X

นราธิวาส- อำมหิต! 3 โจรใต้รัวกระสุนใส่ อส.ทพ.หญิง-ดับคาร้านซุป

นราธิวาส-3 โจรใต้ รัวกระสุนใส่ อส.ทพ.หญิง สังกัด ฉก.ทพ.49 ช่วยราชการ กอ.รมน.ภาค 4 สน.ซึ่งอยู่ในช่วงลาพัก และกำลังขายซุปอยู่ในตลาดดุซงญอ ดับคาร้าน ลูกสาวขวบเศษรอดหวุดหวิด ด้าน มทภ.4 กำชับกำลังพลระมัดระวัง 10 วันสุดท้ายรอมฎอน

เมื่อเวลา 17.30 น.วันนี้ ( 28 มี.ค.67) พ.ต.อ.นราวี บินแวอารง ผกก.สภ.จะแนะ จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งจากกำนัน ต.ดุซงญอ อ.จะแนะ ว่า เกิดเหตุราษฎรผู้หญิงถูกยิงเสียชีวิต เหตุเกิดที่บริเวณตลาดนัดดุซงญอ ม.1 ต.ดุซงญอ จึงระดมกำลังตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตคือ อส.ทพ.หญิง นูรีซัน พรหมศรี อายุ 35 ปี สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 ช่วยราชการ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ซึ่งอยู่ในช่วงลาพัก นอนตายในลักษณะคว่ำหน้าจมกองเลือด ท่ามกลางความตื่นตระหนกของชาวบ้านในละแวกนั้น รวมทั้งบุตรสาววัยขวบเศษของผู้ตายที่ร้องไห้เมื่อเห็นแม่ล้มลงกับพื้น โดยยังไร้เดียงสาว่าเกิดอะไรขึ้นกับแม่ของตนเอง

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนพก ขนาด 9 ม.ม.ตกอยู่ที่ทางเดินในตลาดห่างจากศพผู้เสียชีวิต ประมาณ 2 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะนำศพผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลจะแนะ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพ ก่อนที่จะมอบให้ญาติรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

จากการสอบสวน น.ส.อามีเนาะ มะมิง ซึ่งเป็นญาติที่นั่งอยู่ที่ร้านซุปพร้อมบุตรสาววัยขวบเศษของผู้ตาย ให้การว่า ในขณะที่ อส.ทพ.หญิง นูรีซันและตนเองกำลังง่วนกับการขายซุปเนื้ออยู่นั้น ได้มีคนร้ายจำนวน 3 คน เดินแฝงตัวปะปนกับกลุ่มชาวบ้านที่กำลังหาซื้ออาหารเพื่อเตรียมละศีลอด เมื่อสบโอกาส หนึ่งในคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 ม.ม.ยิงใส่ อส.ทพ.หญิง นูรีซัน ประมาณ 4-5 นัด ทำให้ อส.ทพ.หญิง นูรีซัน ล้มลง กระสุนถูกที่ศรีษะและลำตัว เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ส่วนลูกสาววัย 1 ขวบเศษรอดหวุดหวิด เนื่องจาก อส.ทพ.หญิง นูรีซัน ผู้เป็นแม่ได้เอาตัวบังไว้
ทางด้าน ร้อยโท ธนวัต บุตรแก้ว ผบ.ร้อย.ทพ.4911 ฉก.ทพ.49 ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ดังกล่าว เปิดเผยว่า อส.ทพ.หญิง นูรีซัน เป็นกำลังพลของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 แต่ได้ไปช่วยราชการที่ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เป็นเวลาหลายปีแล้ว ก่อนหน้านี้นับถือศาสนาอิสลาม แต่ไปได้สามีเป็นไทยพุทธ ซึ่งเป็นตำรวจอยู่ที่ สภ.รือเสาะ

ขณะที่ พันเอก ภาณุวัฒน์ สุคชเดช ผบ.ฉก.ทพ.49 ระบุว่า เชื่อว่าเหตุที่เกิดขึ้นมาจากฝีมือของกลุ่มก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทยอยเชิญตัวผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์รวมทั้งญาติของผู้เสียชีวิตมาให้ปากคำเพื่อจะได้ติดตามตัวคนร้ายมาลงโทษต่อไป

ทางด้านแหล่งข่าวความมั่นคงระดับผู้บังคับบัญชารายหนึ่ง เปิดเผยว่า ปกติในช่วงลาพัก ผู้ตายจะไม่กลับบ้านมาสักระยะแล้ว แต่ในห้วงรอมฎอนครั้งนี้ ผู้ตายได้กลับไปที่บ้าน ในพื้นที่ ม.5 ต.ดุซงญอ เพื่อเยี่ยมเยียนครอบครัวและบุตรสาว รวมทั้งไปขายซุปที่ตลาดจุดเกิดเหตุ โดย อส.ทพ.หญิง นูรีซัน ผู้ตาย รู้ตัวว่าตกเป็นเป้าหมายของกลุ่มก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ เนื่องจากผู้ตายเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งกลุ่มก่อเหตุรุนแรงกลัวว่า อส.ทพ.หญิง นูรีซัน จะนำข้อมูลไปเปิดเผยกับหน่วยฯ และที่ผ่านมาทางผู้บังคับบัญชาเคยเตือนแล้วว่า ให้หลีกเลี่ยงการกลับไปบ้านที่ดุซงญอ อีกทั้งห้วงปลายปี 66 น้องชายของ อส.ทพ.หญิง นูรีซัน ถูกกลุ่มคนร้ายลอบยิงเสียชีวิตมาแล้ว ทำให้ อส.ทพ.หญิง นูรีซัน ได้ทำเรื่องขอย้ายไปช่วยราชการที่ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้ามาหลายปีแล้ว อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวรายนี้ยังระบุอีกว่า คนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ไม่น่าจะเป็นกลุ่มที่ลอบยิงน้องชายของผู้ตาย แต่เป็นอีกกลุ่มหนึ่งที่เจ้าหน้าที่กำลังไล่ล่าตัว

ขณะที่ พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผอ.รมน.ภาค 4 สั่งการด่วนไปยังทุกหน่วยในพื้นที่ 3 จชต.และ 4 อำเภอของ จ.สงขลา ให้ ผบ.ฉก.หน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่กำชับกำลังพล ซึ่งอยู่ในช่วงลาพัก ให้เพิ่มความระมัดระวังเป็นกรณีพิเศษในห้วง 10 วันสุดท้ายของเดือนรอมฎอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน