X
วางยา-ฆ่าแม่-มหาสารคาม

คดีสลด…ลูกน้อยใจแม่ ทิ้งไปมีครอบครัวใหม่ตั้งแต่ยังเล็ก ใช้ยาฆ่าแมลงผสมน้ำให้แม่ดื่ม

มหาสารคาม – ตำรวจปิดคดีสลด…ลูกสาวน้อยใจแม่ ทิ้งไปมีครอบครัวใหม่ตั้งแต่ยังเล็ก เจอหน้ากันมักมีปากเสียงกันบ่อย จึงผูกใจเจ็บวางแผนหวังทำร้ายข้ามปี สบโอกาสลงมือก่อเหตุเอายาฆ่าแมลงผสมน้ำใส่กระติกให้แม่ดื่ม ส่งผลน้องสาวต่างพ่อวัย 4 ขวบดับ

ที่สถานีตำรวจภูธรบรบือ อ.บรบือ  จ.มหาสารคาม  พล.ต.ต.อภิศักดิ์  เดชะคำภู  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม  พร้อมด้วย  พ.ต.อ.พานทอง  สุวรรณจูฑะ  รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม  ลงพื้นที่ สภ.บรบือ  เพื่อติดตามคดีวางยาพิษในน้ำดื่ม  ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย  และมีผู้ได้รับสารพิษอีก 3 คน  โดยผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชนวัย 15 ปี   ซึ่งเป็นพี่สาวต่างบิดาของผู้เสียชีวิต



พล.ต.ต.อภิศักดิ์  เดชะคำภู  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม  กล่าวว่า  สืบเนื่องจากเมื่อวัน 22 มิถุนายนที่ผ่านมา  มีเหตุการณ์ใช้สารพิษผสมในน้ำดื่ม  ที่บ้านเลขที่ 168  หมู่ 10  ต.หนองโก  อ.บรบือ  จ.มหาสารคาม เพื่อหมายเอาชีวิตคนในบ้าน  ทำให้มีผู้ได้รับสารพิษจำนวน 3 คน  ประกอบด้วย  นางสาวนุชจรี  ศรีสัง  อายุ 32 ปี  ด.ญ.กมลวรรณ  พลจ่า  หรือน้องยิ่ง  อายุ 7 ปี  ด.ญ.ธนวรรณ  พลจ่า  หรือน้องเรไร อายุ 3 ปี  และมีผู้เสียชีวิต 1 คน  คือ  ด.ญ.สุภัสสรา  ดาหอม  หรือน้องกระเพรา  อายุ 4 ปี  

ซึ่งก่อนเกิดเหตุทั้งหมดได้นั่งล้อมลงรับประทานส้มตำป่า  อยู่บริเวณใต้ถุนบ้าน  จากนั้นได้ดื่มน้ำในกระติกที่ไม่ทราบว่ามีการปนเปื้อนสารพิษเข้าไป  ทำให้มีอาการชักเกร็ง  ตาค้าง  น้ำลายฟูมปาก  ต่อมาญาติและเพื่อนบ้านได้นำตัวส่งโรงพยาบาล  จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต

วางยา-ฆ่าแม่-มหาสารคาม

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บรบือ  ได้นำตัวเยาวชนหญิงวัย 15 ปี  มาสอบสวน   กระทั่งรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุดังกล่าวขึ้น  ซึ่งผู้ก่อเหตุเป็นบุตรสาวของนางสาวนุชจรี  ศรีสัง  และเป็นพี่สาวต่างบิดาของน้องกระเพรา  โดยจากการซักถามต่อหน้าผู้ปกครองซึ่งเป็นตาและยาย  ได้ความว่า  ในวันเกิดเหตุ  ได้นำขวดยาฆ่าแมลงที่วางไว้ที่พื้นข้างยุ้งข้าวข้างบ้าน  ที่มียาฆ่าแมลงอยู่ในขวดนำมาผสมน้ำเปล่าแล้วเทลงไปในกระติกน้ำสีแดง  ที่วางไว้ใต้ถุนบ้าน  เพื่อหมายเอาชีวิต  นางสาวนุชจรี  ผู้เป็นมารดา  เนื่องจากไม่พอใจที่แม่ไม่เคยดูแล  ทิ้งตนเองไปตั้งแต่อายุได้เพียง 15 วัน  นอกจากนี้เมื่อพอเจอกันก็มันมีปากเสียงกันบ่อยครั้ง จึงทำให้มีความแค้นฝังใจมาตลอด  โดยมีการวางแผนไว้นานนับปี  เมื่อแม่เดินทางมาเยี่ยมตาที่ป่วยต้องนอนโรงพยาบาล  จึงได้ก่อเหตุดังกล่าวขึ้น  

วางยา-ฆ่าแม่-มหาสารคาม

โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา  ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาไตร่ตรองไว้ก่อนและพยายามฆ่าบุพการีโดยเจตนาไตร่ตรองไว้ก่อนและปลอมปนสิ่งเจือปนหรือสารพิษลงในอาหารและเครื่องดื่ม  หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวเยาวชนหญิงวัย 15 ปี  ไปยังสอบสวน  ซึ่งผู้ต้องหายังเป็นเยาวชนต้องสอบสวนร่วมกับอัยการ  สหวิชาชีพ  นักสังคมสงเคราะห์  และเจ้าหน้าที่สอบสวน สภ.บรบือ  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

วางยา-ฆ่าแม่-มหาสารคาม

ด้านนายกรุง  ดาหอม  พ่อของน้องกระเพรา  และเป็นพ่อเลี้ยงของผู้ต้องหา  กล่าวว่า  ตนเองทราบเรื่องว่าลูกติดภรรยา  วางยาเพื่อหวังที่จะเอาชีวิตแม่แท้ ๆ ของตัวเอง  เมื่อช่วงสี่โมงเย็นของเมื่อวาน (26 มิ.ย.61)  พอได้ยินครั้งแรกถึงกับช็อก  แขนขาอ่อนไปหมด  ไม่คิดว่าจะเป็นคนใกล้ตัว  ไม่คิดว่าลูกจะทำ  ไม่รู้ว่าจะทำไปเพื่ออะไร  ทำไมไม่รักแม่  ไม่รักน้อง  ขึ้นชื่อว่าเป็นลูก  คนเป็นพ่อเป็นแม่ก็ต้องรักหมดทุกคน  จากนี้ไปตนเองก็คงได้แต่ทำใจ  ถึงแม้ว่าจะอโหสิกรรมให้  แต่ก็ทำใจลำบาก 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330