X

นราธิวาส-‘บิ๊กโจ๊ก’ ส่ง ‘บิ๊กใหม่’ ผู้เคยคร่ำหวอดใน 3 จชต.บินด่วนสางปมฆ่าโหด 4 ศพ

นราธิวาส-‘บิ๊กโจ๊ก’ ส่ง ‘บิ๊กใหม่’ ผู้เคยคร่ำหวอดใน 3 จชต.บินด่วนสางปมฆ่าโหด 4 ศพ ต้องใช้เคมีฟิสิกส์เก็บหลักฐานมัดตัวมือฆ่า

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 24 ก.พ.66 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.( สส.) ได้ส่ง พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ อดีต รอง ผบ.ตร.ในฐานะที่ปรึกษาคณะทำงานตำรวจ เดินทางไปยังห้องประชุม ศปก.ภ.จว.นราธิวาส เพื่อประชุมติดตามความคืบหน้าคดีคนร้ายสังหารโหด 3 ศพ ยัดใส่กระโปรงท้ายรถยนต์เก๋งไปทิ้งอำพรางที่บึงจือแร ม.1 ต.แม่ดง อ.แว้ง จ.นราธิวาส ประกอบด้วยนายนิเฮง ประเปะ นายมูฮัมหมัดอาลียะ เราะห์มัต และนายอัสวี มือลี และนำศพนายมูฮเซ็น ยะโกะ ไปทิ้งอำพรางในแม่น้ำโก-ลก บ้านไอร์ปาเซ ม.7 ต.ฆอเลาะ อ.แว้ง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 และ 22 ก.พ.66 ที่ผ่านมา ซึ่งทั้ง 4 ศพ มีร่องรอยถูกกระสุนปืนตามร่างกายพรุน ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 4 คน แต่ผลการสอบสวนพบว่าผู้ต้องสงสัย 1 คน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำประวัติและปล่อยตัวกลับบ้าน เหลือเพียง 3 คน ที่กำลังถูกสอบสวนขยายผลที่กรมทหารพรานที่ 46 ต.กะลุวอเหนือ อ.เมือง จ.นราธิวาส


โดยการประชุมได้มีการชี้แจงความคืบหน้าการเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน และแนวทางในการสืบสวนสอบสวน ซึ่งมีความคืบหน้าระดับหนึ่ง แต่ประจักษ์พยานหลักฐาน ยังไม่สามารถที่จะมัดตัว 1 ใน 3 ผู้ต้องสงสัย ที่เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นผู้ก่อเหตุและเป็นกุญแจสำคัญในคดีนี้


ต่อมา พล.ต.อ.สุชาติ อดีต รอง ผบ.ตร.ในฐานะที่ปรึกษาคณะทำงานตำรวจ ได้เดินทางไปยังบ้านไม่มีเลขที่ ซึ่งตั้งอยู่ในสวนปาล์ม ที่เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นจุดคนร้ายสังหารโหด 4 ศพ โดยมี พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รอง ผบช.ภ.9, พล.ต.ต.ไมตรี สันตยากุล ผบก.สส.จชต., พล.ต.ต.อนุรุธ อิ่มอาบ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส, พ.ต.อ.สุธน สุขวิเศษ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส, พ.ต.อ.ดิเรก โฉมยงค์ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส รวมทั้ง ผกก.สภ.แว้งและบูเก๊ะตา ได้ร่วมเดินทางมาเพื่ออธิบายข้อเท็จจริงต่างๆ ที่เกิดขึ้น รวมทั้งวัตถุพยานที่กองพิสูจน์หลักฐานได้เก็บรวบรวมไว้ในการตรวจสอบทางหลักนิติวิทยาศาสตร์ โดยต้องใช้หลักเคมีฟิสิกส์เข้ามาควบคู่กันเพื่อนำไปสู่การมัดตัวมือสังหาร


โดย พ.ต.อ.ดิเรก รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส นำ พล.ต.อ.สุชาติ เข้าไปดูภายในบ้านพัก จุดแรกบริเวณกองท่อนไม้หน้าบ้าน พบปลอกกระสุนปืนพกไม่ทราบขนาด 1 ปลอกตกอยู่และมีรอยเลือดหยดเป็นทางลักษณะคล้ายช่วยกันลากศพผู้เสียชีวิตมานอนเรียงกัน ก่อนที่จะนำยานพาหนะมาลำเลียงศพไปทิ้ง


อย่างไรก็ตาม บริเวณชั้น 2 ของบ้าน พล.ต.อ.สุชาติ ได้ขึ้นตรวจสอบด้วยตนเองพร้อมไฟฉาย 1 กระบอก พบว่ายังมีหลักฐานสำคัญๆอีกหลายรายการที่เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส มาเก็บรวบรวมเพิ่มเติม อาทิ ก้นบุหรี่ มีดโกนหนวด ไม้แขวนเสื้อ กล่องยากันยุง หลอดยาสีฟัน รวมทั้งลายนิ้วมือตามขวดน้ำดื่ม ที่สามารถส่งตรวจสอบเพื่อเชื่อมโยงกับผู้เสียชีวิต รวมทั้งเชื่อมโยงกับ 1 ใน 3 ผู้ต้องสงสัยที่เจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นมือปืนยิง 4 ศพเสียชีวิตแล้วนำไปทิ้งอำพรางคดี


ด้าน พล.ต.ต.อนุรุธ อิ่มอาบ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส เปิดเผยว่า รถยนต์เก๋งที่คนร้ายใช้เป็นพาหนะอำพรางศพเป็นของผู้ตายคือนายมูฮัมหมัดอาลียะ เราะห์มัต ที่มีการซื้อขายแบบโอนลอยมา 3 ทอด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน