X

กองกำลัง 3 ฝ่ายเข้ม หวั่นโจรใต้ลอบป่วนซ้ำ

นราธิวาส-กองกำลัง 3 ฝ่ายเข้ม หวั่นโจรใต้ลอบป่วนซ้ำ

จากสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องจากฝีมือของกลุ่มก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่หลายอำเภอของ จ.นราธิวาส โดยในวันที่ 17 ส.ค.65 ที่ผ่านมา เป็นจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์ที่กลับมาร้อนระอุอีกครั้ง ด้วยการสร้างสถานการณ์ความรุนแรงพร้อมกัน 10 จุด ในพื้นที่ 6 อำเภอของจังหวัดนราธิวาส ทำให้ร้านสะดวกซื้อ 7-11 และ Mini Big C ปั้มน้ำมัน และทรัพย์สินได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก หลังจากนั้นยังมีเหตุการณ์ลอบยิงและวางระเบิดอีกหลายอำเภอ ทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต บาดเจ็บหลายนาย รวมทั้งชาวบ้านด้วยเช่นกัน


ล่าสุดวันนี้ (27 สิงหาคม 2565 ) ที่บริเวณด่านตรวจปลักปลา ต.ลำภู อ.เมือง จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นด่านตรวจถาวรก่อนเข้าสู่เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ทั้งตำรวจ ทหารและ อส.รวมทั้งไทยอาสาป้องกันชาติ (ทสปช.) ได้สนธิกำลังปฏิบัติหน้าที่ในการตรวจสอบและดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่อย่างเข้มงวด โดยเฉพาะบริเวณจุดตรวจ จุดสกัดและด่านตรวจ


โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบรถยนต์และรถจักรยานยนต์อย่างละเอียด เพื่อป้องกันการแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่โซนเศรษฐกิจ


ทางด้าน พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส ได้สั่งการให้จุดตรวจจุดสกัดทุกจุดให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวด ไม่ประมาทต่อสถานการณ์ เน้นย้ำให้มีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ ตรวจบุคคลและยานพาหนะที่ผ่านเข้า-ออก ณ จุดตรวจจำรูญนรา ในเขตพื้นที่เซฟตี้โซน จ.นราธิวาส เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลพื้นที่ให้ปลอดภัย จัดกำลังเจ้าที่ตำรวจ ไทยอาสาป้องกันชาติ (ทสปช.)ซึ่งเป็นกองกำลังภาคประชาชนที่อาสาเข้ามาดูแลความปลอดภัยร่วมกันเพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนในพื้นที่เป็นสำคัญ รวมทั้งสร้างความมั่นใจต่อร้านค้าร้านสะดวกซื้อด้วยการจัดกำลังเข้าตรวจสอบอย่างเข้มงวดอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน