X

นราธิวาส-แข่งขันบอร์ดเกม Splendor – Robot soccer “สู่มิติวิทยาศาสตร์”

นราธิวาส-ศูนย์วิทย์นราฯ จัด “มหกรรมสัปดาห์วิทยาศาสตร์” (Science Week INNOTECH 2023) 2 ประเภทการแข่งขัน – บอร์ดเกม Splendor และ Robot soccer พัฒนาเยาวชน 3 จชต.รู้เท่าทันเทคโนโลยี

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 15 สิงหาคม 2566 ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษานราธิวาส ตำบลลำภู อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ได้จัดกิจกรรม “มหกรรมสัปดาห์วิทยาศาสตร์” (Science Week INNOTECH 2023) ภายใต้โครงการ “มหกรรมวิชาการพัฒนานวัตกรรม ก้าวล้ำเทคโนโลยี สู่มิติวิทยาศาสตร์” โดยจัดการแข่งขัน 2 ประเภท ประกอบด้วย การแข่งขันบอร์ดเกม Splendor และ Robot soccer โดยมีนักเรียนจากพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้สนใจเข้าร่วมการแข่งขัน


โดย ดร.สุชาติ ถาวระ ผู้อำนวยการ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษานราธิวาส กล่าวว่า กิจกรรมมหกรรมสัปดาห์วิทยาศาสตร์ (Science Week INNOTECH 2023) ภายใต้โครงการมหกรรมวิชาการพัฒนานวัตกรรม ก้าวล้ำเทคโนโลยี สู่มิติวิทยาศาสตร์ ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ เนื่องในสัปดาห์วิทยาศาสตร์ สำหรับปีนี้ได้จัดกิจกรรมการแข่งขัน 2 ประเภท ประเภทที่ 1 เป็นการแข่งขันบอร์ดเกม Splendor มีนักเรียนที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขัน 24 ทีม และประเภทที่ 2 เป็นการแข่งขัน Robot soccer มีนักเรียนที่สนใจเข้าร่วมแข่งขัน 19 ทีม ซึ่งเราเปิด Open ให้กับเยาวชนที่อยู่นอกระบบและในระบบการศึกษา แม้กระทั่งเยาวชนทั่วไปที่มีความชื่นชอบทางด้านเทคโนโลยี ซึ่งสำหรับผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมแข่งขัน ต้องผ่านการอบรมจากศูนย์วิทยาศาสตร์นราธิวาส


ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างศูนย์วิทยาศาสตร์นราธิวาส กับมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ โดยจะมีการอบรมให้ความรู้เรื่องของการแข่งขันและกฎกติกาต่างๆ พร้อมกับมอบชุดหุ่นยนต์ไปให้ ซึ่งหลังจากอบรมไปแล้วเมื่อ 2 เดือนก่อน “การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ เป็นสิ่งหนึ่งที่สะท้อนให้เห็นว่าเยาวชนจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ มีความสนใจและตื่นตัว ในการเรียนรู้และพัฒนาในด้านเทคโนโลยีใหม่ๆ ซึ่งจะได้เห็นการพัฒนาในด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของเยาวชนในพื้นที่ในอนาคตต่อไป” ดร.สุชาติ กล่าว


ทางด้าน ด.ช.ฟุรกอน เจะเลาะ นักเรียนชั้น ป.5 กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษานราธิวาส ได้จัดกิจกรรมการแข่งขันในครั้งนี้ขึ้น ซึ่งผมเองก็หวังว่าการแข่งขันในครั้งนี้จะลุล่วงไปได้ด้วยดี ซึ่งผมชอบใช้เวลาว่างในการทำกิจกรรมเหล่านี้ เพราะกิจกรรมเหล่านี้สามารถพัฒนาทักษะ สมอง และสร้างสมาธิที่ดีได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน