X

กระทิง พูนผล กับภารกิจ Regional Digital Bank

เรืองโรจน์ พูนผล ประธาน กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป หรือ KBTG เปิดเผยว่า เมื่อต้นปี 2563 ที่ผ่านมา บริษัทต่าง ๆ ได้รับผลกระทบจากการแพร่กระจายไวรัสโควิด – 19 ทำให้ต้องมีการปรับตัว เช่น การทำงานจากบ้าน ในช่วงแรกอาจจะมีการชะงัก แต่เมื่อปรับตัวได้สามารถทำงานได้ประสิทธิภาพดีมาก มากกว่าการทำงานที่ผ่านมา โดยตั้งเป้า เป็น ธนาคารดิจิทัลระดับภูมิภาค (Regional Digital Bank) KBTG

ในการจะทำเป็นธนาคารระดับโลกได้ ต้องโฟกัส 4 เรื่องหลัก

1.       นวัตกรรม (Innovation) แบ่งเป็น 2 เรื่อง Innovation runway เป็นการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ปัจจุบันทำเสร็จ 20%  และ  AI factory เป็นท่อที่ให้พนักงานได้ทดลองโมเดลใหม่ ๆ ซึ่งนวัตกรรมเป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็นอย่างยิ่ง ในการที่จะนำเสนอบริการใหม่ ๆ ด้วยนวัตกรรม ให้กับลูกค้า

2.       การขยายตัวสู่ภูมิภาค (Regional Expansion) โดยมีเป้าหมายขยายไปที่เมืองเซินเจิ้น ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยตั้งบริษัทด้วยเงินทุนจดทะเบียน 1500 ล้านบาท เพื่อนำเสนอบริการต่าง ๆ เพราะตลาดจีนเป็นตลาดใหญ่มาก  อีกส่วนคือภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เริ่มที่ประเทศเวียดนาม ปัจจุบันมีการตั้ง Development Center มีพนักงานทำงานประมาณ  100 คน

3.       การปรับเปลี่ยน (Transformation) การปรับโครงสร้างและเปลี่ยนระบบการทำงาน ให้สามารถ พัฒนาสินค้าและบริการใหม่ แก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว วางเป้าหมายเป็นธนาคารที่มีเทคโนโลยีเหนือกว่า

4.       ทรัพยากรมนุษย์ (People) ปัจจุบันมีพนักงานประจำ 1,400 คน ถ้ารวมพาร์ทไทม์ และ เอาซอส อีก1000 กว่าคน ตั้งเป้าว่าสิ้นปีนี้จะมีพนักงานประมาณ 3,000 คน ส่วนใหญ่เป็นเด็กรุ่นใหม่ ที่มีแนวคิดใหม่ ๆ โดยพยายามผลักดันให้คนไทยได้เติบโตในต่างประเทศ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน