X

“เบสท์ เอ็กซ์เพรส” ทุ่มงบกว่า 300 ลบ. รองรับการเติบโตครึ่งปีหลัง ชูจุดเด่นด้านบริการสู่ผู้นำตลาดในอนาคต

เบสท์ เอ็กซ์เพรส ประกาศทิศทางธุรกิจครึ่งปีหลังเดินหน้าทุ่มงบลงทุน 300 ล้านบาท หนึ่งในงบสนับสนุนการลงทุนจากบริษัทแม่ BEST Inc. (เบสท์ อิงซ) ผู้นำการให้บริการด้านเทคโนโลยีโลจิสติกส์และ           ซัพพลายเชนแบบครบวงจร ยักษ์ใหญ่ จากประเทศจีน เพื่อรองรับการขยายธุรกิจของ BEST Express ประเทศไทย ในครึ่งปีหลังและเตรียมพร้อมลงแข่งสู่ความเป็นผู้นำด้านระบบขนส่งโลจิสติกส์ในไทย พร้อมปูพรมลุยขยายเฟรนไชส์ให้ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าทุก เขต จังหวัด และทั่วประเทศ

นายเจสัน เชียน ผู้จัดการทั่วไปภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประธานกรรมการ เบสท์ ประเทศไทย บริษัท เบสท์ โลจิสติกส์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า  สำหรับภาพรวมของ “เบสท์ เอ็กซ์เพรส (BEST Express)” ในครึ่งปีแรก ซึ่งอยู่ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 นับว่าเป็นช่วงเวลาแห่งความท้าทายของภาคธุรกิจทุกกลุ่มที่ต้องมีการปรับตัวและรับมือกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้  ถึงแม้ว่าธุรกิจขนส่งจะได้รับอานิงส์จากการเติบโตของตลาดอี-คอมเมิร์ซ แต่หัวใจสำคัญคือ การให้บริการที่เน้นเรื่องความปลอดภัยสำหรับลูกค้าทุกคน ในครึ่งปีหลัง “เบสท์ เอ็กซ์เพรส (BEST Express)” มุ่งมั่นเดินหน้าพัฒนาการให้บริการพร้อมประกาศงบลงทุนราว 300 ล้านบาท เพื่อรองรับการขยายของธุรกิจ BEST Express และการเตรียมความพร้อมลงแข่งก้าวสู่ความเป็นผู้นำด้านระบบขนส่งโลจิสติกส์ในประเทศไทย  โดยเชื่อมั่นหลังปลดล็อคจากสถานการณ์     การแพร่ระบาดไวรัสเชื้อโควิด-19  ธุรกิจปรับตัวรับการเปลี่ยนแปลงในยุค New Normal (วิถีชีวิตใหม่)

ภาพรวมของตลาดธุรกิจขนส่งพัสดุ (Parcel Delivery) มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา (ตั้งแต่ปี 2560-2562) โดยมีการขยายตัวเฉลี่ย 40% ต่อปี (40% CAGR)  ซึ่งสอดคล้องกับแนวโน้มการเติบโตของตลาดอี-คอมเมิร์ซ (E-commerce)  ของไทยที่เติบโตเฉลี่ยโดยประมาณ 18% ต่อปี (18% CAGR) (อ้างอิงตามผลประเมินจาก Euromonitor และ dbd.co.th ครั้งล่าสุด) สำหรับกลุ่มผู้ให้บริการทางด้านการขนส่งพัสดุหลายรายเริ่มเข้ามามีบทบาทในการขับเคลื่อนการค้าขายออนไลน์มากขึ้น  อีกทั้งยังส่งให้มูลค่าตลาดธุรกิจอี-คอมเมิร์ซมีการเติบโตยิ่งขึ้นไป สำหรับ เบสท์ เอ็กซ์เพรส (BEST Express) มีความพร้อมที่จะร่วมผลักดัน และสนับสนุนกลุ่มผู้ค้าออนไลน์ด้วยบริการ BEST Express Free Door to Door service – บริการเข้ารับพัสดุถึงหน้าบ้าน ฟรี ตั้งแต่ชิ้นแรก ไม่จำกัดจำนวนชิ้น เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกสบายกับผู้ค้าออนไลน์ในประเทศไทย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน