X
นาเชือกมินิมาราธอน

นาเชือกมินิมาราธอน 2020 นักวิ่งนับพันวิ่งชมธรรมชาติบนสัน อ่างเก็บน้ำห้วยค้อ

มหาสารคาม – “นาเชือกมินิมาราธอน 2020  เพื่อคนนาเชือก ไม่ทอดทิ้งกัน” นักวิ่ง 1,600 ร่วมกันวิ่งบนสันอ่างเก็บน้ำห้วยค้อ  พร้อมนำรายได้มอบผู้ป่วยติดเตียงและผู้ยากไร้ในชุมชน

วันนี้ (19 มกราคม 63)  ที่สันอ่างเก็บน้ำห้วยค้อ  อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม นายธัญญวัตน์  ชาญพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม  เป็นประธานเปิดกิจกรรม “นาเชือกมินิมาราธอน 2020  เพื่อคนนาเชือก ไม่ทอดทิ้งกัน” โดยมีนายจารุวัฒน์  วงศ์จอม นายอำเภอนาเชือก หัวหน้าส่วนราชการ และชาวบ้านร่วมให้การต้อนรับนักวิ่งกว่า 1,600 คน อย่างอบอุ่น

นายจารุวัฒน์  วงศ์จอม นายอำเภอนาเชือก  กล่าวว่า อำเภอนาเชือกโดยคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตอำเภอนาเชือก  ร่วมกันชมรมวิ่งได้วิ่งดีอำเภอนาเชือก และภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน ร่วมกันจัดกิจกรรม “นาเชือกมินิมาราธอน 2020  เพื่อคนนาเชือก-ไม่ทอดทิ้งกัน” ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนทุกกลุ่มวัยได้ดูแลสุขภาพด้วยการวิ่งออกกำลังกาย  อีกทั้งเป็นการส่งเสริมประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของอำเภอนาเชือก เช่น สะพานไม้ฮักนาเชือก พัทยานาเชือก ป่าดูนลำพัน ชมปูทูลกระหม่อม  โดยเฉพาะนักวิ่งที่มาวิ่งในวันนี้เส้นทางวิ่งจะผ่านอ่างเก็บน้ำห้วยค้อ ซึ่งถือเป็นจุดชมวิว และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจทั้งครอบครัว

หลังการวิ่ง คณะผู้จัดได้มอบเงินรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย ให้กับกองทุนช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง  ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส และผู้ได้รับความเดือดร้อน ตามคอนเซ็ปต์คนนาเชือกไม่ทอดทิ้งกัน ซึ่งเป็นการสนับสนุนให้เกิดการช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยากด้วยพลังจากภาครัฐและประชาชนอีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330