X

“สมคิด จาตุศรีพิทักษ์” แคนดิเดตนายกฯ นำทีมพรรคสร้างอนาคตไทย

นราธิวาส-“สมคิด จาตุศรีพิทักษ์” แคนดิเดตนายกฯ นำทีมพรรคสร้างอนาคตไทย เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.3 เขตนราธิวาส ปักธงปลายด้ามขวาน ด้าน “กูเซ็ง” บ้านใหญ่นราธิวาสหนุนสุดตัว!!

เมื่อเวลา 10.00 น.ที่ห้องประชุมนราทัศน์ 1-2 โรงแรมอิมพีเรียล อ.เมือง จ.นราธิวาส ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย,อดีตรองนายกรัฐมนตรี เดินทางพร้อมด้วย ดร.อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน อดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐและคณะฯ ยกทีมใหญ่ไปเปิดเวทีปราศรัย และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นราธิวาสของพรรคสร้างอนาคตไทยทั้ง 5 เขตของ จ.นราธิวาส โดยมีนายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ผู้กุมบังเหียนในพื้นที่ จ.นราธิวาส อย่างล้นหลามทุกครั้งที่มีการเลือกตั้งใดๆ ก็ตาม รวมทั้งเครือข่ายของพรรคฯ และประชาชนที่สนับสนุนว่าที่ผู้สมัครของพรรคฯเข้าร่วมรับฟังนโยบายต่างๆอย่างสนอกสนใจกว่า 1,000 คน


ทางด้าน ดร.อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย
กล่าวว่า การเลือกตั้งในครั้งนี้ขอเว้นไว้ 1 เขตเพื่อให้เกียรตินายกูเซ็ง เนื่องจากมีนายกูเฮ็ง ยาวอหะซัน ลูกชายคนโตของ “กูเซ็ง” ส.ส.เขต 3 พรรคประชาชาติ คุมพื้นที่อยู่
ขณะที่ “กูเซ็ง” บ้านใหญ่นราธิวาส พาลูกชายคนน้อง “วัชระ ยาวอหะซัน” ซบอกพรรคสร้างอนาคตไทย


ส่วนนโยบายสำคัญถ้าหากเลือกพรรคสร้างอนาคตไทยคือ 1.ให้พื้นที่ 3 จชต.เป็นพื้นที่โรงไฟฟ้าชุมชน ชาวบ้านทุกคนต้องเป็นเจ้าของโรงไฟฟ้า 2.ให้ 5 จชต.(ปัตตานี ยะลา นราธิวาส สงขลาและสตูล) เป็นศูนย์กลางสินค้าฮาลาลของประเทศไทย ในทุกประเภท และเป็นตลาดใหญ่มหาศาลที่จะพัฒนาเศรษฐกิจให้พลิกฟื้นอย่างเต็มที่ การเลือกตั้งครั้งนี้เราไม่ได้เลือก ส.ส.อย่างเดียว แต่หมายถึงการเลือกนายกรัฐมนตรีอีกด้วย


สำหรับ ดร.สมคิดโลดแล่นอยู่ในสนามการเมืองมากว่า 20 ปี ร่วมรัฐบาลของ 2 นายกรัฐมนตรี ทั้งผู้นำที่มาจากการเลือกตั้งและการรัฐประหาร แต่ในชีวิตนี้เคยเป็นสมาชิกพรรคการเมืองเพียง 2 พรรคคือ พรรคไทยรักไทย (ทรท.) ที่เขาร่วมก่อตั้ง และล่าสุดพรรค สอท. ที่เขายกย่องว่าเป็นพรรคที่ “กล้าหาญ” ที่กล้าตั้งพรรคการเมืองในเวลานี้และประกาศตัวเป็นพรรคทางสายกลาง ไม่คิดสุดโต่งสุดขั้ว

ส่วน ดร.อุตตม สาวนายน เป็นหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย เคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และอธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ได้รับการสนับสนุนจากนายก อบจ.นราธิวาส “กูเซ็ง ยาวอหะซัน”

ทั้งนี้ พรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) เป็นการรวมกันของพรรค สอท. และพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) โดย น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรค ทสท. ได้ตั้งเงื่อนไขว่าอุดมการณ์ต้องชัด และมีจุดยืนเป็นของตัวเอง โดยเสนอ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรค สอท. เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค

ศึกเลือกตั้งของจังหวัดนราธิวาสสมัยหน้า จึงเป็นการปะทะกัน ระหว่างทีมจอมเก๋า “กูเซ็ง ยาวอหะซัน” กับทีม ส.ส.สัมพันธ์ มะดาโอะ (ส.ส.บีลา) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 2 (พรรคพลังประชารัฐ) จังหวัดนราธิวาส ซึ่งเป็นสายตรงบ้านป่ารอยต่อฯ

ทางด้าน ดร.อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ถือว่าเป็นวันสำคัญสำหรับพรรคสร้างอนาคตไทย ที่ได้มาพบปะพี่น้องประชาชนที่จังหวัดนราธิวาส และครอบคลุม 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และที่สำคัญคือเป็นการแนะนำว่าที่ผู้สมัครของพรรคสร้างอนาคตไทยที่จะอาสาทำงานให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะการที่เราได้รับเกียรติจากนายกูเซ็ง ยาวอหะซัน และผู้นำในพื้นที่ ที่สนับสนุนทีมงานของเราที่เปิดตัวในวันนี้ ได้ทำงานได้อย่างเต็มที่ ซึ่งทางพรรคเองวันนี้เรามาขอโอกาสนำเสนอนโยบาย ซึ่งเราให้สัญญาเราจะทำงานอย่างเต็มที่สุดความสามารถที่จะแก้ไขปัญหาสะสมของภาคใต้ซึ่งหลักๆก็คือความยากจนความเหลื่อมล้ำ และเรายังมีชุดนโยบายที่เราเชื่อมั่นจะนำพาไปสู่การพัฒนาการสร้างโอกาสให้กับพี่น้องประชาชนได้ หลักการสำคัญที่เรายึดก็คือการเคารพให้เกียรติกับวิถีชีวิตพหุวัฒนธรรม วัฒนธรรมที่หลากหลายของผู้คนในพื้นที่ ซึ่งนโยบายของเราทุกข้อทำได้จริงและต้องตั้งอยู่บนหลักการจึงจะสามารถที่จะเดินหน้าไปได้ นี่คือสิ่งที่เรามาในวันนี้

โดยเรามีความมั่นใจพอสมควรเลยทีเดียวเพราะว่าเราได้ทำงานอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด เราถือว่าพื้นที่ภาคใต้แห่งนี้เป็นพื้นที่ที่มีความสำคัญ เป็นพื้นที่ที่มีการแข่งขันทางการเมืองมากพอสมควร เราสามารถที่จะเข้าถึงพี่น้องประชาชนและหารือกับผู้นำทางการเมืองผู้นำในท้องถิ่น จึงเห็นว่าพรรคสร้างอนาคตไทยมีโอกาสพอสมควร ซึ่งเรากำลังทำงานที่จะกำหนดตัวผู้สมัคร และจะเปิดตัวอีกในอนาคต ซึ่งวันนี้เราก็เปิดตัวไปแล้ว 3 คน

“โดยอยากจะบอกว่าวันนี้ประเทศไทยอยู่ในจุดหัวเลี้ยวหัวต่อ อนาคตของประเทศจริงๆแล้วคืออนาคตของคนไทยและของเราทั้งหมด เราต้องร่วมกันที่จะกำหนดชะตาของประเทศ ความท้าทายรออยู่โดยเฉพาะเรื่องของเศรษฐกิจในปีต่อไป การเมืองเป็นสิ่งซึ่งเชื่อมโยงกับทุกอย่างในประเทศ เพราะฉะนั้นวันนี้เรียนพี่น้องประชาชนเลยว่าเราใส่ใจกับเรื่องการเมือง และท้ายสุดแล้วให้ความสำคัญสูงสุดกับอนาคตของพวกเรา ความเป็นดีอยู่ดีการแก้ไขปัญหาของประเทศที่สะสม ขอให้เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญที่สุดเหนือกว่าการเมือง”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน