X
มหาสารคาม ผูกคอตาย

แขวนคอตายในห้องขัง สั่งเสียพ่อช่วยดูแลลูก คาดเครียดถูกจับอีกหลังพ้นโทษเพียง 2 เดือน

มหาสารคาม – ผู้ต้องหายาเสพติดผูกคอตายในห้องขัง คาดเสียใจและเครียดจากการถูกจับอีกครั้ง พ่อเผยรู้สึกตกใจหลังเยี่ยมครั้งล่าสุดสั่งเสียช่วยดูแลลูกและอยู่พร้อมครอบครัวในช่วงเทศกาลปีใหม่

วันที่ 27 ธันวาคม 2562 ที่สถานีตำรวจภูธรวาปีปทุม อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม เกิดเหตุผู้ต้องขังชายที่รอส่งตัวไปศาล ผูกคอตายภายในห้องขัง สภ.วาปีปทุม โดยสิบเวรที่อยู่ประจำการได้แจ้ง ร.ต.อ.เรืองปิติกร ศรีวรขันธุ์ สารวัตรสอบสวน สภ.วาปีปทุม และแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยวาปีปทุม และแพทย์เวรโรงพยาบาลวาปีปทุมมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยผู้ต้องหาที่ผู้คอตายในห้องขัง ทราบชื่อ คือ นายสุนทร เหล่าสุนา อายุ42ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ราษฏร ต.หนองไฮ อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม สวมกางเกงขาสั้น 3 ส่วน ลายสีแดง ไม่สวมเสื้อ ใช้เศษผ้าห่มมาต่อกันเป็นเชือกคล้องกับลูกกรง ผูกคอตายกับลูกกรงห้องขัง

ร.ต.อ.เรืองปิติกร ศรีวรขันธุ์ พนักงานสอบสวน สภ.วาปีปทุม เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิต ถูกคุมขังคดียาเสพติด เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม63ซึ่งวันนี้มีกำหนดนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดมหาสารคาม เนื่องจากครบเวลาคุมขัง 48 ชั่วโมง โดยในช่วงเช้าเวลา 07.00 น. สิบเวรได้ไปปลุกผู้ตายเพื่อที่จะไปศาล ซึ่งผู้ตายก็ลุกขึ้นไปเตรียมตัว จากนั้นเวลาประมาณ 07.30 น. เจ้าหน้าที่ได้เดินเข้าไปเรียกอีกรอบก็พบว่าผู้ต้องหาผูกคอตายแล้ว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ พร้อมแพทย์เวรมาชันสูตร เบื้องต้นพบว่าผู้ต้องหานำผ้าห่มมาฉีกเป็นชิ้น ก่อนนำไปผูกคอจนเสียชีวิต

ด้านนายถวิล เหล่าสุนา พ่อผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตเป็นลูกชายคนที่ 3 เคยถูกจับคดียาเสพติดมาหลายครั้ง ล่าสุดพึ่งพ้นโทษมาได้ 2 เดือน และถูกจับกุมอีกครั้งเมื่อวันที่24 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อวานตอนเย็นตนได้เดินทางมาเยี่ยมลูกชาย โดยลูกชายบอกตนว่าฝากเลี้ยงลูกด้วยและขอโทษที่ไม่ได้อยู่ด้วยในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งตนก็ไม่ได้เอะใจอะไร จนกระทั่งตอนเช้า เจ้าหน้าที่ตำรวจโทรมาบอกว่าลูกชายตนได้ผูกคอเสียชีวิตภายในห้องขัง ตนจึงได้เดินทางมาดูศพดังกล่าว ส่วนเหตุผลการคิดสั้น น่าจะเกิดจากลูกชายเป็นคนขี้น้อยใจ อาจจะมีเรื่องน้อยใจอะไรสักอย่าง ทำให้ผู้คอเสียชีวิตดังกล่าว

ในช่วงแรกตนเองได้ติดใจการเสียชีวิต โดยคิดว่าทำไมเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ดูแล ทั้ง ๆ ที่ได้ฝากฝังกับเจ้าหน้าที่ไปแล้ว ว่าให้ช่วยดูแล แต่พอได้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดกล้องวงจรปิดให้ดูพบว่า ลูกชายได้ใช้เวลาเพียง 4-5 นาทีผูกคอตนเองจนเสียชีวิต ในช่วงที่เจ้าหน้าที่ออกมาล้างหน้า เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ได้ละเลยหน้าที่ แต่เพื่อความสบายใจจะได้นำศพไปผ่าพิสูจน์ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330