X

ตม.นราฯ รวบคนนำพาชาวเมียนมาแอบนั่งรถหรู เพื่อเล็ดลอดเข้าทำงานในมาเลย์

นราธิวาส-ตม.นราฯ รวบคนนำพาชาวเมียนมาแอบนั่งรถหรู เพื่อเล็ดลอดเข้าทำงานในมาเลย์

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 3 ธ.ค. 65 พ.ต.อ.ศุภชาติ เวชพร ผกก.ตม.จว.นราธิวาส ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.กรัณฑ์วาริษฐ์ สมจันทร์ สว.ตม.จว.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ ตชด.447 เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ จว.นราธิวาส หลังสืบทราบมีการลักลอบขนย้ายบุคคลต่างด้าวเข้ามาในพื้นที่ เพื่อแอบลักลอบส่งทางช่องทางธรรมชาติ เพื่อทำงานในประเทศมาเลเซีย โดยเจ้าหน้าที่ได้แยกย้ายกันไปสกัดกั้นที่บริเวณถนนสายบายพาส ช่วง ต.กะลุวอ อ.เมือง จ.นราธิวาส พบรถยนต์ต้องสงสัยตามแหล่งข่าวแจ้งมา เป็นรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิซิ รุ่นปาเจโร สีดำ ทะเบียน งค 8131 สงขลา แล่นผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น พบ นายนายบุกรี สามะแก เป็นผู้ขับรถ โดยมีผู้หญิง 2 คน ผู้ชาย 5 คน นั่งโดยสารอยู่ภายใน จึงได้ขอตรวจสอบและพบว่าเป็นคนสัญชาติเมียนมา จึงได้ขอดูเอกสารหนังสือเดินทาง ซึ่งทั้ง 7 คน ไม่มีหนังสือเดินทาง เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายบุกรี และบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียมมา พร้อมรถยนต์ มาสอบสวนเบื้องต้นที่ที่กองกำกับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.นราธิวาส


โดยนายบุกรี รับสารภาพว่า ได้รับจ้างงานให้พาคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ไปส่งยังชายแดนจังหวัดนราธิวาส เพื่อให้คนต่างด้าวสัญชาติเมียนมาไปทำงานที่ประเทศมาเลเซีย โดยตนจะได้รับค่าจ้างคิดเป็นคนๆ ละ 2,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งดำเนินคดีในข้อหา รู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้าในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย ให้เข้าพักอาศัยซ่อนเร้นหรือช่วยเหลือด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม

ส่วนบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียมมาให้การผ่านล่ามกับเจ้าหน้าที่ว่า พวกตนได้ออกเดินทางจากบ้านมอเตาประเทศเมียนมา ฝั่งตรงข้ามกับจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เข้ามาในประเทศไทยโดยการเดินเท้าผ่านช่องทางธรรมชาติ ข้ามมายังพรมแดนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ไม่ทราบจุดแน่ชัด โดยประสงค์จะเดินทางไปทำงานที่ประเทศมาเลเซีย โดยผ่านนายหน้าซึ่งเป็นคนไทยไม่ทราบว่าผู้ใด เป็นคนจัดการเรื่องยานพาหนะและสถานที่พักต่าง ๆ ซึ่งต้องจ่ายเงินคนละ 4,500,000 จ๊าด คิดเป็นเงินบาทไทยประมาณ 62,000 บาท โดยจ่ายเงินไปแล้วจำนวน 3,800,000 จ๊าด คิดเป็นเงินบาทไทยประมาณ 47,500 บาท ซึ่งจะมีรถยนต์ส่งต่อกันมาเป็นทอด ๆ จนกระทั่งได้ขึ้นรถคันนี้มาและถูกเจ้าหน้าที่จับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งดำเนินคดีในข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน