X
ตลาดประชารัฐ-นาเชือก-มหาสารคาม

ตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้ ขายสินค้าจากท้องนาและผลผลิตการเกษตรชาวบ้าน

มหาสารคาม – เปิดตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้ ชวนชาวบ้านนำสินค้าจากท้องนาและผลผลิตการเกษตรของตนเองมาขาย  กระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชนอย่างแท้จริง

ที่บริเวณสนามหน้าโรงเรียนเทศบาลนาเชือก อำเภอนาเชือก จังหวัดมหาสารคาม นายเพชร สุพพัตกุล นายอำเภอนาเชือก พร้อมส่วนราชการ ภาครัฐ เอกชน ร่วมเดินเยี่ยมชมตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้ ตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งมีพ่อค้า แม่ค้านำสินค้าที่ผลิตขึ้นเองในชุมชน และสินค้าการเกษตรที่เพาะปลูกตามไร่ตามนา รวมถึงผลผลิตที่เก็บเกี่ยวจากแปลงเกษตรของครัวเรือน มาจำหน่ายให้กับประชาชนได้เลือกซื้อนำไปใช้สอยและนำไปประกอบอาหาร เป็นช่องทางจำหน่ายสินค้าและสร้างรายได้ให้กับคนในชุมชน

นายอำเภอนาเชือก กล่าวว่า การดำเนินโครงการตลาดประชารัฐ ภายใต้ความร่วมมือของหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชน โดยบูรณาการตลาดประชารัฐ 9 ประเภท ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน เชื่อมโยงสนับสนุนกันอย่างเป็นระบบ ซึ่งศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดและศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ ได้เปิดรับลงทะเบียนไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน ในมหาสารคามมีตลาดรองรับ 7 ประเภท รวม 77 แห่ง มีผู้ลงทะเบียนรวม 2,055 ราย อำเภอนาเชือกมีผู้ลงทะเบียน จำนวน 400 ราย สินค้าที่ลงทะเบียนมากอันดับ 1 ได้แก่ สินค้าเกษตร ผักผลไม้ปลอดสารพิษ สินค้าโอทอป เนื้อหมู ปลา ไก่ อาหารทะเล และของใช้ต่างๆ สินค้าส่วนใหญ่ชาวบ้านผลิตเองหรือหาจากท้องนาและพื้นที่การเกษตรของตนเอง มีความปลอดภัยจากสารเคมี มีความหลากหลาย หาซื้อยากในชุมชนเมือง จึงนับว่าเป็นสินค้าที่มาจากวิถีชีวิตของคนในชุมชนอย่างแท้จริง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330