X
กราดยิงโคราช

เหยื่อ​ “กราดยิงโคราช” ชาวมหาสารคามเผยนาทีชีวิต ถูกยิงหน้าห้างเทอร์มินอล21

เหยื่อ”กราดยิงโคราช”ชาวมหาสารคามเผยนาทีชีวิต ถูกยิงหน้าห้างเทอร์มินอล 21 เชื่อรอดตายหวุดหวิดด้วยบารมีหลวงปู่ผ่าน และภาพหลวงปู่สา ด้านผู้ว่าฯ สารคาม ลงพื้นที่เยี่ยมหวังเยียวยาผู้บาดเจ็บเหตุเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ

ที่บ้านเลขที่ 75 หมู่ที่ 4 บ้านหาญฮี อำเภอพยัคฆภูมิพิสัย จังหวัดมหาสารคาม นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผวจ.มหาสารคาม พร้อมด้วย นางวริฐา จันทรา ประธานแม่บ้านมหาดไทย จ.มหาสารคาม คณะกรรมการเหล่ากาชาด จ.มหาสารคาม ชมรมแม่บ้านมหาดไทย จ.มหาสารคาม สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.มหาสารคาม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่มอบปัจจัยเยียวยาจิตใจผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์”กราดยิงโคราช” ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ให้อยู่อย่างปกติสุขเหมือนเดิม จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญ ยิงประชาชนผู้บริสุทธิ์ กลางเมืองโคราช โดยมีผู้เสียชีวิต 30 ราย และบาดเจ็บ 58 คน

นายนิพจน์ บุปผาเฮ้า อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75 หมู่ที่ 4 ตำบลเม็กดำ อำเภอพยัคฆภูมิพิสัย จังหวัดมหาสารคาม ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ตนได้ขับรถรับจ้างโดยได้มีผู้ว่าจ้างเป็นหญิงสาว อายุ 20 ปีโดยได้ว่าจ้างจากอำเภอพยัคฆภูมิพิสัยไปยังสนามบินจังหวัดบุรีรัมย์ แต่ไปไม่ทัน ผู้ว่าจ้างเลยเหมาให้ไปที่ สถานีขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งตกลงตามราคา 3,000 บาท จนกระทั่งเวลา 17.00 น.ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 ได้ขับรถผ่านเพื่อที่จะมายูเทิร์นรถกลับมาทางห้างเพื่อจะมาส่งลูกค้า ที่สถานีขนส่งจังหวัดนครราชสีมา โดยขับรถมาถึงหน้าห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 ได้ถูกจ่าคลั่งกราดยิง ในระยะ 10 เมตร ด้านหน้ากระจกด้านขวาฝั่งคนขับ แต่กระสุนได้เบี่ยงออกมาทางด้านซ้ายเข้าบริเวณข้อมือซ้ายแต่เดชะบุญรอดตายอย่างหวุดหวิด และผู้ก่อเหตุได้กระหน่ำยิงกระจกข้างฝั่งผู้โดยสาร ซึ่งผู้โดยสารที่นั่งมาด้วยไม่ได้ถูกแรงกระสุนจากเหตุการณ์ดังกล่าว และได้ลงมาดูสภาพรถซึ่งตอนแรกนึกว่าโดนปาหินใส่รถ

หลังจากนั้นนายนิพจน์ ได้พาผู้โดยสาร มาส่งยังสถานนีขนส่ง พร้อมซื้อตั๋วให้ลูกค้าเพื่อเดินทางไปยังกรุงเทพ ฯ เพื่อส่งผู้โดยสารให้ไปถึงจุดหมายในสภาพเลือดไหลที่ข้อมือซ้ายตลอดเวลา และได้เดินทางไปยัง โรงพยาบาลมหาราช จังหวัดนครราชสีมา เพื่อรักษาและทำการผ่าตัด และออกจากโรงพยาบาล เมื่อเวลา 23.45 น.ของคืนวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งจากการคลาดแคล้ว ตนเชื่อในบารมีหลวงปู่ผ่าน รุ่นที่ 19 ของจังหวัดสกลนคร ที่คล้องคออยู่ และภาพหลวงปู่สา วัดบ้านเหล่า ต.เม็กดำ อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม ที่วางอยู่หน้ารถ ตรงจุดกระสุนยิงผ่านเข้าไปตรงกลาง แต่เป็นเพราะบารมีที่เคารพนับถือและบูชาหลวงปู่สาทำให้กระสุนได้เปลี่ยนทิศทางมาถูกที่ข้อมือแทนที่จะถูกตรงหน้าอกของนายนิพจน์ ทำให้เกิดการบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยจากเหตุการณ์สะเทือนใจในครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330