X

เริ่มแล้ว!!การแข่งขันกีฬาสีโรงเรียนนราธิวาสการบริบาล”สุพรรณนิการ์เกมส์”

นราธิวาส-เริ่มแล้ว!!การแข่งขันกีฬาสีโรงเรียนนราธิวาสการบริบาล”สุพรรณนิการ์เกมส์” ครั้งที่ 1 สร้างเสริมทักษะกีฬาพร้อมส่งเสริมสุขภาพพลานามัยให้เด็กนักเรียน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 24 กันยายน 2565 ที่โรงเรียนนราสิกขาลัย ตำบลบางนาค อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส นายปารมี พิมานแมน สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส และ เลขาธิการสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาสีโรงเรียนนราธิวาสการบริบาลประจำปีการศึกษา 2565 โดยมีนายวชิรวิทย์ ส่อร่าโส๊ะ นายกสมาคมโรงเรียนบริบาลภาคใต้ และผู้อำนวยการโรงเรียนนราธิวาสการบริบาล ในนามคณะกรรมการการจัดการแข่งขัน คณาจารย์ บุคลากรทางการศึกษาตลอดจนนักเรียนโรงเรียนนราธิวาสการบริบาล และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้


สำหรับการแข่งกีฬาภายในครั้งนี้ เริ่มจาก การเดินขบวนพาเหรดของทั้ง 4 สีประกอบด้วยสีแดง สีเขียว สีเหลือง และสีน้ำเงิน โดยขบวนเริ่ม ตั้งแต่บริเวณหน้าโรงเรียนเทศบาล 1 โดยนักเรียนนักศึกษาได้แต่งรูปแบบขบวนสวยงาม ความคิดสร้างสรรค์ การนำสิ่งของที่ใช้แล้วนำกลับมาใช้อีกการอนุรักษ์ความเป็นไทย และการอนุรักษ์ประเพณีท้องถิ่น โดยระยะทางเกือบ 3 กิโลเมตร ซึ่งกิจกรรมประกอบไปด้วยการเดินขบวนพาเหรดและการแข่งขันกีฬา


ทั้งนี้โรงเรียนภูมิพัฒน์อินเตอร์บริบาล โรงเรียนนราธิวาสการบริบาลและสมาคมโรงเรียนบริบาลภาคใต้ ได้จัดการแข่งแข่งกีฬาสีโรงเรียนนราธิวาสการบริบาล ประจำปีการศึกษา 2565 ซึ่งโรงเรียนนราธิวาสการบริบาล ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 1 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนมีสุขภาพพลานามัยแข็งแรงเพื่อฝึกการเป็นผู้นำ ผู้ตามที่ดี มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้จักแพ้ รู้จักชนะ รู้จักอภัย เพื่อให้นักเรียนหันมาสนใจการกีฬา เพื่อให้นักเรียนรู้จักการทำงานเป็นหมู่คณะ เพื่อเป็นการเสริมสร้างความสามัคคีในหมู่คณะ และเพื่อให้นักเรียนรู้จักการวางแผนในการทำงาน โดยการแข่งขันกีฬาสีประกอบด้วย คณะสี 4 สี คือ สีแดง สีเขียว สีเหลือง สีน้ำเงิน กีฬาที่จัดให้มีการแข่งขัน คือวอลเลย์บอล และจัดให้มีการประกวดขบวนพาเหรดและกองเชียร์อีกด้วย


ด้านนายปารมี พิมานแมน สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า การกีฬานับว่าเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้เด็กและเยาวชนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีน้ำใจเป็นนักกีฬา และมีทักษะที่สามารถแก้ไขปัญหาต่างๆได้ ซึ่งการเป็นนักกีฬาที่ดีจะต้องหมั่นฝึกฝน มีความมานะพยายามอยู่เสมอถึงจะเป็นผู้ชนะได้แต่ชนะในที่นี้ควรหมายถึงชนะใจตัวเอง ชนะใจกูแข็งและชนะใจคนดูถึงจะเรียกว่าเป็นผู้ชนะที่แท้จริง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน