X

ครบรอบ 18 ปี สถาปนา มหา’ลัยนราธิวาสราชนครินทร์

นราธิวาส-งานครบรอบ 18 ปี สถาปนามหา’ลัยนราธิวาสราชนครินทร์ สถาบันแห่งการสร้างสรรค์เทคโนโลยีและนวัตกรรมสู่ความยั่งยืน

เมื่อเวลา 09.30 วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ตำบลโคกเคียน อำเภอเมือง จังนราธิวาส ดร.จงรัก พลาศัย นายกสภามหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ เป็นประธานเปิดงานครบรอบ 18 ปี แห่งการสถาปนามหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ โดยมี รศ.ดร.รสสุคนธ์ แสงมณี อธิการบดีมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ว่าที่ร้อยตรี จิรัสย์ ศิริวัลลภ นายอำเภอเมืองนราธิวาส หัวหน้าส่วนราชการ คณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากรทางการศึกษา นักศึกษา ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียงกัน


สืบเนื่องจากได้มีพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2548 ให้มีการหลอมรวมวิทยาลัยเทคนิคนราธิวาส วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีนราธิวาส วิทยาลัยการอาชีพตากใบ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาและวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีนราธิวาส สังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข จัดตั้งเป็นมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ เป็นสถาบันทางวิชาการโดยมีพันธกิจดังนี้
1.ผลิตบัณฑิตให้มีความรู้ มีคุณธรรมและจริยธรรม จัดการศึกษาทางด้านวิชาชีพทั้งระดับต่ำกว่าปริญญา และระดับปริญญา ที่ได้มาตรฐาน เป็นที่ยอมรับของประชาชนในภูมิภาค และมีความร่วมมือทางวิชาการกับท้องถิ่นและต่างประเทศ
2.ผลิตผลงานทางวิชาการงานวิจัย สร้างงานวิจัยที่มีคุณภาพ สนับสนุนงานวิชาการ นวัตกรรม ที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาคน ยกระดับเศรษฐกิจชุมชนและสังคม ของ 3 จังหวัดชายแดนใต้และระดับประเทศ
3.บริการวิชาการและวิชาชีพ โดยการถ่ายทอดความรู้ และเทคโนโลยีหลากหลายรูปแบบสู่ชุมชน สังคมอย่างมีคุณภาพ
4.ทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมและกีฬา สร้างแหล่งเรียนรู้ด้านศิลปวัฒนธรรม ส่งเสริมและสนับสนุนการกีฬาและนันทนาการอย่างต่อเนื่อง
5.บริหารและการจัดการ พัฒนาโครงสร้างและระบบการบริหารอย่างมีคุณภาพ พร้อมน้อมนำยุทธศาสตร์พระราชทาน เข้าใจ เข้าถึงและพัฒนาเพื่อให้เกิดความสันติสุขและความภาคภูมิใจของท้องถิ่นอย่างแท้จริง


โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา การดำเนินงานตามพันธกิจมีมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ มีความพร้อมด้านศักยภาพในการนำเสนอผลงาน วิชาการ งานวิจัย นวัตกรรม สามารถบูรณาการความรู้สู่ชุมชน นำประโยชน์จากงานวิจัย และนวัตกรรมเข้าสู่กรอบแนวทางการพัฒนาตามยุทธศาสตร์ชาติ พร้อมส่งเสริมและพัฒนาการจัดการศึกษาและกิจกรรมต่างๆ ให้เป็นที่ยอมรับของชุมชน สังคม ประเทศชาติ และนานาชาติอย่างต่อเนื่อง


อย่างไรก็ตามในโอกาสครบรอบ 18 ปี แห่งการสถาปมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ปี พ.ศ. 2566 นี้ ทางมหาวิทยาลัยได้กำหนดจัดงานวิชาการการสร้างสรรค์เทคโนโลยี และนวัตกรรมสู่ความยั่งยืนขึ้น ในระหว่างวันที่ 6 – 10 กุมภาพันธ์ 2566 โดยมีกิจกรรม OPEN HOUSE การจัดนิทรรศการทางวิชาการ การแข่งขันทักษะทางวิชาการ โชว์ผลงานนวัตกรรมที่โดดเด่นจากหน่วยงานคณะ วิทยาลัย และสถาบันด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน