X

เอปสันเผยแผนธุรกิจกลุ่มอิงค์เจ็ทพรินเตอร์ รุกกลุ่ม B2B

นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้อำนวยการบริหารบริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) กล่าวว่า จากสานการณ์ต้นปี 2563 ทำให้เอปสันเร่งเพิ่มความพร้อมในการทำธุรกิจเชิง B2B มากขึ้น ด้วยการเพิ่มสัดส่วนในด้านการขายและการตลาดไปที่กลุ่มธุรกิจ B2B เมื่อเทียบกับ B2C เป็น 30:70 จากเดิมที่เป็น 25:75 ทำให้เอปสัน มีการสรรสร้างบิสิเนสโมเดลใหม่ ในรูปแบบ Printer as a Service (PaaS) สำหรับกลุ่มลูกค้า Epson EcoTank M-series ที่สามารถเช่าเครื่องพร้อมหมึกแบบเหมาจ่ายรายเดือน ราคาเริ่มต้น 900 บาทต่อเดือน เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานให้กับลูกค้า และเชื่อว่าสามารถตอบโจทบ์ลูกค้าองค์กรที่ไม่อยากมีภาระเรื่องอุปกรณ์สำนักงาน

 

บริษัทฯ ได้เตรียมความพร้อมใน 3 มิติมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้แนวทางการทำธุรกิจในเชิง B2B ประสบความสำเร็จในระยะยาว โดยมิติแรกคือการปรับเปลี่ยนกระบวนการดำเนินงานภายในองค์กร ตั้งแต่ด้านระบบการเงินการบัญชี ระบบแบ็คออฟฟิศเพื่อสนับสนุนการขาย การจัดจ้างบุคลากรใหม่ การเทรนนิ่งพนักงาน เพื่อรองรับการทำธุรกิจกับลูกค้า B2B ประการต่อมาคือการพัฒนาและสร้างเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายให้สามารถเจาะตลาด B2B ได้กว้างและลึกยิ่งขึ้น ทั้งในภาคราชการและเอกชนผ่านการฝึกอบรมรวมถึงรับตัวแทนจำหน่ายสมัครรายใหม่ และมิติความพร้อมสุดท้ายคือการนำเสนอคุณค่า (Value Proposition) 4 ประการ ให้แก่ลูกค้าองค์กร หรือ LEAD ซึ่งเน้นการแก้ไขเพนพอยต์และตอบโจทย์ความต้องการด้านการพิมพ์งานภายในองค์กร ได้แก่ Low total cost of ownership หรือต้นทุนการเป็นเจ้าของที่ถูกลง, Eco-friendly environment หรือความเป็นมิตรต่อสุขภาพของผู้ใช้และสิ่งแวดล้อมในองค์กร, Advanced performance หรือประสิทธิภาพการดำเนินงานขององค์กรที่ดีขึ้น และ Digital transformation หรือศักยภาพขององค์กรในการเปลี่ยนถ่ายสู่เทคโนโลยีดิจิทัล

 

“นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังจะมีแคมเปญ Heat-Free Technology ออกมาในช่วงกลางไตรมาส 3 นี้ ซึ่งจะช่วยตอกย้ำถึงจุดเด่นของอิงค์เจ็ทพรินเตอร์ของเอปสันที่โดดเด่นและได้เปรียบเลเซอร์พรินเตอร์และเครื่องถ่ายเอกสาร ถึง 4 ด้าน ได้แก่ การประหยัดค่าไฟที่เหนือกว่า ความเร็วในการทำงานที่ทันใจกว่า ความต่อเนื่องในการทำงาน และการปล่อยความร้อนจากเครื่องที่น้อยกว่า ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมควบคู่ไปกับการทำงานที่เปี่ยมประสิทธิภาพ ซึ่งทั้งหมดคือปัจจัยที่องค์กรธุรกิจส่วนใหญ่กำลังเผชิญและต้องการโซลูชั่นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าองค์กรธุรกิจ โดยเอปสันมั่นใจว่าการที่บริษัทฯ โฟกัสที่การทำธุรกิจ B2B จะทำให้บริษัทฯ สามารถสร้างยอดขายและกำไรที่เพิ่มขึ้นในทุกปี ซึ่งส่งผลถึงการเติบโตต่อไปได้อย่างยั่งยืน” นายยรรยง ทิ้งท้าย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน