X
มหาสารคาม ไฟไหม้ บ่อขยะ

มหาสารคาม – ไฟไหม้บ่อขยะตำบลแวงน่าง ควันพิษโหมเข้าเมือง

มหาสารคาม – ไฟไหม้บ่อขยะตำบลแวงน่าง อ.เมือง พื้นที่ 10 ไร่ ผู้ว่าฯ สั่งการรถดับเพลิงทุกพื้นที่ระดมดับหวังสกัดควันพิษ โหมเข้าสู่เมืองมหาสารคาม สร้างมลพิษแก่ประชาชน

เมื่อเวลา 23.00 น. วานนี้ (25 กุมภาพันธ์ 63) เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุมหาชัย สภ.เมืองมหาสารคาม ได้รับโทรศัพท์จากประชาชนมีกลุ่มหมอกควันจำนวนมาก ลอยเข้ามาในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม อย่างไม่ทราบสาเหตุ ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน หายใจไม่สะดวก และเกรงว่าอาจจะเกิดเหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้น

จากนั้นจากเจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังหน่วยงานต่าง ๆ จนทราบว่า สาเหตุของการเกิดหมอกควันในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม เกิดจากไฟไหม้บ่อขยะ ขององค์การบริหารส่วนตำบลแวงน่าง ตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านหินตั้ง ต.แวงน่าง อ.เมือง จ.มหาสารคาม ซึ่งจุดที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม ประมาณ 6 กิโลเมตร

มหาสารคาม

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณบ่อขยะ ที่บ้านหินตั้ง ซึ่งเป็นบ่อขยะขององค์การบริหารส่วนตำบลแวงน่าง ตั้งอยู่บนพื้นที่ประมาณ 10 ไร่ พบมีไฟไหม้ขยะเป็นจุด ๆ และมีควันไฟจำนวนมากพวยพุ่งขึ้นไปบนท้องฟ้า โดยทิศทางลมพัดเข้าไปยังเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม

นายบุญเสริม ตะละซอน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแวงน่าง กล่าวว่า เหตุเพลิงไหม้บ่อขยะเกิดขึ้นเป็นรอบที่ 2 เนื่องจากรอบแรกเกิดในช่วงเช้า และมีรถดับเพลิงจากเทศบาลแวงน่าง และรถของ ปภ. มาช่วยดับแล้ว ซึ่งเพลิงก็อยู่ในวงจำกัด แต่เกิดมีการประทุขึ้นมาอีกครั้งในช่วงดึก ทำให้มีกลุ่มควันจำนวนมากเกิดขึ้น และพัดเข้าไปในเมือง ซึ่งขณะนี้ได้ประสานรถน้ำจากเทศบาลเมืองมหาสารคาม เทศบาลตำบลแวงน่าง รถน้ำ ปภ.จังหวัด มาช่วยดับไฟ แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะทางเข้าออกห่างไกลหมู่บ้าน และเป็นทางแคบ อาจจะต้องรอถึงวันพรุ่งนี้ถึงจะสามารถดับไฟได้

ต่อมา นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ได้เดินทางมาตรวจสอบบริเวณบ่อขยะที่เกิดเพลิงไหม้ พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงจาก อบต.ใกล้เคียงกว่า 10 คัน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต่าง ๆ เข้ามาช่วยดับไฟโดยเร็วที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดฝุ่นควันพิษ ซึ่งอาจส่งกระทบต่อระบบทางเดินหายใจของประชาชนได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330