X

สั่งเด้งครูฝึกโหดหลัง นศท.ไตวายเฉียบพลัน

นราธิวาส-สั่งเด้งครูฝึกโหดหลัง นศท.ไตวายเฉียบพลัน มทบ.46 รับภาระค่าใช้จ่ายจนหาย

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 4 ธ.ค.65 พล.ต.ทวีพูล ริมสาคาร รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน ได้รับมอบหมายจาก พล.ท.วสุ เจียมสุข ผบช.นรด.เดินทางมาติดตามเยี่ยมอาการและมอบกระเช้า เพื่อปลอบขวัญและให้กำลังใจแก่นักศึกษาวิชาทหาร หรือ นศท.ชั้นปีที่ 1 ที่มีอาการเนื้อสลายและไตวายเฉียบพลัน จากการฝึกวิชาทหาร ณ ศูนย์ฝึกย่อยวิชาทหารที่โรงเรียนนราธิวาส ซึ่งทยอยเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ตั้งแต่วันที่ 28 พ.ย. 65 ที่ผ่านมา จำนวน 18 ราย ซึ่งรวมถึงที่เพิ่งออกจากห้อง ซี.ซี.ยู.และนอกจากมีอาการไตวายเฉียบพลันแล้ว ยังติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทางโรงพยาบาลต้องแยกตัวไปรักษายังห้องปลอดเชื้อ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ซึ่งในวันนี้อาการจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้หายสู่สภาวะปกติ ทางโรงพยาบาลได้แยกตัวออกมารักษายังอาคารผู้ป่วยปกติแล้ว แต่ยังอยู่ในจำนวนเกณฑ์ที่ค่าไตยังสูง ต้องทำการฟอกไต หรือล้างไตทุก ๆ 4 ชั่วโมง เหมือนเพื่อนนักศึกษาอีก 6 คน ที่อาการอยู่ในขั้นต้องล้างไต ส่วนที่เหลือมีอาการดีขึ้นตามลำดับ


โดย พล.ต.ทวีพูล รอง ผบช.นรด. ได้พูดคุยกับผู้ปกครองที่เฝ้าอาการบุตรของแต่ละคน โดยมีพยาบาลวิชาชีพในแต่ละอาคารนำคณะเข้าเยี่ยม บอกทั้งบอกกล่าวอาการซึ่งภาพรวมมีอาการดีขึ้นตามลำดับ ส่วน นศท. 6 คน ที่ต้องฟอกไตหรือล้างไต อาการก็ดีขึ้นตามลำดับ สังเกตจากปัสสาวะที่มีสีเข้มข้นปัจจุบันเริ่มจางลง แต่ต้องทำการรักษาด้วยการฟอกไตไปอีกสักระยะ จนกว่าปัสสาวะมีสีจาง รวมทั้งมีการขับถ่ายได้เป็นปกติ พร้อมทั้งได้มอบกระเช้าและเงินจำนวนหนึ่งเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และได้กล่าวถึงความห่วงใยของผู้บัญชาการทหารบกและผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน ให้ทางผู้ปกครองและเด็กซึ่งนอนป่วยได้รับทราบ


ด้าน พล.ต. ทวีพูล รอง ผบช.นรด. กล่าวว่า ผู้บัญชาการทหารบกและผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน มีความห่วงใยจากการเจ็บป่วยของเด็กที่เจ็บป่วยในครั้งนี้ จึงมอบหมายให้ผมเป็นผู้แทนท่านมาเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจ สำหรับการรักษานอกจากเด็กจะมีสิทธิ์บัตรทองหรือสิทธิ์ที่เป็นลูกข้าราชการแล้ว ส่วนต่างจากค่าใช้จ่ายทั้งหมด ทางหน่วยฝึกวิชาทหาร มทบ.46 จะดูแลส่วนต่างทั้งหมด ในนามของกองทัพบกและกองทัพภาคที่ 4 ผมต้องขอโทษพ่อแม่พี่น้องและผู้ปกครองของนักศึกษาทุกท่าน ในส่วนของจุดบกพร่องผิดพลาดต่างๆ ทางกองทัพไม่ได้นิ่งนอนใจไปดูข้อบกพร่องต่าง ๆ เราจะดำเนินการแก้ไขปรับปรุงตรงนั้น เท่าที่ทราบคือมีครูฝึกท่านหนึ่งท่านไม่ได้มีเจตนาคิดอาฆาตมาดร้ายกับนักศึกษา เพียงแต่ว่าท่านตั้งใจในการฝึก ท่านก็อาจจะฝึกเกินกำลังของเด็กไปบ้าง ทางหน่วยฝึกวิชาทหารพอทราบประเด็นนี้ก็มีการปรับย้ายครูคนนี้ไม่ให้รับผิดชอบตรงนี้แล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน