X

ผู้นำศาสนาและ ตร.ละหมาดฮายัตให้พื้นที่สงบสุข

นราธิวาส-ผู้นำศาสนาและ ตร.ละหมาดฮายัตให้พื้นที่สงบสุข ขณะที่คดีคาร์บอมบ์ได้เบาะแสมากแล้ว

จากกรณีเกิดเหตุคาร์บอมบ์บริเวณแฟลตที่พักข้าราชการตำรวจ ถ.สุริยะประดิษฐ์ ตรงข้ามโงเรียนนราสิกขาลัย เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส เป็นเหตุให้ข้าราชการตำรวจและประชาชนได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนกว่า 40 ราย โดยรองสารวัตรงานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองนราธิวาสเสียชีวิตทันที 1 ราย เหตุเกิดเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 22 พ.ย. 65 ที่ผ่านมา


ล่าสุดวันนี้ (26 พฤศจิกายน 2565) เวลา 09.00 น.ที่บริเวณลานสถานีตำรวจภูธรเมืองนราธิวาส ตำบลบางนาค อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ภายใต้การนำของนายซุกรี ดอเล๊าะ โต๊ะครูสอนศาสนา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองนราธิวาสและประชาชนในพื้นที่อำเภอเมืองนราธิวาสกว่า 100 คน ได้ร่วมประกอบพิธีละหมาดฮายัต เพื่อปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายให้ออกไปจากพื้นที่ รวมทั้งขอพรจากพระเจ้า ดลบันดาลให้เจ้าหน้าที่และประชาชนไม่ว่าจะเป็นไทยพุทธ ไทยมุสลิมหรือแม้แต่ผู้ที่นับถือศาสนาอื่นๆก็ตาม ให้พื้นที่เกิดความสงบสุข ไม่เกิดเหตุร้ายรุนแรง ให้รอดพ้นจากเหตุการณ์ความไม่สงบ และร่วมแสดงความอาลัยต่อการเสียชีวิตและแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และชาวบ้านที่ได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งนับเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ ที่ผ่านมาประชาชนต่างเกิดอาการหวาดผวาเกรงชีวิตจะไม่ปลอดภัย โดยวิงวอนขอให้นำพาความสันติสุขกลับคืนสู่พื้นที่ในเร็ววันอีกครั้ง ให้เกิดความสันติสุขเหมือนกับในอดีตที่ผ่านมา


ทางด้านนายอิมรอน อูมา ประชาชนในพื้นที่ กล่าวว่า ที่มาละหมาดฮายัตในวันนี้เพื่อขอพรจากพระเจ้า ให้จังหวัดนราธิวาสมีแต่ความสงบสุข ขอให้เจ้าหน้าที่ทุกนายรวมถึงทุกคนในพื้นที่ปลอดภัย

สำหรับความคืบหน้าการติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุนั้น ทางด้าน พลตำรวจตรี ปราบพาล มีมงคล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า ขณะนี้คดีคาร์บอมบ์มีความคืบหน้าในส่วนของการติดตามคนร้ายพอสมควร แต่ไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียดก่อน เพราะเกรงว่าจะเสียรูปคดี ขอให้เจ้าหน้าที่ทำงานก่อน เชื่อว่าจะใช้เวลาไม่นานในการจับกุมกลุ่มก่อเหตุสะเทือนขวัญในครั้งนี้ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน