X

ชาวนราฯทุกองค์กรรวมพลังต่อต้านความรุนแรงหน้าแฟลตตำรวจ

นราธิวาส-ชาวนราฯทุกองค์กรรวมพลังต่อต้านความรุนแรงหน้าแฟลตตำรวจ ขณะที่นักเรียนวอนหยุดก่อเหตุ

ตามที่ได้เกิดเหตุการณ์คาร์บอมบ์ภายในแฟลตข้าราชการตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 พ.ย.65 ที่ผ่านมา ทำให้มีตำรวจเสียชีวิต 1 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก


ล่าสุดวันนี้ ( 28 พ.ย.65) ที่บริเวณลานจอดรถ ภายในแฟลตตำรวจ จุดเกิดเหตุ นายอับดุลฮาเล็ม อาแว โต๊ะอิหม่ามประจำมัสยิดกำปงตาโกะ อ.เมืองนราธิวาส เป็นผู้นำในการละหมาดฮายัต โดยมีผู้นำศาสนาจากชุมชนต่างๆในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส เข้าร่วมพิธีละหมาดฮายัตในครั้งนี้ เพื่อปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายให้หมดสิ้นไปจากพื้นที่จังหวัดนราธิวาส


หลังจากนั้นได้มีการถือป้ายประณามในการก่อเหตุสะเทือนขวัญในครั้งนี้ อาทิ Stop การก่อเหตุ,ชาวนราธิวาสไม่เอาความรุนแรง,หยุดทำร้ายเมืองนราธิวาส,ความรุนแรงไม่ใช่ทางออกของชาวนราฯ เป็นต้น เนื่องจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ ทำให้เกิดบาดแผลในใจของพวกเราชาวอำเภอเมืองนราธิวาสทุกคน ในนามของชาวอำเภอเมืองนราธิวาส ที่มาร่วมชุมนุม ณ ที่แห่งนี้ เราขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้สูญเสียและผู้ได้รับผลกระทบจำนวน 45 ราย


และเราขอประณามการกระทำอันโหดเหี้ยมในครั้งนี้ ซึ่งพวกเราไม่ สามารถยอมรับได้กับการกระทำของบุคคลบางคน บางกลุ่ม ที่สร้างความสูญเสีย ให้เกิดขึ้นทั้งทางร่างกายและจิตใจ พวกเรายึดมั่นที่จะอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างสงบสุข และขอปฏิเสธการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ เพราะความรุนแรงไม่สามารถแก้ปัญหาใดๆได้ มีแต่จะ ก่อให้เกิดความสูญเสียและขอให้ยุติการกระทำดังกล่าว


ทางด้านนักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนนราสิกขาลัย ซึ่งอยู่ตรงข้ามแฟลตตำรวจ กล่าวถึงความรู้สึกจากเหตุคาร์บอมบ์ว่า รู้สึกเสียใจต่อความสูญเสียที่เกิดขึ้นกับตำรวจและประชาชน โรงเรียนก็ได้รับความเสียหายมากเช่นกัน ขอวอนผู้ที่กระทำให้หยุดทำร้ายผู้บริสุทธิ์ ความรุนแรงไม่ใช่ทางออกของปัญหา ให้พูดคุยกันดีกว่า จังหวัดของเรากำลังดีขึ้น ในขณะที่เรากำลังพัฒนาเศรษฐกิจ แต่ต้องมาแย่ลงเพราะฝีมือของคนกลุ่มเดียว หยุดเถอะค่ะ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน