X

นราธิวาส-ทหารเยี่ยมให้กำลังใจพระสงฆ์หลังถูกระเบิดขณะออกบิณฑบาต

นราธิวาส-ทหารเยี่ยมให้กำลังใจพระสงฆ์หลังถูกระเบิดขณะออกบิณฑบาต ด้าน จนท.คาดเป็นฝีมือของ ‘อดุลย์ อาแซอาแว’

จากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหาร ชุด รปภ.พระสงฆ์ สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4603 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 ขณะขับรถยนต์ตู้นำพระสงฆ์วัดไพโรจน์ประชารามไปบิณฑบาต เหตุเกิดบริเวณปากซอยเจริญราษฎร์ 2 ข้างร้านมุสรือเสาะการเกษตร ซึ่งจำหน่ายอุปกรณ์การเกษตร ตั้งอยู่เลขที่ 74/4 บ้านปลายนา ม.2 ต.รือเสาะออก ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารและพระสงฆ์ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย เมื่อช่วงเวลา 06.20 น.ของวันที่ 2 มิถุนายน ที่ผ่านมา


ล่าสุดวันนี้ (6 มิถุนายน 2566) พันเอก ณรงค์ฤทธิ์ พูลทรัพย์ หัวหน้าฝ่ายกิจการพลเรือน หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เป็นผู้แทน พล.ต.เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส พร้อมด้วย พันโท ปัตตะพล ประพันธ์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 และผู้ที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปยังวัดไพโรจน์ประชาราม ตำบลรือเสาะออก อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เพื่อเยี่ยมและให้กำลังใจพระสงฆ์ ประกอบด้วย พระฉัน แสนศิลา( ฉันทโก) พระอำนวย เข็มศิริ (วรปัญโญ) และ พระดี ทองอยู่ (ปัญญาธโณ) ทั้ง 3 รูป ซึ่งเป็นพระลูกวัดไพโรจน์ประชาราม ที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากเหตุระเบิดขณะออกบิณฑบาต โดยได้ถวายปัจจัยและสิ่งของในนามโครงการปันน้ำใจสานสายใยไทยพุทธ


ด้านพระครูสังฆรักษ์นพเดช ทิเตโช เจ้าคณะตำบลจังหวัดนราธิวาส เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส เจ้าอาวาสวัดศรีภิญโญศรัทธาราม กล่าวว่า พอเกิดเหตุขึ้นทางเจ้าคณะฝ่ายปกครอง เจ้าคณะภาค ได้สอบถามและได้ปรึกษาหารือกันแล้วว่า ให้ปฏิบัติตามเจ้าหน้าที่ทหาร โดยงดบิณฑบาตเป็นเวลา 1 สัปดาห์ก่อน ก่อนรอดูสถานการณ์ ซึ่งทางพระสงฆ์เองก็ไม่ได้มีข้อขัดข้องอันใด ในเมื่อมีคำสั่งให้งดบิณฑบาต แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็มีการมาดูแลจัดอาหารมาถวายพระแทน และไม่ได้กังวลในการทำงานของเจ้าหน้าที่ทหาร แต่ที่กังวลคือความเป็นอยู่ของพระสงฆ์มากกว่า


ขณะที่ นางวงจันทร์ บุญสมพร อายุ 75 ปี อาศัยอยู่ข้างวัด เผยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวรู้สึกเป็นห่วงพระสงฆ์มาก แต่ยังดีที่มีทหารคอยคุ้มกันอยู่ เพราะโดยปกติแล้วจะมีทหารคอยคุ้มกัน และหลังจากนั้นก็จะส่งต่อให้ตำรวจคุ้มกันต่อ ซึ่งถ้าเหตุการณ์นี้ทำให้พระออกบิณฑบาตไม่ได้ก็จะนำอาหารไปถวายที่วัดแทน


ส่วนความคืบหน้าทางคดี เจ้าหน้าที่ได้เบาะแสจากกล้องวงจรปิด รวมทั้งมีการประเมินสถานการณ์และพฤติกรรมของคนร้ายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าเป็นฝีมือของกลุ่ม นายอดุลย์ อาแซอาแว และนายซิ มะแซ


ที่เคยก่อเหตุความมั่นคงในพื้นที่หลายคดีด้วยกัน โดยเคลื่อนไหวก่อเหตุในพื้นที่ อำเภอรือเสาะ และอำเภอใกล้เคียง แต่ถึงอย่างไรก็ตามพระสงฆ์ในอำเภอรือเสาะที่มีกิจวัตรในการออกบิณฑบาต ได้มีการงดออกบิณฑบาตเป็นการชั่วคราว จนกว่าจะมั่นใจว่าสถานการณ์ ซึ่งในส่วนของหน่วยงานความมั่นคงได้มีการประชุมเพื่อเน้นย้ำถึงมาตรการเพิ่มมาตรการในการ รักษาความปลอดภัยเพิ่มขึ้น เพื่อให้พระสงฆ์ได้ทำกิจวัตรอย่างต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน