X

นราธิวาส-ไวรัลโซเชียล! ทำโทษลุกนั่ง 300 ครั้งเด็ก ป.3 ผู้ปกครองเด็กขึ้นโรงพักรือเสาะ

นราธิวาส-ไวรัลโซเชียล! ทำโทษลุกนั่ง 300 ครั้งเด็ก ป.3 ผู้ปกครองเด็ก ป.3 ขึ้นโรงพักรือเสาะ ลงบันทึกประจำวันกรณีลูกถูกลงโทษลุกนั่ง 300 ครั้งจนไตทำงานผิดปกติ กลายเป็นไวรัลทางโซเซียล!!

สำหรับกรณีเพจเฟซบุ๊กอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 ลงข้อความสมาชิกฝากแจ้งเรื่อง ลงโทษหนักไปไหมกับเด็กวันขนาดนี้ พร้อมได้โพสต์ภาพ ด.ช.มูหมัดอิฟัต เจ๊ะมามะ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.รือเสาะ (ประชารัฐ) ถูกผู้ดูแลลงโทษให้เด็กลุกนั่ง จำนวน 300 ที จนต้องเข้าโรงพยาบาลอาการสาหัส ทำให้เด็กเดินไม่ได้ และที่สำคัญที่สุดคือ ทำให้ตับไตทำงานไม่ปกติฉี่ไม่ออก เรื่องแบบนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นกับเด็กตัวแค่นี้ ถึงน้องจะทำผิดร้ายแรงแค่ไหนก็ไม่ควรทำถึงขนาดนี้มันเกินไปไหม จนทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นาๆ ถึงการลงโทษเด็กชายในครั้งนี้ไม่เหมาะสมและรุนแรงเกินกว่าเหตุ


ล่าสุดจากการติดตามเรื่องดังกล่าว ณ โรงพยาบาลรือเสาะ จ.นราธิวาส หลังทราบว่า ด.ช.มูหมัดอิฟัต ซึ่งป่วยจากการถูกลงโทษนอนรักษาตัวอยู่ที่ตึกผู้ป่วยในชาย โดยมี น.ส.นิมูรณี มะแตหะ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 ม.5 ต.เรียง อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ผู้เป็นมารดากำลังเฝ้าดูแลอาการบุตรชาย โดยทางโรงพยาบาลได้นำป้ายงดเข้าเยี่ยมแพทย์กำลังตรวจผู้ป่วยมาตั้งไว้บริเวณประตูทางเข้าตึกผู้ป่วยในชาย และอนุญาตให้เพียงญาติ 1 คน ที่สามารถอยู่เฝ้าเตียงผู้ป่วยได้ ทำให้ยายและญาติของ ด.ช.มูหมัดอิฟัต รวม 2 คน ต้องออกมานั่งอยู่ที่บริเวณเก้าอี้ที่ตั้งไว้หน้าตึกผู้ป่วยในชาย ส่วน น.ส.นิมูรณี ผู้เป็นมารดา ได้แจ้งผ่านทางโทรศัพท์มือถือมายังผู้สื่อข่าว หากแพทย์ทำการตรวจบุตรชายแล้วเสร็จ จะออกมาพบเพื่อให้รายละเอียดต่างๆ ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น


โดยในระหว่างรอ น.ส.นิมูรณี มารดาของ ด.ช.มูหมัดอิฟัต ญาติคนหนึ่งที่ออกมานั่งรอที่เก้าอี้หน้าตึกผู้ป่วยในชาย ได้ให้รายละเอียดเบื้องต้นว่า ด.ช.มูหมัดอิฟัต เรียนหนังสืออยู่โรงเรียนบ้านยะบะอุปการวิทยา พักประจำที่หอภายในโรงเรียนจันทร์ถึงศุกร์ ซึ่งในทุกวันศุกร์จะกลับบ้าน และเมื่อวันเสาร์ที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมายายเห็นผิดปกติที่ไม่ยอมลุกเดิน เมื่อสอบถาม ด.ช.มูหมัดอิฟัต เอาแต่ร้องไห้ เมื่อคาดคั้นจึงทราบว่าถูกผู้ดูแลหอพักทำโทษ จากมูลเหตุไม่ได้ปิดก๊อกน้ำในหอพักล็อกชั้น ป.1 ถึง ป.3 ผู้ดูแลสอบถามนักเรียนในหอพักที่ใช้น้ำในล็อกดังกล่าว ต่างไม่มีใครนักเรียนคนใดยอมรับจึงถูกผู้ดูแลลงโทษนักเรียนทั้งหมดที่อยู่ในล็อกดังกล่าวด้วยการให้ลุกนั่ง จำนวน 300 ที ซึ่งเป็นที่มาที่ไปของอาการป่วย ด.ช.มูหมัดอิฟัต


ต่อมานายซุลกอรนัย เจ๊ะมามะ อายุ 45 ปี บิดาของ ด.ช.มูหมัดอิฟัต ได้เดินทางมาเยี่ยมอาการบุตร และได้เปิดเผยถึงรายละเอียดถึงปมเหตุเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด ว่า สาเหตุมาจากเด็กนักเรียนไม่ปิดก๊อกน้ำจึงโดนทำโทษลุกนั่งจำนวน 300 ครั้ง ในล็อ dชั้น ป.1 ถึง ป.3 ทั้งหมด เหตุเกิดช่วงเย็นวันพฤหัสที่ 19 ม.ค.66 แกกลับมาบ้านรู้สึกเจ็บๆ แต่ยังไม่บอก ตกดึงแม่เค้าเฝ้าดูอาการพบว่าฉี่ไม่ออก ตอนเช้าผมกลับไปบ้านดูสภาพลูกแล้วน้ำตาไหล พอเย็นวันเสาร์ได้พาลูกมาโรงพยาบาล หมอตรวจเลือดพบค่าตับสูง ล่าสุดอาการดีขึ้นเริ่มฉี่ได้ จึงอยากฝากถึงกระทรวงศึกษาธิการ ช่วยพัฒนาบุคลากรที่เกี่ยวกับผู้ดูแลเด็กให้ดีกว่านี้


รายงานข่าวแจ้งว่า ล่าสุด น.ส.นิมูรณี มารดา ด.ช.มูหมัดอิฟัต ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.เสกสรร เรืองฤทธิ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.รือเสาะ เมื่อวันที่ 20 ม.ค. 66 เวลา 12.57 น. โดยแจ้งว่าเมื่อวันที่ 20 ม.ค.66 บุตรชายกลับมาจากโรงเรียนสังเกตเห็นอาการผิดปกติไม่สามารถเดินได้ จึงถามบุตรชายทราบว่า โดนสั่งลุกนั่งเพื่อเป็นการทำโทษจำนวนหลายครั้ง จนทำให้กล้ามเนื้ออักเสบ จนต้องเข้ารักษาที่โรงพยาบาลรือเสาะ จึงได้เดินทางมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน


ในเวลา 11.00 น. วันนี้ น.ส.สุธิภรณ์ ขนอม รอง ผอ.สพป.นราธิวาส เขต 1 และนายจรัญ เหล็มเจริญ ผอ.โรงเรียนบ้านยะบะอุปการวิทยา รวมทั้งผู้ดูแลหอพักนักเรียนชายอีก 2 คน ได้เดินทางเข้าเยี่ยมอาการ ด.ช.มูหมัดอิฟัต ที่นอนรักษาตัวอยู่ที่ตึกผู้ป่วยในชาย โดยทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลรือเสาะ ไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปในภายตึกผู้ป่วยในชาย รวมถึงก็ไม่อนุญาตให้มีการบันทึกภาพ แต่คาดว่าน่าจะเป็นการนำผู้ดูแลหอพักนักเรียนชายมาขอโทษ พร้อมทั้งได้มีการพูดคุยเพื่อเชิญผู้ปกครองของ ด.ช.มูหมัดอิฟัต ไปตกลงกันเรื่องปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งทางโรงเรียนจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายการรักษาทั้งหมด


ด้านนายจรัญ เหล็มเจริญ ผอ.โรงเรียนบ้านยะบะอุปการวิทยา กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นมันมีเด็กไม่รู้คนไหนเปิดน้ำทิ้งไว้ในห้องน้ำจนล้นมันได้เกิดขึ้นมาแล้ว 2 ครั้ง พอครั้งที่ 2 ถามใครก็ไม่รับผิดชอบผู้ดูแลหอก็บอกว่าฉันจะทำโทษเธอน่ะยกห้องคือทั้งหมด 21 คน โดยบอกว่าจะให้ลุกนั่ง 500 ครั้ง โกก็ไปทำเรื่อยๆ ช้าๆ เพราะจะเข้าแถวไปกินข้าวพอละหมาดเสดทำเป็นปกติอย่างงี้ ซึ่งไว้อย่างงั้นก่อนซึ่งทำจริงไม่ถึง 100 ครั้ง เราก็มีมาตราการได้คุยกับผู้ดูแลหอทำโทษนั้นทำได้แต่ให้เก็บขยะ ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงกรณีการคาดโทษจะมีการดำเนินการอย่างไรบ้าง ก็มีครับตามลำดับเช่นการตักเตือนอะไรประมาณนี้


ต่อมาหลังจากที่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลรือเสาะ ไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปบันทึกภาพ ณ ตึกผู้ป่วนในชาย จึงได้ประสานผ่านไปยัง สสจ.นราธิวาส และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลรือเสาะ อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปบันทึกภาพเพื่อติดตามอาการ ด.ช.มูหมัดอิฟัต ขณะที่ นพ.ซัมซุดดีน หามะ ผอ.โรงพยาบาลรือเสาะ กำลังตรวจอาการ ด.ช.มูหมัดอิฟัด ซึ่งมีมารดาและเครือญาติจำนวนหนึ่ง สามารถเข้าเยี่ยมอาการได้ โดย นพ.ซัมซุดดีน กล่าวถึงอาการ ด.ช.มูหมัดอิฟัต ว่า ผู้ป่วยเป็นกล้ามเนื้ออักเสบ ซึ่งวิธีการรักษาก็คือ การให้น้ำเกลือและติดตามค่าตับค่าไตทุกวัน ถ้าเกิดว่าค่าไตดีขึ้นค่าตับดีขึ้นสามารถกลับบ้านได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน