X

รถไฟเฉี่ยวรถ จยย.พื้นที่สุไหงปาดี

นราธิวาส-รถไฟเฉี่ยวรถ จยย.พื้นที่สุไหงปาดี กู้ภัยปั๊มหัวใจยื้อชีวิตก่อนส่งโรงพยาบาล

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 12 ต.ค. 65 ขณะที่นายพัฒนา เพชรงาม พนักงานขับรถขบวนรถไฟที่ 464 วิ่งต้นทางจากสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก จรดปลายทางสถานีรถไฟพัทลุง ทำเวลาออกจากสถานีรภไฟสุไหงโก-ลก เมื่อผ่านป้ายหยุดรถบ้านโคกสยา หลักกิโลเมตรที่ 1137 ม.5 ต.ปะลุรู อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส พบเห็นชายฉกรรจ์ 1 คน ขี่รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำ ทะเบียน ขกย 992 นราธิวาส ตัดผ่านเส้นทางรถไฟที่ไม่มีเครื่องกั้น แต่มีป้ายเตือนให้ระวังรถไฟ นายพัฒนา พขร.ได้เปิดสัญญาณเตือนเป็นระยะๆ โดยไม่สามารถที่จะห้ามล้อเอาไว้ได้ จนหัวรถจักรดีเชล 4146 ได้เฉี่ยวชนรถ จยย.คันดังกล่าว กระเด็นไปตกไหล่ทาง นายพัฒนา พขร.จึงได้ห้ามล้อขบวนรถไฟจอด พร้อมแจ้งเข้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง พร้อมกับรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นให้รับทราบ


ต่อมาเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยเมหมู่ธารน้ำใจสุไหงโก-ลก ภายใต้การนำของนายสำเนาว์ ถึกมาก ได้เดินทางมาให้การช่วยเหลือ พบผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นายซักรี บินยารี อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 145/13 ถ.ทรายทอง 1 ต.สุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส นอนหมดสติอยู่ที่ไหล่ของริมทางรถไฟ โดยขาด้านซ้ายหัก และมีรถ จยย.ล้มตะแคงอยู่ห่างจากผู้ได้รับบาดเจ็บ ประมาณ 4 เมตร ซึ่งอยู่ในสภาพได้รับความเสียหายที่บริเวณตัวถังด้านซ้าย เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยฯจึงได้ทำการปั๊มหัวใจอยู่เป็นเวลานานกว่า 10 นาที เมื่ออาการดีขึ้นตามลำดับ จึงได้นำส่งรักษาที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก เป็นการเร่งด่วน


ด้าน ร.ต.อ.สุริยัน จันทร์น้ำใส รองสารวัตรสอบสวน สภ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส หลังรับแจ้งจึงได้เดินทางมาตรวจสอบ ทราบจากพยานที่อาศัยละแวกจุดเกิดเหตุ ว่า นายซักรี ผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นช่างสี มารับเหมาทาสีบ้านให้กับชาวบ้านไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุมากนัก และในระหว่างที่ขี่รถ จยย.ขับผ่านถนนตัดผ่านเส้นทางรถไฟ ผู้ได้รับบาดเจ็บเสียบหูฟังที่หูทั้ง 2 ข้างเพื่อฟังเพลงจากโทรศัพท์มือถือ เมื่อขบวนรถไฟเปิดสัญญาณเตือนในระยะกระชั้นชิด ทำให้ผู้ได้รับบาดเจ็บไม่ได้ยิน และถูกขบวนรถไฟเฉี่ยวชนเอาจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน