X

รร.นราสิกขาลัยเปิดเรียนแแบบ On-site แล้วด้านครู เร่งทำแบบ เร่งทำแบบประเมินสภาพจิตใจเด็กนักเรียน

นราธิวาส-รร.นราสิกขาลัยเปิดเรียนแแบบ On-site แล้ว นักเรียนมาเรียน 80% และเร่งทำการประเมินสภาพจิตใจนักเรียน

(25 พฤศจิกายน 2565)ที่โรงเรียนนราสิกขาลัย ตำบลบางนาค อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสังเกตการณ์ที่โรงเรียนนราสิกขาลัย ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับจุดเกิดเหตุ และได้รับผลกระทบจากเหตุคาร์บอมบ์ แฟลตตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส ซึ่งอาคารเรียนรวมถึงห้องเรียนของโรงเรียนก็ได้รับความเสียหาย เช่น กระเบื้อง กระจก และเพดาน โดยทางโรงเรียนประเมินความเสียหายแล้วประมาณ 200,000 บาท ซึ่งวันนี้ได้มีการเปิดการเรียนการสอนแแบบ On-site เป็นวันแรกแล้ว หลังจากที่ได้ทำการเรียนการสอนแบบ On-line เป็นเวลา 2 วัน ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์คาร์บอมบ์ โดยนักเรียนมาเรียนวันนี้ประมาณ 80% ส่วนอีก 20% เป็นลูกหลานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประสบเหตุ โดยสาเหตุที่ไม่มาเรียนเป็นเพราะไม่มีชุดนักเรียนรวมถึงหนังสือเรียนที่จะมาโรงเรียน และบางส่วนก็เป็นครอบครัวและเครือญาติที่ประสบเหตุ อีกทั้งบางส่วนก็ยังมีผลกระทบทางด้านจิตใจที่ยังมีความหวาดกลัวอยู่ ก็ให้ไปพบแพทย์ โดยจะมีแพทย์ดูแลสภาพด้านจิตใจให้กับนักเรียน ทางด้านครูมาสอนหนังสือตามปกติ


ด้านนายสัญญา สุขเพชร ผู้อำนวยการโรงเรียนนราสิกขาลัย กล่าวว่า ส่วนใหญ่แล้ววันนี้ก็กลับมาสู่สภาวะปกติ ก็มีหวาดกลัวอยู่บ้าง แต่ได้คุณครูและเพื่อนๆที่คอยให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ทำให้เด็กเองก็มีกำลังใจมากขึ้น และสภาพจิตใจของเด็กนักเรียนในตอนนี้ทางโรงเรียน ได้ให้เด็กทุกคนทำแบบประเมินสภาพจิตใจ เพื่อที่จะวัดว่าเด็กคนไหน ที่ยังมีความบกพร่องทางด้านจิตใจอยู่ ก็จะรีบส่งสหวิชาชีพเข้ามาดูแล


ขณะที่นายภานุวัฒน์ เดิมขุม นักเรียนโรงเรียนนราสิกขาลัย กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุตนอยู่ในห้องสมุด และได้ยินเสียงดังมากหน้าโรงเรียน ซึ่งตนก็ไม่คิดว่าจะเป็นระเบิด และได้เดินออกมาเห็นควันที่ลอยขึ้นบริเวณแฟลตตำรวจ และสะเทือนขวัญมาก หลังจากนั้นคุณครูและนักเรียนได้ช่วยเหลือกันโดยพากันหลบหนีไปทางด้านหลังของอาคาร ซึ่งเด็กนักเรียนไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่มีอาการตกใจ ซึ่งเด็กนักเรียนบางคนก็ถึงกับร้องไห้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน