X

นราธิวาส-“ยุทธการฟ้าสาง” ยึดบุหรี่กว่า 10 ล้าน!

นราธิวาส-“ยุทธการฟ้าสาง” “ตร.น้ำตากใบบุกยึดบุหรี่ 29 ลัง กว่า 10 ล้านบาท

เมื่อเวลา 20.00 น.ของคืนวันที่ 30 มี.ค.67 ที่ผ่านมา พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผบก.รน., พ.ต.อ.ปรเมษฐ โพยนอก ผกก.7 บก.รน.สั่งการให้ พ.ต.ท.ภราดร สวัสดี สว.ส.รน.4 กก.7 บก.รน.สนธิกำลังร่วมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตากใบ, เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ปชด.ที่ 4, เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรตากใบ, เจ้าหน้าที่หน่วยสืบสวนปราบปรามนราธิวาส กรมศุลกากร, เจ้าหน้าที่ ตชด.ที่ 447, เจ้าหน้าที่สรรพสามิตพื้นที่นราธิวาส และฝ่ายปกครองอ.ตากใบ เปิดยุทธการฟ้าสาง เข้าตรวจยึดบุหรี่ยี่ห้อ MFACE CLASSIC สีแดง จำนวน 29 ลัง ลังละ 50 แถว แถวละ 10 ซอง ซองละ 20 มวน รวมบุหรี่ทั้งหมด 290,000 มวน มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท


ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ชุดสืบสวน กก.7 บก.รน.และชุด ลว.ทางน้ำ ส.รน.4 กก.7 บก.รน.รับแจ้งเบาะแสจากแหล่งข่าวในพื้นที่ว่า พบเห็นกลุ่มเรือหางยาวลักษณะมีพิรุธ ลักลอบขนสิ่งของมาวางไว้ริมแม่น้ำบางนรา ในพื้นที่ อ.ตากใบ พ.ต.ท.ภราดร สวัสดี สว.ส.รน.4 กก.7 บก.รน.จึงได้สนธิกำลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมด้วยชุด ลว.ทางน้ำ นำเรือตรวจการณ์ 355 ออก ลว.ทางน้ำ เพื่อป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายในเขตรับผิดชอบ

เมื่อถึงจุดเกิดเหตุริมแม่น้ำบางนรา บ้านปอเยาะ ม.1 ต.เจะเห อ.ตากใบ สังเกตพบว่าบริเวณริมแม่น้ำมีสิ่งของลักษณะเป็นกล่องวางอยู่ จึงนำเรือตรวจการณ์เข้าเทียบ พบเห็นบุคคลจำนวนหนึ่งได้วิ่งหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามไป แต่พื้นที่มืดทึบและเป็นพื้นที่เสี่ยง ทำให้ไม่สามารถติดตามบุคคลดังกล่าวได้


ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมพื้นที่ ก่อนตรวจสอบกล่องลังที่วางอยู่ริมแม่น้ำ พบว่าภายในกล่องลังดังกล่าว ไม่ใช่บุหรี่ที่มีจำหน่ายในประเทศไทย เป็นยี่ห้อ MFACE CLASSIC สีแดง มีทั้งหมด 29 ลังๆ ละ 50 แถว แถวละ 10 ซอง ซองละ 20 มวน รวมทั้งหมด 290,000 มวน มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท โดยไม่มีผู้ใดมาแสดงตนเป็นเจ้าของ เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดไว้ ซึ่งของกลางที่ตรวจยึดครั้งนี้ ถือเป็นการลักลอบนำเข้าหรือส่งออกไปนอกราขอาณาจักร โดยไม่ผ่านพิธีการศุลกากร ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ตากใบ เพื่อสืบสวนขยายผลต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน