X

โจรใต้ใช้เอ็ม.16 ซุ่มยิงแล้วขว้างไปป์บอมบ์ซ้ำ

นราธิวาส-โจรใต้ใช้เอ็ม.16 ซุ่มยิงแล้วขว้างไปป์บอมบ์ซ้ำหน้าฐาน ทหารพลีชีพ 1 เจ็บ 1 ที่จะแนะ

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 22 ส.ค. 65 พ.ต.อ.อดุลย์ เงาะ ผกก.สภ.จะแนะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายดักซุ่มยิงและขว้างระเบิดซ้ำใส่เจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยทหารพรานที่ 4914 ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ตั้งจุดตรวจจุดสกัดบริเวณหน้าฐานปฏิบัติการ ซึ่งตั้งอยู่บ้านมะนังซีโป ม.2 ต.จะแนะ ทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย จึงพร้อมด้วย พล.ต.อุทิศ อนันตนานนท์ รอง แม่ทัพภาค 4 พล.ต.เฉลิมพร ขำเขียว ผบ.ฉก.นราธิวาส พ.อ.อิศรา จันทะกระยอม ผบ.กองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.อ.สิทธิชัย บำรุงเขต ผบ.กองกำลังหน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วม จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธร จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ


พบที่บริเวณริมถนนห่างจากเหล็กกั้นจุดตรวจ หน้าฐานฯประมาณ 15 เมตร เป็นจุดที่คนร้ายขว้างระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ตก จนผิวการจราจรที่ราดด้วยยางมะตอยเป็นหลุมลึก ประมาณ 3 นิ้ว กว้าง 5 นิ้ว และมีซากเศษชิ้นส่วนของระเบิดไปป์บอมบ์ตกอยู่กระจัดกระจาย และห่างกันประมาณ 2 เมตร เจ้าหน้าที่พบกองเลือดจำนวนหนึ่งตกอยู่
นอกจากนี้จากการตรวจสอบบ้านพักของชาวบ้านที่อยู่ฝั่งตรงกันข้าม ห่างจากริมถนน ประมาณ 20 เมตร เจ้าหน้าที่พบที่บริเวณช่องทางเดินบ้านพักของชาวบ้าน 2 หลัง ที่ปลูกชิดกัน มีปลอกกระสุนปืน เอ็ม.16 ตกอยู่จำนวน 20 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน


ส่วนผู้เสียชีวิต คือ อส.ทพ.วรวิทย์ ทิพย์รักษ์ 26 ปี ถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่บริเวณศีรษะ 1 นัด และ อส.ทพ.มะซูร เจ๊ะแล๊ะ 24 ปี ซึ่งถูกอนุภาพของระเบิด มีอาการเวียนศีรษะและแน่นหน้าอก เพื่อนทหารได้นำตัวส่งโรงพยาบาลจะแนะไปก่อนหน้าแล้ว
จากการสอบสวนทราบว่า ในขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อย ทพ.ที่ 4914 จำนวน 8 นาย กำลังแยกย้ายกันยืนปฏิบัติหน้าที่ตั้งจุดตรวจจุดสกัด ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบแฝงตัวเดินออกมาจากป่าที่รกทึบหลังบ้านของชาวบ้าน แล้วใช้ทางเดินที่อยู่ในซอกของบ้านชาวบ้านทั้ง 2 หลัง ซึ่งห่างจากถนนหน้าฐาน ประมาณ 20 เมตรเป็นที่มั่น แล้วใช้อาวุธปืนสงคราม เอ็ม.16 เล็งมายังศีรษะของ อส.ทพ.วรวิทย์ ที่กำลังยืนตั้งจุดตรวจจุดสกัด พร้อมทั้งได้ยิงใส่จำนวน 1 นัด จน อส.ทพ.วรวิทย์ ล้มทั้งยืนเสียชีวิตคาที่ จากนั้นคนร้ายได้ใช้ระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ขว้างใส่เจ้าหน้าที่ซ้ำ จน อส.ทพ.มะซูร ที่ยืนใกล้กับ อส.ทพ.วรวิทย์ ที่เสียชีวิต ล้มทั้งยืน ก่อนหลบหนีคนร้ายได้ใช้อาวุธปืน เอ็ม.16 ยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเป็นการเบิกทางหลบหนีไป โดยเจ้าหน้าที่ไม่กล้าใช้อาวุธปืนประจำกาย
ยิงตอบโต้ เกรงชาวบ้านจะถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บ


ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน