X

ดีแทครายงาน ผลประกอบไตรมาส 2

บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค รายงานผลการดำเนินงาน ไตรมาสที่ 2 ปี 2563 รายได้จากการให้บริการ ไม่รวมค่าเชื่อมต่อระหว่างเครือข่าย มูลค่า 1.46 หมื่นล้านบาท ลดลงร้อยละ 4.5 จากไตรมาสก่อน และลดลงร้อยละ 3.6 เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นผลมาจากสถานการณ์โควิด-19 แต่ EBITDA ยังคงเติบโต และมีกำไรจากผลของการบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ

นายชารัด เมห์โรทรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า “ไตรมาสที่สองเป็นช่วงที่มีการระบาดหนักของโควิด-19 รวมถึงการปิดร้านค้านานกว่าหนึ่งเดือน ส่งผล ณ สิ้นไตรมาสที่ 2/63 ดีแทคมีฐานลูกค้าจำนวนทั้งสิ้น 18.8 ล้านราย ลดลง 835,000 รายในไตรมาสนี้

จากผลกระทบสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 การสูญเสียลูกค้านั้นมาจากจำนวนลูกค้าใหม่ที่ลดลงจากสถานการณ์ ซึ่งสืบเนื่องมาจากการปิดให้บริการร้านค้า จำนวนลูกค้าที่ใช้บริการปัจจุบันในแต่ละเดือนเริ่มลดลงตั้งแต่ไตรมาสที่ 1 เป็นผลจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่หายไป รายได้จากการให้บริการไม่รวมค่าเชื่อมต่อระหว่างเครือข่ายในไตรมาส 2/63 ลดลงร้อยละ 4.5 จากไตรมาสก่อน และลดลงร้อยละ 3.6 จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนขณะที่รายได้จากค่าบริการหลักในไตรมาส 2/63 ลดลงร้อยละ 3.3 จากไตรมาสก่อน และลดลงร้อยละ 1.1 เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน EBITDA เติบโตขึ้นร้อยละ 5.1 จากไตรมาสก่อน และร้อยละ 4.2 จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน จากการบริหารต้นทุนที่ดีขึ้น กำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 2/63 มีมูลค่าทั้งสิ้น 1.9 พันล้านบาท ปรับตัวไปในทิศทางเดียวกับ EBITDA

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน