X
วางยา-ทำร้ายแม่-มหาสารคาม

ลูกสาววางยาพิษหวังทำร้ายแม่ ทำน้องสาวต่างพ่อดับ เหตุน้อยใจถูกทิ้งในวัยเด็ก

มหาสารคาม – สารภาพแล้ว เด็ก 15 อารมณ์ชั่ววูบวางยาพิษในกระติกน้ำหวังทำร้ายแม่ ทำน้องสาวต่างพ่อดับ เหตุน้อยใจถูกทิ้งในวัยเด็ก
จากกรณีที่บ้านเลขที่ 168  หมู่ 10  บ้านหนองตูบ  ต.หนองโก  อ.บรบือ  จ.มหาสารคาม  มีเด็กหญิงวัย 4 ปี  เสียชีวิต  จากการดื่มน้ำที่ผสมยาพิษไม่ทราบชนิด  ซึ่งในเหตุการณ์นี้มีผู้ที่ดื่มน้ำผสมยาพิษรวมทั้งหมด 4 คน  ประกอบด้วย  นางสาวนุจรี ศรีสัง  อายุ 32 ปี  ด.ญ.กมลวรรณ  พลจ่า  หรือน้องยิ่ง  อายุ 7 ปี ด.ญ.ธนวรรณ  พลจ่า น้องเรไร  อายุ 3 ปี  และ  ด.ญ.สุภัสสรา  ดาหอม  หรือน้องกระเพรา  อายุ 4 ปี  (เสียชีวิต)
โดยที่บ้านหลังดังกล่าวได้ตั้งศพของ  ด.ญ.สุภัสสรา  ดาหอม  หรือน้องกระเพรา  อายุ 4 ปี  ซึ่งเสียชีวิตจากการดื่มน้ำผสมสารพิษเข้าไปในร่างกาย  ซึ่งจากการสอบถาม  นางสาวนุจรี  ศรีสัง  แม่ของน้องกระเพรา  อายุ32 ปี  ทราบว่า  ในวันเกิดเหตุ  เป็นช่วงเวลาประมาณ 4 โมงเย็นของวันที่ 22 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา  ตนเอง  ลูกชาย  ลูกสาว  และหลานสาววัย อีก 2 คน  รวม 5 คน  ได้นั่งล้อมวงกินส้มตำป่า  ซึ่งตนได้ให้เงินหลานสาวไปจำนวน 40 บาท  ไปซื้อส้มตำป่า  และขนมมารับประทานร่วมกัน  โดยได้นั่งกินกันที่ใต้ถุนบ้านอีกหลังหนึ่ง  ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านงานศพประมาณ 200 เมตร
ขณะกำลังรับประทานส้มตำป่า  ซึ่งรสชาติเผ็ด  เด็ก ๆ ก็ดื่มน้ำ  ในกระติกที่ใช้ประจำทุกวัน  รวมถึงตนเอง  ซึ่งก็สลับกันดื่มน้ำคนละอึกสองอึก แต่น้องกระเพราดื่มน้ำไปถึง 3 แก้ว  แต่ว่าลูกชายไม่ได้ดื่มน้ำด้วย  หลังจากรับประทานส้มตำป่าเสร็จเรียบร้อย  ก็ช่วยกันเก็บกวาด  ช่วงระยะเวลาเพียงไม่นาน  น้องยิ่งหลานสาววัย 7 ขวบ  ก็มีอาการคนแรก  จากนั้นก็มาเป็นน้องกระเพรา ลูกสาวของตน  น้องเรไร  และตนเอง  ซึ่งทั้งหมด  มีอาการแขนขาอ่อนแรง  เด็ก ๆ ชักเกร็งตาค้าง  น้ำลายฟูมปาก  ส่วนตนเองก็แขนขาอ่อนแรง  พยายามรวบรวมกำลังทั้งหมดที่มี  เรียกให้เพื่อนบ้านมาช่วยเหลือ  จนเพื่อนบ้านได้ยิน  จึงได้พากันมาช่วย  และโทรแจ้งหน่วยกู้ชีพกู้ภัย 1669  มาช่วยนำตัวทั้งหมดส่งโรงพยาบาลบรบือ  ต่อมาทางโรงพยาบาลบรบือ  ได้ส่งตัวน้องกระเพรา  ไปรักษาที่โรงพยาบาลมหาสารคาม  แต่น้องก็เสียชีวิตลง  ญาติจึงได้รับศพกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้าน  ส่วนตนเองแพทย์ให้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลบรบือ  และอนุญาตให้กลับบ้านได้เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา  ส่วนหลานอีก 2 คน  คือ  น้องยิ่ง  อายุ 7 ปี  ยังคงต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์  ส่วนน้องเรไร  อาการปลอดภัยแล้ว
วางยา-ทำร้ายแม่-มหาสารคาม
ซึ่งหลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบและได้นำน้ำในถังที่คาดว่าจะปนเปื้อนสารพิษ  ไปตรวจสอบ  โดยตนยังไม่ทราบว่าเป็นสารพิษอะไร  ซึ่งหมอบอกแต่เพียงว่าเป็นสารพิษชนิดร้ายแรง   ที่ผ่านมาตนเองไม่ได้อาศัยอยู่ที่นี่  ตนเองได้ย้ายไปอยู่กับสามีที่  อ.นายูง  จ.อุดรธานี  ส่วนน้องกระเพรากำลังเรียนชั้นอนุบาล 1 ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านนาตูม  หมู่ 5  ต.บ้านก้อง  อ.นายูง  จ.อุดรธานี   ซึ่งช่วงนี้ได้กลับมาเยี่ยมพ่อ  ที่กำลังป่วย  ต้องนอนโรงพยาบาล  ไม่คิดไม่ฝันว่าจะมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น  ตอนนี้ก็มืดแปดด้าน  เพราะไม่ทราบว่าน้ำปนเปื้อนสารพิษได้อย่างไร  ที่ผ่านมา  บ้านหลังนี้จะมีพ่อแม่  น้องสาว  และหลาน  รวม 6 คนอาศัยอยู่  ปกติแล้วน้องสาวก็ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร  ตกเย็นก็ปิดบ้านเข้านอน  ซึ่งหากตนไม่เจอเหตุการณ์นี้  คนที่โดนก็อาจจะเป็นพ่อแม่น้องสาว  และหลาน ๆ ก็เป็นได้
      ต่อมาเมื่อเช้าสายวันนี้ (26-06-61) ร.ต.อ.มงคล หาคลัง ร้อยเวรฯสอบสวน สภ.บรบือ กล่าวว่า จากกรณีดังกล่าว จนท.ตำรวจชุดสืบสวนได้วางแนวทางการสืบสวนไว้หลายประเด็นทั้งปมขัดแย้งกันภายในครอบครัวและขัดแย้งกับบุคลอื่น โดยเรียกสอบพยานไปแล้ว 3 ปาก รวมไปถึง นางสาวนุชจรี ศรีสัง แม่ของน้องกระเพรา  ซึ่งจากการสอบสวนนางนุชจรี พบว่าไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใครมาก่อน อีกทั้งระยะหลังได้ย้ายไปอาศัยอยู่จังหวัดอุดรธานี นาน ๆ จะกลับมาบ้านเกิด จากการสอบสวนนานกว่า 3 ชั่วโมงไม่พบข้อพิรุธ ต่อตำรวจมาจึงได้สอบนางสาว พ. อายุ 15 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวของนุชจรีอีกคนซึ่งมีศักดิ์เป็นพี่สาวต่างพ่อของน้องกะเพราที่เสียชีวิตซึ่งมีท่าทีพิรุธ ตำรวจได้เค้นสอบเป็นเวลานานหลายชั่วโมง นางสาว พ.จึงยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุ วางยาพิษใส่น้ำในกระติกจริง โดยเอาย่าฆ่าแมลงที่อยู่ภายในบ้านมาผสมน้ำ แล้วเทลงไปในกระติกน้ำ ระกว่างที่ไม่มีใครอยู่บ้านหวังทำร้ายแม่ แต่ไม่คิดว่าจะรุนแรงถึงแก่ชีวิต ส่วนมูลเหตุมาจากความน้อยใจที่แม่ไม่ดูแลทิ้งตนไปอยู่กับครอบครัวใหม่ ประกอบกับล่าสุดมีปากเสียงกันกับแม่อีกครั้งเรื่องถูกกีดกันให้เลิกคบกับเพื่อนชายคนสนิท จึงเก็บความน้อยเนื้อต่ำใจมาก่อเหตุ ในวันที่แม่กลับมายี่ยมตาที่ป่วยหนัก
จากนั้น จนท.ตำรวจจึงได้พา นส. พ. นามสมมุติ มาที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอบรบือ เพื่อพบเจ้าหน้าที่สอบสวน แต่เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชน จนท.ตำรวจจึงได้ประสานกับอัยการและทีมสหวิชาชีพ ทำการสอบปากคำตามขั้นตอน และคาดว่าในวันพรุ่งนี้จะมีการทำแผนและแถลงข่าวอย่างเป็นทางการต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330