X

ผู้การฯ49 ตรวจเยี่ยมกำลังพล ชป.พิทักษ์พื้นที่ในห้วงวันเชิงสัญลักษณ์

นราธิวาส-ผู้การฯ49 ตรวจเยี่ยมกำลังพล ชป.พิทักษ์พื้นที่ในห้วงวันเชิงสัญลักษณ์ ย้ำ!! เพิ่มความเข้มงวดในการปฏิบัติภารกิจ เพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน

วันนี้ (31 สิงหาคม 2565) พันเอกศุภชัย สงสังข์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจชุดปฎิบัติงานหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 4914 โดยได้จัดกำลังพล ชุดปฏิบัติการพิทักษ์พื้นที่ (ชป.พิทักษ์พื้นที่)ทำการลาดตระเวนพิสูจน์ทราบในพื้นที่ อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของหน่วย


โดยบริเวณส่วนใหญ่จะเป็นเขตพื้นที่ป่าภูเขา พื้นที่ป่าท้ายหมู่บ้าน ให้ปฏิบัติหน้าที่เพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ พร้อมชี้แจงสถานการณ์การข่าวให้กับชุดปฏิบัติการพิทักษ์พื้นที่ จุดตรวจหน้าฐาน และจุดตรวจ POP UP เน้นย้ำการปฏิบัติต้องเพิ่มความเข้มงวดในการ ปฏิบัติงาน ป้องกันการก่อเหตุในห้วงวันเชิงสัญลักษณ์ซึ่งตรงกับวันที่ 31 ส.ค. ของทุกปีเป็นวันเฉลิมฉลองเอกราชของมาเลเซีย และวันคล้ายวันสถาปนากลุ่มเบอร์ซาตู (วันชาติมาเลเซีย) และตรงกับวันสถาปนาก่อตั้งองค์กรของฝ่ายตรงข้ามหลายองค์กร สำหรับการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมชุดปฏิบัติการพิทักษ์พื้นที่ในครั้งนี้ยังได้มอบสิ่งของอุปโภค บริโภคให้กับกำลังพล เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป


พันเอกศุภชัย สงสังข์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 กล่าวว่า จากสถานการณ์การก่อเหตุในหลายๆลักษณะที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นกลางวางระเบิด การซุ่มยิง และการโจมตีฐานปฏิบัติการ ดังนั้นขอให้กำลังพลทุกนายมีความพร้อมในการปฎิบัติภารกิจในการพิทักษ์รักษาพื้นที่ของเรา ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้น ให้ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่โดยมีความตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา ซึ่งการปฏิบัติงานในแต่ละครั้งจะต้องปรับเปลี่ยนยุทธวิธีตลอดเวลา ไม่ปฏิบัติซ้ำ เพื่อป้องกันการเกาะติดจากฝ่ายตรงข้าม อีกทั้งยังเพิ่มความเข้มมาตรการป้องกันตนเองในการปฏิบัติงาน และไม่ประมาทต่อสถานการณ์ในพื้นที่ ซึ่งถ้ามีการกระทำจากฝ่ายตรงข้ามไม่ว่าจะเป็นการซุ่มยิง การโจมตีชุดปฏิบัติการ ขอให้กำลังพลทุกนาย มีความพร้อมในการจัดกำลังปฎิบัติหน้าที่ในทุกขั้นตอน ให้มีการซักซ้อมและพร้อมตอบโต้ในทุกรูปแบบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน