X

นราธิวาส-มุสลิมไม่หวั่น! แม้ราคาทองยังพุ่ง

นราธิวาส-มุสลิมนราฯแห่เลือกซื้อทองสวมใส่ต้อนรับรายอคึกคัก ไม่หวั่นแม้ราคาทองยังพุ่ง

วันนี้ (20 เมษายน 2566) หลังจากที่สำนักจุฬาราชมนตรีได้กำหนดให้ดูดวงจันทร์ในวันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน 2566 นี้ เพื่อกำหนดวันฮารีรอยออีดิ้ลฟิตรี ซึ่งอาจมีขึ้นในวันศุกร์ หรือวันเสาร์ที่จะถึงนี้ ทำให้บรรยากาศที่ร้านทองในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส อ.เมือง จ.นราธิวาส คึกคักไปด้วยพี่น้องชาวไทยมุสลิม ที่เดินทางมาจากทั้งในพื้นที่อำเภอเมือง อำเภอข้างเคียง รวมไปถึงพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง ที่ต่างเดินทางนำครอบครัว ลูกหลาน ออกมาเลือกซื้อทองรูปพรรณ ทั้งแหวน กำไล สร้อยคอ สร้อยข้อมือ สร้อยข้อเท้า สำหรับตัวเองและบุตรหลาน เพื่อเตรียมสวมใส่เฉลิมฉลองในวันฮารีรายอที่ใกล้จะถึงนี้ ซึ่งนอกจากมาซื้อทองของใหม่แล้ว บางส่วนก็ยังนำทองของเดิมมาเปลี่ยนเป็นเส้นใหม่ รวมถึงนำทองมาขายกันอย่างหนาแน่นตลอดทั้งวัน

โดยราคาทอง ณ วันนี้ (20 เม.ย.66) ทองคำแท่งรับซื้อ 32,350.00 บาท ขายออก 32,450.00 บาท ทองรูปพรรณรับซื้อ 31,760.20 บาท ขายออก 32,950.00 .บาท ถึงแม้ว่าราคาทองในปีนี้ จะปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์กว่าสามหมื่นบาท

อย่างไรก็ตาม ทองรูปพรรณก็ยังคงเป็นที่นิยมของสตรีชาวไทยมุสลิมในช่วงเทศกาลฮารีรายอเช่นเดิม ทำให้บรรดาร้านขายทองต่างๆต้องสั่งมาเพิ่มเพื่อรองรับพี่น้องมุสลิมดังกล่าว ซึ่งพี่น้องมุสลลิมก็ยังซื้อทุกครั้งที่จะเข้าสู่วันฮารีรายอ เพียงแต่จะซื้อน้อยหรือซื้อมากเท่านั้น เพราะมุสลิมนิยมซื้อของใหม่ เพื่อต้อนรับวันฮารีรายอ ซึ่งปีหนึ่งจะมีวันเฉลิมฉลองวันฮารีรายอ 2 ครั้ง โดยบรรยากาศโดยทั่วไปเริ่มคึกคัก โดยเฉพาะวันนี้เป็นวันสุดท้ายก่อนจะถึงวันฮารีรายอ คาดว่าจะมีประชาชนสนใจเข้ามาซื้อทองคำในช่วงบ่ายถึงเย็นเพิ่มมากขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน