X

นราธิวาส-ต้นตะเคียนยักษ์ล้มทับ จนท.ปางตาย

นราธิวาส-ลมกระโชกแรง พัดต้นตะเคียนยักษ์ โค่นทับ จนท.อบต.ปางตาย-ผู้หญิงขี่ จยย.ผ่าน เจ็บอีก 1

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 1 ธันวาคม 2566 นายการุณ ไทยสนิท นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกะลุวอเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส รับแจ้งว่า ได้เกิดเหตุต้นตะเคียนทองขนาดใหญ่ ซึ่งอยู่บริเวณหน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลกะลุวอเหนือ ล้มลงเนื่องจากเกิดลมกระโชกแรงตั้งแต่ช่วงค่ำที่ผ่านมา
จึงระดมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายช่างของ อบต.กะลุวอเหนือพร้อมรถ JCB หรือ รถตักหน้าขุดหลัง จำนวน 1 คัน รถ 6 ล้อ จำนวน 2 คัน รวมทั้งเจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.นราธิวาส เดินทางเข้าตรวจสอบ โดย นายการุณ ไทยสนิท นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกะลุวอเหนือ เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ในครั้งนี้


จากการตรวจสอบพบว่า ต้นตะเคียนทองขนาด 2 คนโอบ ความสูงถึง 30 เมตร เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 2 เมตร ได้โค่นลงหลังจากเกิดลมกระโชกแรง และเป็นจังหวะที่ นายฮาซัน กามะ อายุ 45 ปี ตำแหน่งอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน หรือ อปพร.ของ อบต.กะลุวอเหนือ กำลังขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำ ทะเบียน 1 กน-6582 นราธิวาส ออกจากสำนักงาน หลังออกเวร เพื่อจะเดินทางเข้าสู่ตัวเมืองนราธิวาส โดยต้นตะเคียนยักษ์ได้โค่นทับร่างของนายฮาซันและรถจักรยานยนต์ ทำให้นายฮาซันได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำส่งรักษาที่ รพ.นราธิวาสราชนครินทร์ไปก่อนหน้าแล้ว


ต่อมา น.ส.โซเฟียนี เจ๊ะเลาะ ที่กำลังขี่รถ จยย.Honda Zoomer X สีดำม่วง ทะเบียน 1 กช 6271 นราธิวาส มุ่งหน้าจะไปตามถนนเส้นทางสายตำหนักฯ ผ่านมา ไม่ทันสังเกตว่ามีต้นไม้ขวางถนนอยู่ ทำให้ไปชนกับต้นไม้ จนรถ จยย.ล้มลง ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ถูกนำส่งรักษาที่ รพ.นราธิวาสราชนครินทร์

ทางด้าน นายการุณ ไทยสนิท นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกะลุวอเหนือ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองช่างของ อบต.กะลุวอเหนือพร้อมผู้เกี่ยวข้องระดมกำลังเคลียร์พื้นที่ ด้วยการใช้เครื่องตัดต้นตะเคียนเป็นท่อนๆ เพื่อที่จะนำไปทิ้งไว้ที่อื่น รวมทั้งให้ช่างไฟฟ้าเร่งซ่อมสายไฟฟ้าที่ขาด โดยระหว่างทำการเคลียร์พื้นที่ ได้มีการปิดถนนฝั่งเส้นทางที่จะไปอำเภอตากใบ เพื่อความสะดวกในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่และความปลอดภัยของผู้สัญจรไปมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน