X

นราธิวาส-ผกร.ยอมจำนน หลัง จนท.เจรจาเป็นผล

นราธิวาส-นปพ.ร่วมนราฯรวบ 1 ผกร.พร้อมยึดปืน AK 1 กระบอกและตราสัญลักษณ์ BRN ติดกระเป๋า

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 30 เม.ย.66 พ.อ.สิทธิชัย บำรุงเขต ผบ.นปพ.ร่วม จ.นราธิวาส/ผบ.ฉก.ทพ.46 ร่วมสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รือเสาะ จำนวน 50 นาย บังคับใช้กฎหมาย ณ บ้านเลขที่ 146/3 บ้านยาแลเบาะ ม.5 ต.รือเสาะ หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีบุคคลต้องสงสัยเข้ามาอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว

เมื่อถึงเป้าหมายเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังกันโอบล้อม พร้อมใช้เครื่องโทรโข่งประกาศให้กลุ่มบุคคลที่อาศัยอยู่ในบ้านเป้าหมาย ออกมาแสดงตัวกับเจ้าหน้าที่ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ โดยเจ้าหน้าที่ได้เกลี่ยกล่อมว่าจะให้ความเป็นธรรมและรับรองความปลอดภัย เมื่อเวลาผ่านไป ประมาณ 10 นาที มีชาย 1 คน เดินออกจากบ้านเป้าหมายพร้อมยกมือขึ้นทั้ง 2 ข้าง ตามที่เจ้าหน้าที่ได้ขอความร่วมมือ ทราบชื่อต่อมาคือ นายซูกิฟลี ดือราฮิง อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 105 ม.5 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ได้ขอความร่วมมือนำตัวไปตรวจค้นภายในบ้านพัก พบอาวุธปืน AK 102 จำนวน 1 กระบอก ที่ตั้งพิงอยู่ข้างฝาผนัง พร้อมซองกระสุนปืน จำนวน 5 ซอง และกระเป๋าคาดเอวสีดำ ที่มีตราสัญลักษณ์ BRN เย็บติดไว้บริเวณด้านหน้า เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไว้

จากการเช็คประวัติเบื้องต้น ทราบว่า นายซูกิฟลี เป็นบุคคลที่มีหมายจับคดีความมั่นคง สภ.รือเสาะ 2 หมาย และจากการตรวจสอบอาวุธปืน AK 102 พบว่า เป็นอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดน อ.รือเสาะ ที่ถูกคนร้ายบุกโจมตีโรงงาน HAND IN HAND ที่กองอาสารักษาดินแดนให้การรักษาความปลอดภัยโรงงาน เสียชีวิต 2 นาย ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 มกราคม 2555 ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหลบหนีคนร้ายได้ขโมยอาวุธปืนกระบอกดังกล่าวของกองอาสารักษาดินแดนหลบหนีไปด้วย

ล่าสุด พ.อ.สิทธิชัย บำรุงเขต ผบ.นปพ.ร่วม จ.นราธิวาส/ผบ.ฉก.ทพ.46 ได้ควบคุมตัวนายซูกิฟลี ไปสอบสวนขยายผลที่กองบังคับการกรมทหารพรานที่ 46 อ.เมือง จ.นราธิวาส

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน