X
ช่วยเหลือ-น้ำท่วม-ลาว-มหาสารคาม

มหาสารคาม ส่งมอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม สปป.ลาว

มหาสารคาม – ทุกภาคส่วนรวมน้ำใจ ส่งขบวนรถมอบสิ่งของบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม สปป.ลาว

ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดมหาสารคาม นายวิรุจ วิชัยบุญ ปลัดจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วยนนายอภิชัย จำปานิล หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมหาสารคาม เจ้าหน้าที่ ปภ. ทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมกันส่งมอบสิ่งของและเงินบริจาค ตามที่จังหวัดมหาสารคาม ได้ดำเนินการจัดตั้ง “ศูนย์รับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม สปป.ลาว” ที่ศาลากลางจังหวัดมหาสารคาม และที่ทำการอำเภอทุกอำเภอ หลังจากเกิดสถานการณ์อุทกภัยครั้งใหญ่ ในพื้นที่แขวงอัตตะปือ และแขวงจำปาสักของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว(สปป.ลาว)

ช่วยเหลือ-น้ำท่วม-ลาว-มหาสารคาม

โดยขบวนรถบรรทุกสิ่งของบริจาคที่รวบรวมจากประชาชนและทุกภาคส่วนในจังหวัดมหาสารคาม กำหนดไปส่งมอบให้กับสถานกงสุลใหญ่ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ประจำประเทศไทย จังหวัดขอนแก่น พร้อมทั้งได้โอนเงินเข้าบัญชี “หัวใจไทยส่งไป สปป.ลาว” เลขที่บัญชี 067-0-12886-4 รวมเงินบริจาคจากประชาชน และทุกภาคส่วนในจังหวัดมหาสารคาม จำนวน 407,691 บาท ส่วนสิ่งของบริจาค มีกว่า 30 รายการ

ช่วยเหลือ-น้ำท่วม-ลาว-มหาสารคาม

ทางด้านนาย เสน่ห์ นนทะโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวประชาสัมพันธ์จากสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าทาง สปป.ลาว ของดรับบริจาคเสื้อผ้าและสิ่งของเนื่องจากได้รับบริจาคในจำนวนที่เพียงพอแล้ว จังหวัดมหาสารคาม จึงกำหนดปิดศูนย์รับบริจาคเงินหรือสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม สปป.ลาว ตั้งแต่วันที่ 4 สิงหาคม 2561 แต่ผู้ที่มีความประสงค์จะบริจาคเงิน ยังคงสามารถบริจาคได้ โดยโอนเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาทำเนียบรัฐบาล ชื่อบัญชี “หัวใจไทยส่งไป สปป.ลาว” เลขที่บัญชี 067-0-12886-4 

ช่วยเหลือ-น้ำท่วม-ลาว-มหาสารคาม ช่วยเหลือ-น้ำท่วม-ลาว-มหาสารคาม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330