X
มมส วาเลนไทน์

มมส ชวนคู่รักอาวุโส“วิวาห์บนหลังไดโนเสาร์”หนึ่งเดียวในโลก รับวันวาเลนไทน์

มมส ชวนคู่รักอาวุโส ควงแขนร่วมงาน“14 กุมภาวิวาห์บนหลังไดโนเสาร์” รับวันวาเลนไทน์ เจิมหน้าผากให้คู่บ่าวสาวบนหลังไดโนเสาร์ หนึ่งเดียวในโลก

สร้างตำนานบอกรักวันวาเลนไทน์ “14 กุมภาวิวาห์บนหลังไดโนเสาร์” 14 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ลานไดโนเสาร์ อาคารศูนย์วิจัยและการศึกษาบรรพชีวินวิทยา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม นายพงษ์พันธ์ แสงสุวรรณ รอง ผวจ.มหาสารคาม ประธานในพิธีกิจกรรมส่งเสริมประเพณีและวัฒนธรรมไทย “14 กุมภาวิวาห์บนหลังไดโนเสาร์”เพื่อสืบสานประเพณีและวัฒนธรรมอันงดงามของชาวอีสานตามนโยบายของมหาวิทยาลัย และส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนตามนโยบายรัฐบาล

โดยขบวนแห่ขันหมากของเจ้าบ่าวเริ่มขึ้นเมื่อเวลา 09.9 น ประกอบด้วยขบวนกลองยาวของวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ ตามด้วยชาวชุมชนท่าขอนยางในชุดภูไท ต่อด้วยนิสิตของ มมส ในชุดพื้นเมือง โดยมี ท่านพงษ์พันธ์ แสงสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ได้ทำการคล้องพวงมาลัยเป็นเกียรติแก่คู่บ่าวสาวบนหลังไดโนเสาร์ และคณบดีคณะการท่องเที่ยวและการโรงแรม เป็นผู้เจิมหน้าผากให้คู่บ่าวสาวบนหลังไดโนเสาร์ และมีผู้อาวุโสแห่งชุมชนท่าขอนยางเป็นเจ้าพิธีบายศรีสู่ขวัญ

ดร.ละเอียด ศิลาน้อย คณบดีคณะการท่องเที่ยวและการโรงแรม มหาวิทยาลัยมหาสารคาม กล่าวว่ากิจกรรมในวันนี้ มีจุดกำเนิดมาจากแนวคิดของท่านอดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ศาสตราจารย์ ดร.สัมพันธ์ ฤทธิเดช ที่สนับสนุนให้การดำเนินสืบสานงานประเพณีวัฒนธรรมในท้องถิ่นให้ยั่งยืน และส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชนตามนโยบายของรัฐบาล ในปีนี้ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 แล้ว โดยความร่วมมือกับหลายคณะและหน่วยงานในมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เพื่อสืบสานงานประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่นอีสานอันงดงาม ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน ตามแนวนโยบายของรัฐบาลด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เพื่อส่งเสริมการศึกษาบรรพชีวิน ซึ่งมีที่มหาวิทยาลัยมหาสารคามแห่งเดียวเท่านั้นในอาเซียน ที่มีการศึกษาบรรพชีวินหรือฟอสซิน จึงสมควรเผยแพร่องค์ความรู้นี้ให้แพร่หลาย ประกอบกับวันที่ 14 กุมภาพันธ์ เป็นวันวาเลนไทน์ ถือเป็นวันแห่งความรักในที่หลายๆ แห่งได้จัดงานประเพณีและงานแต่งงานขึ้น คณะผู้จัดงานในครั้งนี้ จึงดำริให้มีการจัดงานแต่งงานบนหลังไดโนเสาร์ขึ้นในวันนี้ เพื่อสืบสานงานประเพณี วัฒนธรรมในท้องถิ่นให้ยั่งยืน และส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชนตามนโยบายของรัฐบาล

สำหรับงานแต่งงานบนหลังไดโนเสาร์ในวันนี้คู่แต่งงานหรือ Wedding couple ในปีนี้มีจำนวน 4 คู่ คือ คู่ที่ 1 คุณอำพร-คุณบุญตา เหล่าโพธิ์ คู่ที่ 2 คุณบัวษร-คุณแสวง กุญโฮง คู่ที่ 3 คุณเข็มทอง -คุณเสงี่ยม ระวีโรจน์ และ คู่ที่ 4 คุณทองทิพย์-คุณบุญจันทร์ นครเรียบ ที่กรุณาอุทิศให้งานแต่งงานของตนเป็นการจัดทำขึ้นเพื่อสืบสานงานประเพณี และวัฒนธรรมไปพร้อมกันด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330