X

รถไฟหยุดวิ่งทุกขบวน-หลังถูกยิงถล่ม

นราธิวาส-ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก หลังรถไฟหยุดวิ่งทุกขบวน ต้องเช่าเหมารถโดยสารแทน แบกรับภาระค่าใช้จ่ายอีกทาง

ความคืบหน้าจากเหตุการณ์กลุ่มคนร้ายกราดยิงหัวรถจักร รถเร็วขบวน 171 กรุงเทพ-สุไหงโก-ลก เหตุเกิดระหว่างสถานีรถไฟบาลอ-รือเสาะ บริเวณสะพานดำ ตำบลสาวอ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 4 ส.ค.65 ที่ผ่านมา จนทำให้การรถไฟแห่งประเทศไทยหยุดเดินรถขบวนรถจากสถานีรถไฟยะลา-สถานีรถไฟสุไหงโก-ลก ทุกขบวน เป็นเวลา 2 วัน ทำให้ในวันที่ 5-6 สิงหาคม 2565 รถไฟสายใต้ทั้งขบวนรถด่วน สุไหงโก-ลก-กรุงเทพ รถเร็วสุไหงโก-ลก-กรุงเทพ ขบวนท้องถิ่นทุกขบวนจะเริ่มต้นที่สถานีรถไฟยะลาเท่านั้น


ล่าสุดวันนี้ (5 สิงหาคม 2565) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สถานีรถไฟตันหยงมัส ตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส มีประชาชนที่ไม่ทราบข่าวเดินทางมาเพื่อเดินทางด้วยรถไฟตามปกติ โดยเฉพาะนักเรียน พ่อค้าแม่ค้าที่ใช้ขบวนรถไฟเป็นประจำต่างทยอยมาสอบถามเป็นจำนวนมาก แต่ก็ต้องผิดหวัง เนื่องจากบางคนไม่ทราบว่าขบวนรถไฟหยุดให้บริการ ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งผลให้สถานีรถไฟต่างๆในพื้นที่ จ.นราธิวาส ได้รับผลกระทบ และทําให้เด็กนักเรียน และผู้โดยสารอื่นๆ กระทบในวงกว้างที่ใช้รถไฟในการเดินทาง ได้รับผลกระทบต่อภาคประชาชนและนักเรียนในพื้นที่ รวมถึงพ่อค้า แม่ค้าที่ค้าขายบริเวณสถานีรถไฟ โดยสถานีรถไฟตันหยงมัสเป็นอีกจุดหนึ่งที่เป็นจุดขึ้นลงที่จะไปต่อยังพื้นที่ต่างๆ โดยเฉพาะ เด็กนักเรียนวันละหลายร้อยคนที่ต้องใช้รถไฟในการเดินทางในแต่ละวัน ซึ่งทำให้ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นในการใช้บริการขนส่งสาธารณะแทน


ทางด้านนายวชิรกรณ์ เต๊ะชา พนักงานเดินรถ 4 เสมียนสถานีรถไฟตันหยงมัส เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ยิงขบวนรถไฟที่ 171 ซึ่งจากการยิงเมื่อวานนี้กลุ่มคนร้ายมีเป้าหมายที่จะทำร้ายพนักงานรถจักร ซึ่งถ้าเกิดพนักงานรถจักรได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ผลกระทบหยุดบังคับการหยุดขบวนรถที่สถานีรือเสาะไม่ได้ เนื่องจากไม่มีเจ้าหน้าที่บังคับทำให้เกิดอุบัติเหตุมากยิ่งขึ้น โดยผู้บังคับบัญชาได้ประกาศหยุดวิ่งเป็นเวลา 2 วัน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 5-6 สิงหาคม 2565 โดยในวันนี้จะมีการประชุมร่วมกับหน่วยงานความมั่นคง ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหามาตรการในการป้องกันเหตุร้ายที่จะเกิดขึ้น รวมถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยของพนักงานและผู้โดยสารต่อไป


ด้านนายลี ดอเลาะ อายุ 63 ปี คนขับรถสองแถวมานานกว่า 20 ปี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เกิดเหตุการณ์แบบนี้แล้ว ส่วนใหญ่รายได้มาจากการขับรถสองแถว พอเกิดเหตุแบบนี้เกิดขึ้น ทำให้ได้รับผลกระทบก็คือไม่มีรายได้แม้กระทั่งค่าน้ำมันรถ แต่ก็ยังโชคดีตรงที่ว่ามีเด็กนักเรียนมาเรียนโรงเรียนเอกชน ทำให้มีรายได้พอแค่เติมน้ำมันรถ แต่ถ้าจะให้เลี้ยงดูครอบครัวมันก็ไม่สามารถทำได้ ซึ่งจากสถานการณ์แบบนี้ทำให้ได้รับผลกระทบมาก เพราะรถไฟหยุดวิ่งก็ทำให้ขาดรายได้ ก็อยากจะให้สถานการณ์กลับมาเป็นปกติโดยเร็ววัน


ขณะที่นายอัยมาน เจ๊ะมิง เด็กนักเรียน กล่าวว่า เมื่อรถไฟหยุดวิ่งแล้วเดือดร้อนมาก ต้องไปหารถโดยสารอื่นหรือรถเหมาแทน เพื่อที่จะกลับบ้าน ทำให้มีค่าใช้จ่ายสูง ซึ่งโดยสารกับรถไฟราคาถูกกว่ามาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน