X

นราธิวาส-เซียนการเมืองจับตา-สว.2 พื้นที่เศรษฐกิจ!!

นราธิวาส-เซียนการเมืองจับตา 2 อำเภอเศรษฐกิจ! ผู้สมัคร สว.วันสุดท้าย 313 คน จาก 5 กลุ่มใหญ่ – มีทั้งมาเองและพรรคการเมืองเป็นแบ็ค

สำหรับบรรยากาศการรับสมัครสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว.ซึ่งเปิดรับตั้งแต่วันที่ 20 – 24 พ.ค.67 โดยในวันนี้ (24 พ.ค.67) เป็นวันสุดท้ายของการเปิดรับสมัคร ซึ่ง ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองนราธิวาส มีผู้ที่สนใจเดินทางมาสมัคร สว.อย่างต่อเนื่อง โดยเจ้าหน้าที่ อส.อ.เมืองนราธิวาส ได้ตรวจเข้มยานพาหนะที่ผ่านเข้าออกที่ว่าการอำเภอเมือง เพื่อป้องกันกลุ่มก่อเหตุรุนแรงลอบป่วน


ขณะที่ยอดผู้สมัคร สว.ในช่วง 4 วันที่ผ่านมาในพื้นที่ 13 อำเภอ มีจำนวน 313 คน อย่างไรก็ตาม คาดว่าก่อนปิดรับสมัครในช่วงเย็นวันนี้ น่าจะมียอดผู้สมัคร สว.ทั้งสิ้นประมาณ 400 คน และพบว่าผู้ที่ลงสมัคร สว.ในครั้งนี้ แบ่งเป็น 5 กลุ่มใหญ่ ประกอบด้วย กลุ่มผู้ประกอบการ, ผู้ที่เกษียณอายุราชการ, กำนันผู้ใหญ่บ้าน , ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป


ทางด้าน นายเสน่ห์ รักรงค์ ผอ.กกต.ประจำจังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า เนื่องจากวันนี้เป็นวันสุดท้ายของการเปิดรับสมัครสมาชิกวุฒิสภา ทำให้ผู้ที่สนใจเดินทางมาสมัครกันตั้งแต่ช่วงเช้า เพราะหากเอกสารการสมัครไม่ครบถ้วน จะได้แก้ไขปัญหาได้ทันเวลา โดยจะปิดรับสมัครในเวลา 16.30 น.


“สำหรับการเลือกระดับอำเภอ จะมีขึ้นในวันที่ 9 มิถุนายนนี้ จากนั้นจะเป็นการเลือกระดับจังหวัด ในวันที่ 16 มิถุนายน และการเลือกระดับประเทศ วันที่ 26 มิถุนายน 67 ส่วนการตรวจสอบรายชื่อผู้สมัคร จะมีการประกาศรายชื่อผู้ที่ผ่านการรับรองเป็น ว่าที่ผู้สมัคร สว.โดยจะติดประกาศรายชื่อไว้ในพื้นที่อำเภอต่างๆ ตั้งแต่วันที่ 26 ถึงวันที่ 29 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ อีกทั้งสามารถดูผ่านช่องทางแอปพลิเคชั่น Smart Vote ซึ่งจะมีข่าวสาร ความรู้ ขั้นตอน วิธีการเกี่ยวกับกระบวนการเลือก รวมถึงระเบียบ ประกาศ ข้อมูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย หากพบเห็นการทุจริตและการกระผิดกฎหมาย สามารถแจ้งได้ที่แอปพลิเคชั่นตาสับปะรด” ผอ.กกต.ประจำจังหวัดนราธิวาสกล่าว


อย่างไรก็ตามช่วง 4 วันที่ผ่านมา พบว่าผู้สมัครบางคนมีพรรคการเมืองหนุนหลังอยู่ โดยส่วนใหญ่จะอ่านใบสมัครและกรอกรายละเอียดไม่ถูกต้อง ทำให้เจ้าหน้าที่รับสมัครต้องเสียเวลาในการทำความเข้าใจ โดยกลุ่มที่เป็นคอการเมือง มีความตั้งใจจะเป็นตัวแทนของประชาชนจริงๆ คือ กลุ่มผู้ประกอบการและกลุ่มผู้ที่เกษียณอายุราชการแล้ว ซึ่งมีอุดมการณ์มุ่งมั่นในการมีส่วนร่วมแก้ไขปัญหาบ้านเมือง


ขณะที่ อ.สุไหงโก-ลก ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการแข่งขันทางการเมืองระดับชาติสูง ปรากฎว่า 4 วันที่ผ่านมา ยอดผู้สมัคร สว.จำนวน 31 คน โดยในช่วงเช้าวันนี้มีมาสมัครอีก 6 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน