X
มหาสารคาม อนาคตใหม่

มหาสารคามแค้น รวมตัวจัดฌาปนกิจ ไล่ สส.อนาคตใหม่ ย้ายพรรคทรยศประชาชน

มหาสารคาม-แค้นย้ายพรรค… อดีตสมาชิกพรรคอนาคตใหม่รวมตัวจัดพิธีฌาปนกิจ เผารูปนายสำลี รักสุทธิ สส.แบบบัญชีรายชื่อ เหตุไร้อุดมการณ์ ไม่เคารพคะแนนเสียงประชาชน

อดีตสมาชิกพรรคอนาคตใหม่จำนวนมาก ได้รวมตัวที่บริเวณหน้าอดีตสำนักงานพรรคอนาคตใหม่ เขต 1 ต.เกิ้ง อ.เมือง จ.มหาสารคาม เพื่อจัดกิจกรรมฌาปนกิจ สส.ทรยศอุดมการณ์ประชาชน โดยมีการตั้งโลงศพ และรูปของนายสำลี รักสุทธี สส.แบบบัญชีรายชื่อ อดีตพรรคอนาคตใหม่ ที่กำลังมีข่าวการเปลี่ยนรังใหม่ย้ายเข้าเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ภายหลังจากมีคำสั่งศาลรัฐธรรมณูญตัดสินยุบพรรคอนาคตใหม่ไปเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ จากกรณีพรรคอนาคตใหม่ กู้ยืมเงินจากนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จำนวน 191.2 ล้านบาท

ซึ่งในส่วนของ นายสำลี มีความสนใจทำงานด้านสาธารณสุขที่สอดคล้องกับพรรคภูมิใจไทย และต้องการเงินสนับสนุนเพื่อทำงานการเมืองต่อไป ทั้งนี้จากเหตุผลดังกล่าวถือว่าเป็นการทำร้ายความรู้สึกของอดีตสมาชิกพรรคอนาคตใหม่อย่างมาก และสร้างความโกรธแค้นให้พี่น้องประชาชนต้องออกมาจัดงานฌาปนกิจแก่นานสำลี แสดงสัญลักษณ์สาปส่ง สส.ไร้อุดมการณ์ ทรยศคะแนนเสียงของประชาชน

นายธงไชย เบอไทสงค์ อดีตสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า ตนเคยรู้จักและทำงานด้านการเมืองกับนายสำลีตั้งแต่ก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งที่ผ่านมามองว่าสมาชิกพรรคทุกคนต่างมีอุดมการณเดียวกันในการที่จะปกป้องประชาธิปไตย ขับไล่เผด็จการ ถือเป็นอุดมการณ์ที่สอดคล้องกันกับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค และนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค ที่อยากเปลี่ยนแปลงสังคมให้ สส.ในสภาไม่ตกเป็นเบี้ยล่างรัฐบาลภายใต้เงาอดีต คสช. และมุ่งทำประโยชน์แก่พี่น้องประชาชนและแผ่นดินเกิด พร้อมทั้งชักชวนเหล่าสมาชิกมาร่วมกันลงคะแนนให้พรรคอนาคตใหม่ จนพรรคได้รับคะแนนสนับสนุนจำนวนถึง 8.3 หมื่นเสียง จากชาว มหาสารคาม จนหนุนให้นายสำลีได้ขึ้นเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ

หลังการเลือกตั้ง ตนได้พบกับนายสำลีและได้พูดคุยกัน โดยทุกครั้งนายสำลีจะสัญญาว่าจะปฏิรูปประเทศไทย ร่วมกับสมาชิกพรรควางโครงสร้างใหม่ที่มีดุลยภาพ เราเคยรับปากกันว่าจะสู้ด้วยกันภายใต้อุดมการณ์ของพรรคอนาคตใหม่ไปให้ถึงที่สุด แต่แล้วเมื่อพรรคเกิดปัญหาจนถูกยุบไป นายสำลีคนที่ตนรู้จักได้พลิกลิ้น และกำลังจากไปเข้ากับพรรคภูมิใจไทย ซึ่งอยู่ภายใต้เงามืดของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ พฤติกรรมนี้ถือเป้นการย่ำยีความรู้สึกของประชาชน โดยเฉพาะสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ที่เทใจ เทคะแนนเสียงให้คนนายสำลี ได้ขึ้นเป็น สส.แบบบัญชีรายชื่อ

ซึ่งในการรวมตัวครั้งนี้ ได้มีอดีตผู้สมัคร สส. พรรคอนาคตใหม่ อดีตสมาชิกพรรค และประชาชน สลับกันขึ้นปราศรัยกล่าวถึงพฤติกรรม สส.งูเห่า และการย้ายพรรคด้วยผลประโยชน์ ไร้จิตสำนึก ไร้ความเคารพคะแนนเสียงประชาชน ต่อมาผู้ชุมนุมได้จุดไฟเผารูปของนายสำลี รักสุทธี พร้อมทั้งโห่ร้องและประกาศห้ามนายสำลี ไม่ให้เข้าพื้นที่ จ.มหาสารคาม โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.เมืองมหาสารคามทั้งในและนอกเครื่องแบบ กระจายกำลังรักษาความสงบ จนสิ้นสุดกิจกรรมและมวลชนได้สลายตัวไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330