X

นราธิวาส-กองทัพฟันน้ำนมนับหมื่นคนทะลักแน่นค่ายจุฬาภรณ์

นราธิวาส-กองทัพฟันน้ำนมนับหมื่นคนทะลักแน่นค่ายจุฬาภรณ์ จัดใหญ่ในรอบ 10 ปี มอบความสุขให้เยาวชนชายแดนใต้

วันนี้ (14 ม.ค.66) เวลา 10.30 น. ที่บริเวณลาน หน้ากองพันทหารราบที่ 9 รักษาพระองค์ กรมทหารราบที่ 3 กองพลนาวิกโยธิน หรือค่ายจุฬาภรณ์ ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานเปิดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566 โดยมี นาวาเอกพงษ์ศักดิ์ ทองไสย ผู้บังคับการ กรมทหารราบที่ 3 กองพลนาวิกโยธิน /หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ /หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ (ค่ายจุฬาภรณ์) ตลอดจนระดับผู้บังคับบัญชาของหน่วยฯและกำลังพล ได้ทำการเปิดค่ายจุฬาภรณ์ตั้งแต่เวลา 08.00 น.ของวันนี้ โดยมีบรรดาผู้ปกครองที่นำบุตรหลานและเยาวชนในพื้นที่ จ.นราธิวาส และอำเภอใกล้เคียงของ จ.ปัตตานีเดินทางเข้าร่วมกิจกรรมนับหมื่นคน โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนานและรอยยิ้มแห่งความสุขในพื้นที่ชายแดนภาคใต้


โดยในปีนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้คำขวัญวันเด็กไว้ว่า “รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี” ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเด็กและเยาวชนเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่ามากที่สุดของชาติ


สำหรับกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566 ภายในค่ายจุฬาภรณ์ เริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 – 14.00 น.ซึ่งมีกิจกรรมต่างๆมากมาย เช่น การแสดงต่างๆ การกระโดดร่มดิ่งพสุธาจากนักกระโดดร่มของกองทัพเรือ การสาธิตการปฏิบัติการทางทหาร การแสดงบนเวที รวมถึงเครื่องเล่นสำหรับเด็ก ๆ และเยาวชนมากมาย


ทั้งนี้ นาวาเอก พงษ์ศักดิ์ ทองไสย ผู้บังคับการ กรมทหารราบที่ 3 กองพลนาวิกโยธิน เน้นย้ำการจัดงานในวันนี้เพื่อให้ผู้ปกครองตลอดจนเยาวชนในพื้นที่ได้ตระหนักถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชน สนใจในการเลี้ยงดูอบรมสั่งสอน ยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เพื่อให้เด็กรู้จักหน้าที่ของตนและอยู่ในระเบียบวินัยอันดี

และพิเศษสุดในปีนี้ เป็นการจัดงานยิ่งใหญ่ในรอบ 10 ปี พบกับความสนุกสนานหลากหลายรูปแบบ เช่น การแข่งขันฟุตบอล ทีมผู้บังคับบัญชา และรวมดาราดังจากทีวีช่องต่าง ๆ ที่สามารถกระทบไหล่ดาราดังอย่างใกล้ชิดและเป็นกันเอง อาทิ โอ๊ด สุรศักดิ์ , บิว ณัฐพล, ต้าร์ ณัฏฐ์ฐากร, ตี้ ณัฐพล , อาร์ท อรรถพร , บิ้ก ณทรรศชัย , อั๋น อัครพรรฒ ,บูม กิตตน์ก้อง ,ไม้ นนทพันธ์, เดี่ยว เสกสรร , ศรีหลอด เชิญยิ้ม, บิว ณัฐพล จาก ละคร คุ้งเสน่หา / ทางเสือผ่าน / เสาร์5 , พ๊อตตี้ ณัฐพล จากละคร สาวสองวิญญาณ , อาร์ท อรรถพร จากละคร สิงห์สั่งป่า ,ศรีหลอด เชิญยิ้ม จากละคร เสือสั่งฟ้า 3 เพื่อตั้งใจมอบความสุขให้น้องๆเยาวชนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส และพื้นที่ใกล้เคียงอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน