X

นราธิวาส-ฮีลใจ -3 สไตล์ในที่เดียว ไทย-มาเลย์แน่นเอี๊ยด!

นราธิวาส-“at river view café & compsite” ร้านอาหาร 3 สไตล์แนวตะเข็บชายแดน ดึงดูด นทท.ไทย-มาเลย์

ไอเดียเจ๋ง! เจ้าของร้านอาหารแห่งนี้ ผุดความคิดในการรังสรรค์ความแปลกใหม่ของการนั่งรับประทานอาหารไว้ถึง 3 สไตล์ อดใจรอแปบค่า! ก่อนอื่นเลย เราจะบอกว่าร้านอาหารแห่งนี้ ชื่อว่า “at river view café & compsite” ตั้งอยู่ที่บ้านนูโระ หมู่ที่ 1 ต.โล๊ะจูด อ.แว้ง จ.นราธิวาส ใต้สุดติดชายแดนประเทศมาเลเซีย

บุกซิจ๊ะ รออะไร! เราไปทำความรู้จักเจ้าของร้านกันก่อน เธอคือ น.ส.รุสนี เจ๊ะมามะ ถามไถ่ได้ความว่า ตั้งใจที่จะใช้ชื่อร้านเป็นภาษาอังกฤษว่า “at river view café & compsite” ที่ผุดไอเดียโดยการดัดแปลงบ้าน 2 ชั้น ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำโก-ลก ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่น มีต้นไม้ใหญ่ปกคลุม ต้องปรับภูมิทัศน์เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลย์ เป็น 2 จุดใหญ่ จุดแรกเป็นเนินดินริมตลิ่งของแม่น้ำโก-ลก ส่วนจุดที่สอง ห๊ะ! ในแม่น้ำโก-ลก!! ได้ปรับพื้นที่ด้วยการเก็บวัชพืชและซากท่อนไม้ ที่ลอยระเกะระกะอยู่ในแม่น้ำโก-ลก จนเกลี้ยง แลดูสะอาดตา จากนั้นได้สร้างแพลอยน้ำด้วยภูมิปัญญาชาวบ้าน โดยนำถังน้ำพลาสติกขนาด 200 ลิตร เป็นทุ่นแล้วใช้ท่อนไม้ไผ่ที่ตัดเป็นท่อนผูกติดเรียงกันจนกลายเป็นแพ ไว้รองรับนักท่องเที่ยวที่นิยมรับประทานอาหารบนแพ


ยัง ๆ ไม่หมดค่ะคุณ! ในแม่น้ำโก-ลก ย้ำว่า ในแม่น้ำโก-ลก!! มีการนำโต๊ะเก้าอี้ไปจัดวางไว้รองรับนักท่องเที่ยวที่นิยมนั่งรับประทานอาหารในน้ำ โดยเท้าจะแข่น้ำไปด้วย ซึ่งได้ “ฟิล” ที่แตกต่างไปอีกแบบ แต่จะมีปลามาตอดเท้าคุณรึเปล่านั้น ต้องไปพิสูจน์เองค่า


คราวนี้เรามาจับเข่าคุยกับ น.ส.รุสนี เจ๊ะมามะ เจ้าของร้าน ทำให้รู้ว่าแรงบันดาลใจที่พลิกวิกฤตเป็นโอกาสในครั้งนี้ เพราะตนเองชอบนำครอบครัวไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ทั้งในจังหวัดและนอกพื้นที่ ได้พบเห็นบรรยากาศที่ร่มรื่น จึงได้แนวคิดว่า บรรยากาศที่บ้านและรายรอบเอื้ออำนวยสุดๆ มีต้นไม้ใหญ่ที่ร่มรื่นแถมยังมีแม่น้ำโก-ลกที่ไหลผ่าน จึงกลายเป็นที่มาของการเปิดร้านขึ้นเป็นเวลากว่า 2 ปีแล้ว


จากการใช้สายตาเพ่งไปยังทั้ง 3 จุด 3 สไตล์ จะเห็นนักท่องเที่ยวทั้งไทยและมาเลเซียจะเข้ามาใช้บริการกัน ส่วนใหญ่มาเป็นครอบครัว มีทั้งนั่งบนแพ นั่งโต๊ะเอาเท้าแช่น้ำ ส่วนเด็กๆ ได้เล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน จากกระแสน้ำที่ไหลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งต้องบอกว่าไม่อันตรายเลยค่ะ เพราะระดับน้ำสูงเพียงหัวเข่าเท่านั้นเอง

“การตอบรับดีมากเลยค่ะ มีคนมาเลเซียข้ามฝั่งมารับประทาน ตอนนี้ทางร้านเหมือนเป็นที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งในหมู่บ้าน สร้างรายได้ให้กับครอบครัว ส่วนอาหารที่ได้รับความนิยม ก็จะเป็นก๋วยเตี๋ยว อาหารตามสั่ง ส้มตำ ยำและเครื่องดื่ม รับประทานไป ได้แช่น้ำไปด้วย และเด็ก ๆ ได้เล่นน้ำด้วย ” เจ้าของร้านกล่าว

ขณะที่ลูกค้ารายหนึ่ง บอกว่า มาทานอาหารที่นี่บ่อย เพราะบรรยากาศดี ร่มรื่น การบริการก็ดี ถ้าตรงกับวันหยุดจะมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและคนไทยมากันเยอะ มีบริการอาหารตั้งแต่ทานเล่นและกับข้าว และเมนูเครื่องดื่มส้มตำ

เชิญชวนผู้ที่ชื่นชอบบรรยากาศสไตล์ชิล ๆ ริมแม่น้ำโก-ลก ที่มองข้ามฝั่งไปไม่ถึง 100 เมตร ก็จะเห็นบ้านเรือนของชาวมาเลเซียที่ปลูกสร้างอยู่ตลอดแนวตะเข็บ สัมผัสบรรยากาศที่แสนร่มรื่นและมีเมนูที่หลากหลายรอเสิร์ฟให้คุณอย่างทันใจ ตอบโจทย์เทรนด์ใหม่ของร้านอาหาร…”at river view café & compsite” ที่ อ.แว้ง จ.นราธิวาส เปิดบริการตี้งแต่เวลา 11.00 น.ถึง 18.00 น.( ปิดวันจันทร์ ) โทรจองที่นั่งล่วงหน้าได้ที่ 083 – 4410295 แวะมานะคะ !

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน