X

ผู้ประกอบการนราฯวอนรัฐเร่งเยียวยาร้านสะดวกซื้อ

นราธิวาส-ผู้ประกอบการนราฯวอนรัฐเร่งเยียวยาร้านสะดวกซื้อ ขณะที่ผู้ว่าฯ ย้ำต้องเร่งสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนอย่างเร่งด่วน

จากกรณีเหตุลอบวางระเบิดเพลิงเผาร้านสะดวกซื้อ 10 จุดในพื้นที่ 6 อำเภอของ จ.นราธิวาสนั้น ในวันนี้ (19 สิงหาคม 2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอับดุลตอเล็บ คูแซ หัวหน้าศูนย์เยียวยาจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วย นาวาโท เวชกุล ชานก รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ตลอดจนผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำศาสนา และเจ้าหน้าที่จากศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือเยียวยาจังหวัดนราธิวาส ลงพื้นที่ร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท.. สหกรณ์นิคมบาเจาะ เลขที่ 232 ม.4 เพชรเกษม ตำบลบาเจาะ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส เพื่อตรวจสอบความเสียหาย พบปะสร้างขวัญกำลังใจแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ พร้อมเร่งเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเพลิงในช่วงวันที่ 17 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา


โดยทางสำนักงานเยียวยาจังหวัดนราธิวาสได้ชี้แจงเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือหลังจากได้ประสบกับเหตุการณ์ดังกล่าวเพื่อหาทางช่วยเหลือด้านทรัพย์สินและความเสียหายที่เกิดขึ้นไปตามขั้นตอน โดยเบื้องต้นทางเยียวยาจังหวัดนราธิวาสให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบเอาประกันภัยมาให้ทางเยียวยาจังหวัดนราธิวาสเพื่อตรวจสอบว่าประกันฯครอบคลุมด้านใดบ้าง ซึ่งได้ให้ทางโยธาธิการจังหวัดนราธิวาส มาประเมินความเสียหายด้านอาคารสถานที่ โดยได้สอบถามทางประกันฯเบื้องต้นแล้วว่า ทางประกันฯบางบริษัทได้คุ้มครองอาคารและทรัพย์สินภายในร้านคุ้มครองการก่อการร้ายประมาณความเสียหายทั้งหมด แต่กรณีไม่ได้เป็นเจ้าของอาคาร แต่เช่าอาคารอยู่ หลังจากการประเมินแล้วให้เป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ให้เช่า แต่กรณีประกันฯไม่คุ้มครองทั้งหมด ทางเยียวยาจังหวัดนราธิวาสจะเยียวยาให้ตามสมควร


ทั้งนี้การลงพื้นที่ในครั้งนี้เจ้าหน้าที่เยียวยาจังหวัดนราธิวาสจะลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ครบตามจำนวนที่ได้รับความเสียหาย และหลังจากสำรวจเสร็จสิ้นแล้ว ทางเยียวยาจังหวัดนราธิวาสจะเร่งสรุปผลการสำรวจในครั้งนี้ แนะนำปัญหาที่ได้รับหาทางช่วยเหลือกลุ่มเป้าหมายต่อไป


ด้านนายคัมภีร์ ดาแนแม ที่ปรึกษาสหกรณ์รถยนต์โดยสารขนาดเล็กบาเจาะ จำกัด กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดการวางเพลิงในปั้มน้ำมันสหกรณ์บาเจาะ จังหวัดนราธิวาส ทำให้อาคารร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น ได้รับความเสียหายทั้งหมด ในส่วนนี้สหกรณ์ลำบากเป็นอุปสรรคอย่างมาก เนื่องจากสหกรณ์ได้กู้เงินในส่วนนี้และการกู้เงินอยู่ในระหว่างการชำระหนี้อยู่ ซึ่งตอนนี้ทำให้สหกรณ์มีปัญหาใหญ่ ดังนั้นจะให้หน่วยงานของรัฐ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่มีหน้าที่เยียวยา ช่วยดำเนินการให้เร็วเพราะว่าสหกรณ์จะได้เดินต่อได้ ถ้าอยู่ในลักษณะนี้ต่อไป เด็กปั้มทำมาหากินไม่ได้ ขอร้องให้หน่วยงานรัฐดำเนินการโดยเร็วที่สุด เราสามารถเดินต่อไปได้ หลังจากนี้เรามีการปรับปรุงขึ้นมาใหม่อีกครั้ง

ขณะที่ทางด้านนายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดร้านสะดวกซื้อ 7-11 ร้าน Bic – c Mini mart 10 จุด ทั้ง 6 อำเภอของจังหวัดนราธิวาส ได้สร้างผลกระทบต่อเศรษฐกิจในพื้นที่ เนื่องจากที่ผ่านมาหน่วยงานภาครัฐได้พยายามสร้างการรับรู้ให้พี่น้องประชาชนมาอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในด้านการพัฒนาเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นประชาชนในพื้นที่ไม่ต้องการให้เกิดขึ้น ดังนั้นทุกฝ่ายต้องช่วยกัน ด้านการสร้างความเชื่อมั่นรวมถึงการเยียวยาโดยเร็ว โดยจังหวัดนราธิวาสมีการบูรณาการร่วมกันทุกฝ่ายในการดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่ ขณะที่การฟื้นฟู เยียวยาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางจังหวัดได้มีการประชุมเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย ประเมินทรัพย์สินและเร่งช่วยเหลือให้เร็วที่สุดอย่างเต็มที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน