X

นราธิวาส- “ลุงตู่” ขอให้ชาวมูโนะเชื่อมั่น “ตราบใดตนยังเป็นนายกฯจะเร่งช่วยเต็มที่”

นราธิวาส-“ลุงตู่” ขอให้ชาวมูโนะเชื่อมั่น “ตราบใดตนยังเป็นนายกฯจะเร่งช่วยเต็มที่” ยืนยันใครผิดต้องรับผิดชอบ “รู้ว่าทุกคนเจ็บปวด”!! ด้านชาวมูโนะไร้บ้านอยู่ 682 หลังคาเรือน ขณะที่ยอดบริจาคล่าสุด 19,089,559.27 บาท

เมื่อเช้า 07.30 น.วันที่ 4 สิงหาคม 2566 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เดินทางพร้อมคณะฯ ได้แก่ พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานนราธิวาส ตำบลโคกเคียน อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส ทันทีที่เดินทางถึง นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะฯ ประกอบด้วย นายสนั่น พงษ์อักษร ผวจ.นราธิวาส ,พลตรี ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4, พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต., พลตำรวจตรี ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รอง ผบช.ภ.9, พลตำรวจตรี อนุรุธ อิ่มอาบ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส และผู้เกี่ยวข้องที่มารอต้อนรับ


โดยได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุโกดังเก็บดอกไม้เพลิงระเบิด ม.1 บ้านมูโนะ ตำบลมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส โดยนายกรัฐมนตรีได้เดินตรวจสอบพร้อมซักถามข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ เพื่อติดตามความคืบหน้าของสถานการณ์ พร้อมพบปะพูดคุยกับชาวบ้านที่รู้ข่าวว่า “ลุงตู่” จะมาเยี่ยมให้กำลังใจ ซึ่งชาวมูโนะได้ขอถ่ายภาพกับนายกฯ และมอบผลไม้ให้ด้วย


จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปยังโรงเรียนบ้านมูโนะ ซึ่งอยู่ห่างจุดเกิดเหตุ 300 เมตร เพื่อพบปะให้กำลังใจคณะครู รวมทั้งชาวบ้านที่มารอพบนายกรัฐมนตรี โดย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้กล่าวกับชาวมูโนะว่า ขอให้ชาวมูโนะเชื่อมั่น ตราบใดตนยังเป็นนายกฯจะเร่งช่วยเต็มที่ ทางรัฐบาลจะให้ความช่วยเหลือเรื่องที่อยู่อาศัย แต่ทุกคนต้องร่วมใจกันที่จะทำให้ทุกอย่างกลับมาเหมือนเดิม ขอให้ทุกคนตั้งสติให้ดี และอย่ากังวลเพราะรัฐจะมีการเยียวยาผู้บาดเจ็บตามอาการและฟื้นฟูโดยการสร้างบ้านให้ ตอนนี้อนุมัติงบฯแล้วบวกกับเงินกองทุนที่ทั่วประเทศร่วมใจกันบริจาค ขณะนี้กว่า 19 ล้านบาทแล้ว


หลังจากนั้น พลเอกประยุทธ์ ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า “ประเด็นแรกที่ได้กำชับลงไปคือการช่วยเหลือเยียวยากรณีของผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งขณะนี้หลายหน่วยงานได้เร่งให้ความช่วยเหลือ รวมถึงการช่วยเหลือด้านทรัพย์สินซึ่งต้องรีบดำเนินการอย่างเร่งด่วนเพราะส่วนใหญ่เป็นเรื่องที่อยู่อาศัยที่จำเป็นที่สุด เราจะไม่ทิ้งพวกท่านอย่างแน่นอน” พลเอกประยุทธ์ กล่าว


สำหรับการจัดสร้างบ้านที่อยู่อาศัยนั้น ได้กำชับให้ดูแลทั้งส่วนที่เสียหายน้อยและเสียหายมาก โดยให้มีการรายงานตลอดว่า ได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือไปถึงขั้นตอนไหน มีความคืบหน้าอย่างไร อีกทั้งได้เน้นย้ำแนวทางหลังจากสร้างบ้านให้เสร็จแล้ว จะต้องดูในเรื่องของถนนหนทาง และการปรับภูมิทัศน์ชุมชนให้น่าอยู่ ซึ่งจะต้องเร่งจัดระเบียบให้พื้นที่น่าอยู่ น่าเที่ยว และน่าค้าขาย ทำให้ทุกคนอยากเข้ามาเที่ยวที่นี้


ส่วนเรื่องคดี นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนได้เน้นย้ำให้เร่งตรวจสอบขยายผล โดยเฉพาะผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ใครทำผิดก็ต้องดำเนินคดีตามกฏหมาย“ขอให้เชื่อมั่นตราบใดที่ผมยังเป็นนายกรัฐมนตรี ผมจะเร่งรัดงบประมาณและช่วยเหลืออย่างเต็มที่” พลเอกประยุทธ์ ย้ำหนักแน่น


และก่อนที่จะเดินทางกลับ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะฯ ได้เข้าเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 10 ราย ณ โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก เพื่อให้กำลังใจให้ทุกคนผ่านพ้นเหตุการณ์ร้ายๆครั้งนี้ไปได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน