X

นราธิวาส-‘ชวน’ ฉายา’มีดโกนอาบน้ำผึ้ง’ ยกขบวนดันผู้สมัครเขต 1 ‘นายวสันต์ ดือเร๊ะ’

นราธิวาส-‘ชวน’ ฉายา’มีดโกนอาบน้ำผึ้ง’ ยกขบวนดันผู้สมัครเขต 1 ‘นายวสันต์ ดือเร๊ะ’ ปักธงนราธิวาส ย้ำ! เลือกพรรคไม่โกงกิน

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 3 พ.ค.66 นายชวน หลีกภัย อดีตประธานรัฐสภา, อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร, อดีตนายกรัฐมนตรีไทยคนที่ 20, รองนายกรัฐมนตรี, รัฐมนตรีหลายกระทรวงและผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร, สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดตรัง 15 สมัย


เจ้าของฉายา “มีดโกนอาบน้ำผึ้ง” ปัจจุบันเป็นประธานที่ปรึกษาพรรค ประชาธิปัตย์ ได้ยกขบวนทีมประชาธิปัตย์ ประกอบด้วย นายนิพนธ์ บุญญามณี, นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ( ดร.เอ้ ) ,นางวทันยา วงษ์โอภาสี ( มาดามเดียร์ ) พร้อมด้วย ‘เมธี ลาบานูน’ ผู้สมัครเขต 2 นราธิวาสและคณะฯ ล่องใต้สุดปลายด้ามขวานไทย เพื่อทักทายพี่น้องประชาชนชาวนราธิวาส ซึ่งเป็นเวลาหลายสิบปีที่นายชวน หลีกภัย ไม่ได้ลงมาพบปะชาวนราธิวาสเลย


โดยนายชวน พร้อมคณะฯ ได้ขึ้นรถแห่พร้อมขบวนรถประชาธิปัตย์แห่ไปตามถนนสายหลักในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส ได้แก่ ถนนสุริยะประดิษฐ์, ถนนพิชิตบำรุง, ถนนภูผาภักดี ท่ามกลางความสนอกสนใจของชาวนราธิวาส ที่มีการส่งรอยยิ้มและโบกไม้โบกมือตลอดเส้นทาง รวมทั้งได้มอบดอกกุหลาบให้แก่นายชวน ซึ่งเป็นนักการเมืองผู้คร่ำหวอดถึง 55 ปี กับการทำงานที่โปร่งใส โดยชาวนราธิวาสที่ได้พบนายชวนและคณะฯ ต่างรู้สึกดีใจที่ได้เห็นหน้านายชวนอีกครั้ง


ขณะเดียวกันนายชวน หลีกภัย ได้กล่าวกับชาวนราธิวาสว่า ตนเองลงมานราธิวาสในวันนี้เพื่อมาขอคะแนนให้พรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 26 และนายวสันต์ ดือเร๊ะ ผู้สมัครเขต 1 เบอร์ 6 ซึ่งคลุกคลีกับพี่น้องประชาชนมาอย่างยาวนาน และตำแหน่งล่าสุดของนายวสันต์ ดือเร๊ะ คืออดีตนายก อบต.บางปอ อ.เมืองนราธิวาส


โดยนายชวนกล่าวปราศรัยบนรถแห่เป็นระยะๆว่า ขอขอบคุณในรอยยิ้มที่มอบให้ตนเองและคณะ พรรคประชาธิปัตย์พร้อมขับเคลื่อนนโยบายสร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ ในอดีตที่ประชาชนตัดสินใจผิดพลาด เลือกทักษิณ ชินวัตร เข้ามาบริหารประเทศ ทำให้เกิดการโกงกินงบประมาณ จนประเทศชาติเสียหายย่อยยับ แถมยังตัดงบประมาณที่จะมาพัฒนาภาคใต้อีก ผมเองมีโอกาสรับใช้และพัฒนาประเทศในช่วงที่เป็นนายกรัฐมนตรีครั้งแรก เป็นเจ้าของนโยบายถนนสี่ช่องจราจรไปทั่วประเทศและมาสุดที่ชายแดนสุไหงโก-ลก ได้ทำโครงการสามเหลี่ยมเศรษฐกิจเพื่อร่วมกับนายกฯมหาเดร์ของมาเลเซียเพื่อพัฒนาชายแดนสองประเทศร่วมกันและได้ทำโครงการที่เป็นประโยชน์กับเยาวชน เด็กได้เรียนหนังสือเพราะกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา


“ขอคะแนนเสียงให้ประชาธิปัตย์ ด้วยการกาพรรค หมายเลข 26 และกาหมายเลข 6 เลือกนายวสันต์ ดือเร๊ะ ผู้สมัครเขต 1 เพราะถ้าท่านจุรินทร์และท่านนิพนธ์ ได้เป็น ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ และได้ ส.ส.แบบแบ่งเขตมากพอ เราจะได้ฟอร์มทีมจัดตั้งรัฐบาล อย่าลืมนะครับ เลือกทั้งพรรคทั้งคน จะได้พรรคที่ไม่โกงกิน และได้กลับมารับใช้ประชาชนอีกครั้ง” นายชวนกล่าว


ทางด้านนายวสันต์ ดือเร๊ะ ผู้สมัคร เบอร์ 6 เขต 1 นราธิวาส ( อ.เมืองและ อ.ยี่งอ) พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในการเลือกตั้งโค้งสุดท้ายนี้ค่อนข้างดุเดือด และผมเองก็ได้ ”ชวน หลีกภัย“ ลงมา ซึ่งท่านเป็นคนหนึ่งที่ชาวนราธิวาสเรียกร้องให้ลงมา และวันนี้ท่านก็ลงมาจริงๆ ซึ่งจากการที่ผมลงพื้นที่ มีพี่น้องประชาชนหลายคนถามถึงท่านว่าจะลงมาไหม ลงมาเมื่อไหร่ ก็รู้สึกภูมิใจรู้สึกว่าคนที่รอท่านอยู่ก็จะมาเลือกเราและเลือกท่านด้วย เลือกคนเบอร์ 6 และพรรคเบอร์ 26 ซึ่งผมเองก็ทำงานอยู่ในพื้นที่มานาน ลงพื้นที่พบปะประชาชนทุกที่ที่คุ้นเคย ซึ่งผมเองก็ทำงานอยู่ในวงการการเมืองมานานกว่า 30 ปี เป็นผู้ใหญ่บ้านตั้งแต่ พ.ศ.2536 คุ้นเคยกับประชาชนมานาน


“ในการเลือกตั้งในครั้งนี้อยากจะฝากให้พี่น้องประชาชนให้คิดเอง ซึ่งวงการการเมืองผมเข้าใจดี ส่วนใหญ่เขาจะตามกระแส ซึ่งจริงๆ แล้วเราต้องคิดเองอย่าไปตามกระแส ผมอยากให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งคิดให้มากที่สุด ซึ่งการเลือกตั้งครั้งหนึ่งไม่ใช่เลือกกันบ่อยๆ ซึ่งถ้าเราไปตามเขาโดยไม่มีความคิดของเราไปตัดสิน ผมคิดว่ามันเสียโอกาส ขอให้คิดให้มากและฟังให้มากและตัดสินใจเอง” นายวสันต์ ดือเร๊ะ ผู้สมัคร เบอร์ 6 เขต 1 นราธิวาส กล่าวทิ้งท้าย


สำหรับผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ ครบทั้ง 5 เขตของ จ.นราธิวาส ประกอบด้วย
เขต 1.หมายเลข 6 นายวสันต์ ดือเร๊ะ
เขต 2.หมายเลข 1 นายเมธี อรุณ
เขต 3.หมายเลข 1 นายสุลัยมาน มะโซ๊ะ
เขต 4.หมายเลข 4 นายใซดี เจ๊ะหามะ
และเขต 5.หมายเลข 3 นายเจะอามิง โตะตาหยง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน