได้รับการเอ็กซ์เรย์ปอดทีโรพยาบาลพยัคมภูมิพิสัย พบว่าปอดมีอาการติดเชื้อทั้งสองข้าง เข้าได้กับอาการโรดปอดบวม จึงทำเพาะเชื้อ ต่อมาผู้ปวยมีอาการหอบมากขึ้น จึงได้ทำการส่งต่อมาโรงพยาบาลมหาสารคาม ในวันที่ 26 มีนาคม 2563 เวลา 14.25 น. ต่อมาผู้ป่วยมีอาการหอบและมีไข้ อุณหภูมิ 39 องศาเซลเซียส แพทย์ได้สั่งนอนในตึกเฉพาะโรค รักษาโดยให้ยาฆ่าเชื้อ ใส่สายออกซิเจน ในเช้าวันที่ 27 มีนาคม 2563 ผู้ป่วยมีอาการหอบมากขึ้น แพทย์ได้ใส่ท่อช่วยหายใจ ใช้เครื่องช่วยหายใจ และได้ให้ยานอนหลับและยาคลายกล้ามเนื้อ โดยคณะแพทย์ รพ.มหาสารคาม ได้ทำการรักษาโดยให้ยาต้านไวรัส และให้การรักษาตามแนวทาง กระทรวงสาธารณสุข

จนมาถึงเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (30 มี.ค. 63) ผู้ป่วยมีอาการทรุดลงเรื่อยๆ เนื่องจากมีโรคประจำตัวหลายโรค ทั้งโรคเบาหวาน ไวรัสตับอักเสบบี มะเร็งลำไส้ ซึ่งได้รับการผ่าตัด และเพิ่งได้รับเคมีบำบัดครบการรักษาไปแล้วไม่นาน ที่ รพ ในกรุงเทพมหานคร ทำให้ภูมิคุ้มกันร่างกายอ่อนแอ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากภาวะระบบหายใจล้มเหลว เมื่อเวลาประมาณ 05.37 น.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330