X

นราธิวาส-อ่วม! ระลอก 4

นราธิวาส-อุทกภัยระลอก 4 ส่งผลให้ อ.สุคิริน น้ำท่วมถนนและโรงเรียน ขณะที่ลุ่มน้ำบางนราจ่อล้นตลิ่ง

จากอิทธิพลของมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนตกหนัก โดยที่ จ.นราธิวาส พื้นที่ลุ่มต่ำริมฝั่งแม่น้ำ บริเวณ อ.เมือง ตากใบ บาเจาะ ยี่งอ รือเสาะ ศรีสาคร จะแนะ และสุคิริน เริ่มได้รับผลกระทบ


ส่วนลุ่มน้ำบางนรา ที่คลองตันหยงมัส ระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยจังหวัดนราธิวาส ได้แจ้งเตือนไปยังกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง 13 อำเภอ เตรียมความพร้อม เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ดังกล่าว พร้อมแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมคลองตันหยงมัส 3 หมู่บ้าน รวมทั้งตำบลมะนังตายอ, ตำบลลำภู, ตำบลบางปอ อำเภอเมือง และ 3 หมู่บ้านของ ตำบลละหาร อำเภอยี่งอ เฝ้าระวังระดับน้ำซึ่งมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น


ล่าสุด อำเภอสุคิริน มวลน้ำได้ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ลุ่มต่ำของ ต.มาโมง และ ต.สุคิริน โดยโรงเรียนนิคมพัฒนา 6, โรงเรียนนิคมพัฒนา 7 และโรงเรียนบ้านจุฬาภรณ์พัฒนา 12 น้ำไหลเข้าท่วมอย่างรวดเร็ว มีดินสไลด์และถนนทางเข้าบ้านลีนานนท์ 2 และบ้านจุฬาภรณ์พัฒนา 12 ไม่สามารถผ่านได้ โดย นายธีรศักดิ์ สังขโชติ นายอำเภอสุคิริน สั่งการให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เตรียมความพร้อมให้ความช่วยเหลือและอพยพผู้ประสบภัย โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียงโดยเร็วที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน