X
มหาสารคาม อุบัติเหตุ

มหาสารคาม สถิติอุบัติเหตุ 7 วันอันตรายปีใหม่ 63 เสียชีวิตรวม 4 ศพ

มหาสารคาม-สถิติอุบัติเหตุ เจ็บ-ตาย ปีใหม่ลดลง  ผู้ว่าชื่นชม จนท.เข้มแข็งบังคับใช้กฏหมายเต็มที่ พร้อมสั่งเฝ้าระวังอุบัติเหตุต่อเนื่องถึงวันที่ 5 มกราคม 63 ช่วงระลอกสุดท้ายเดินทางวันหยุดช่วงเทศกาลปีใหม่

จังหวัดมหาสารคามปิดศูนย์อุบัติเหตุปี 63 ช่วง 7 วันอันตรายเทศกาลปีใหม่พบอุบัติเหตุ 36 ครั้งบาดเจ็บ 1 รายเสียชีวิต 4 ราย ลดลงจากปีที่แล้ว ด้านผู้ว่าชื่นชมผู้ปฏิบัติงานเข้มแข็งลดจำนวนผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บลงจากปีที่แล้ว พร้อมสั่งการเฝ้าระวังอุบัติเหตุต่อเนื่องถึงวันที่ 5 มกราคม 63 ซึ่งคาดว่าจะเป็นการเดินทางช่วงระลอกสุดท้ายของวันหยุดเทศกาลปีใหม่

ที่ห้องประชุม 301 ศาลากลางจังหวัดมหาสารคาม  นายเกียรติศักดิ์  จันทรา  ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม  เป็นประธานการประชุมปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 พร้อมรับฟังรายงานอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ ห้วง 7 วันอันตราย โดยมีคณะทำงานมาตรการด้านการติดตามประเมินผลศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ตำรวจ ทหาร หน่วยงานขนส่ง  โรงพยาบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องภายในจังหวัดมหาสารคามเข้าร่วมประชุม   เทียบกับปีที่แล้วผู้เสียชีวิตลดลง โดยผู้ว่าฯ ชื่นชมผู้ปฏิบัติหน้าที่ พร้อมสั่งการเฝ้าระวังอุบัติเหตุต่อเนื่องถึงวันที่ 5 มกราคม 63 ซึ่งคาดว่าจะเป็นการเดินทางช่วงระลอกสุดท้ายวันหยุดเทศกาลปีใหม่


โดยข้อมูลสะสมอุบัติเหตุรวม 7 วันระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2562 ถึง 2 มกราคม 2563 มีอุบัติเหตุทางถนนในจังหวัดขึ้น 36 ครั้งบาดเจ็บ 40 ราย เป็นเพศชาย 28 รายและเพศหญิง 12 ราย  มีผู้เสียชีวิต 4 ราย เพศชาย 3 รายและเพศหญิง 1 ราย  โดยรถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด  สาเหตุเกิดจากขับรถเร็วเกินกำหนดและตัดหน้ากระชั้นชิด

นายเกียรติศักดิ์  จันทรา  ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม  กล่าวว่า  ในช่วง 7 วันอันตรายที่ผ่านมาต้องขอขอบคุณคณะทำงานมาตรการด้านการติดตามประเมินผลศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน  ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ที่เสียสละเวลาปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวด  ในการบังคับใช้กฎหมายต่อผู้กระทำผิดอย่างต่อ  จนทำให้ปริมาณผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตลดลงจากปีที่แล้วถึง 2 ราย  ในถนนสายรองที่เคยมีปัญหาการเกิดอุบัติเหตุสูง ปีนี้ยอดตัวเลขผู้บาดเจ็บลดลง ซึ่งจากตัวเลขสรุปทั้งหมดถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี แต่ไม่ควรนิ่งนอนใจ   ในช่วงเทศกาลต่อไปต้องรักษาสถิติไว้ไม่ให้มีผู้บาดเจ็บเสียชีวิตเพิ่มขึ้น และพยายามหาทางแก้ไขให้อุบัติเหตุในพื้นที่ลดลง ลดการศูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนให้น้อยลงต่อไป

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330