X

นายอำเภอเมืองนนท์สั่งเข้ม เขตปลอดการพนันปาเป้าปาโป่ง หลังพบแอบเปิดตามงานวัดงานสินค้า

ทจากกรณีที่มีการลักลอบเปิดให้เล่นการพนันปาโป่งในงานวัดแห่งหนึ่งของจังหวัดนนทบุรีโดยไม่ได้มีการขออนุญาตในบัญชีการพนัน ประเภท ข กับเจ้าพนักงานท้องถิ่นให้ถูกต้อง และต่อมาทางอำเภอเมืองนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและสั่งระงับร้านพนันปาเป้าปาโป่งในงานวัดไปทั้งหมดแล้วนั้น เมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา

นายไกรธวัช ทินโสม นายอำเภอเมืองนนทบุรี เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเกิดจากการที่เจ้าของร้านปาโป่งไปติดต่อเช่าพื้นที่จากคณะกรรมการวัดที่จัดงานแล้วก็ดำเนินการกันเอง โดยไม่ได้มีการขออนุญาตการพนันประเภท ข กับทางอำเภอมาก่อน จนเมื่อทางตนได้ทราบเรื่องจึงได้สั่งการให้ชุดเฉพาะกิจอำเภอเมืองนนทบุรีเข้าตรวจสอบ ซึ่งเมื่อพบว่ามีการลักลอบเปิดให้มีการเล่นการพนันปาโป่งจริง จึงได้สั่งระงับร้านพนันปาโป่งทุกร้านทันที ในเบื้องต้นพบว่ามีประมาน 6 – 7 ร้าน ในงานวัดดังกล่าว

นายอำเภอเมืองนนทบุรี กล่าวว่า หลังจากนี้ไปจะไม่มีการอนุญาตใดๆจากทางอำเภอเกี่ยวกับการขออนุญาตดำเนินการพนันบัญชี ข ทุกชนิด ยกเว้นเพียงงานกาชาดของทางจังหวัดเท่านั้น ตามประกาศของกระทรวงมหาดไทย นับจากนี้ไปหากพบว่ามีการลักลอบเปิดร้านพนันปาเป้าปาโป่งในพื้นที่อำเภอเมือง ไม่ว่าจะจัดจะอ้างว่าเป็นการละเล่นในงานบุญงานวัดหรืองานมหกรรมสินค้าใดๆก็ตาม ทางอำเภอจะเข้าดำเนินจัดการอย่างจริงจัง เข้มงวด โดยไม่มีการยกเว้นใดๆต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ศุภชัย สินธ์ประเสริฐ

ศุภชัย สินธ์ประเสริฐ

ฟ้าอยู่ค้ำคน...คนไม่อยู่ค้ำฟ้า