X

เปิดบ้านทหาร-ต้อนรับญาติ

นราธิวาส-ร.151 พัน 2 “เปิดบ้านทหาร ต้อนรับญาติ” เยี่ยมพร้อมดูความเป็นอยู่ และชมหน่วยฝึกด้วยความอบอุ่น

วันนี้ (8 กรกฎาคม 2565) ที่บริเวณลานหน้าหน่วยฝึกทหารใหม่ กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 151 ค่ายกัลยาณิวัฒนา ต.กะลุวอ อ.เมือง จ.นราธิวาส พันเอก ยุทธนา สายประเสริฐ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 151 เป็นประธานในการเปิดค่ายต้อนรับญาติๆทหารใหม่ ตามกิจกรรมเปิดบ้านทหารใหม่ รุ่นปี 2565 ผลัดที่ 1 “Open House” ให้ครอบครัวและญาติเข้าเยี่ยมชม ได้รู้จักผู้บังคับหน่วยทหารและบุคลากรทุกระดับชั้น ได้เห็นสถานที่ ความเป็นอยู่ รับทราบกระบวนการฝึกทหาร การพัฒนาสมรรถภาพร่างกาย ตามนโยบายของพลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก โดยมี พันโท สกล มีสัมฤทธิ์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 151 ร้อยโท อัครวัฒน์ อยู่รอบเรียง ผู้ฝึกหน่วยฝึกทหารใหม่กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 151 ตลอดจนบรรดาญาติพี่น้องของทหารใหม่ร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพรียงกันด้วยความอบอุ่น


ทางด้าน พันเอก ยุทธนา สายประเสริฐ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 151 กล่าวว่า โครงการเปิดบ้าน ทหารใหม่ Open House ที่หน่วยได้จัดขึ้นในวันนี้ อยากให้ทหารใหม่ได้ผ่อนคลายความตึงเครียดจากการฝึกในห้วงที่ผ่านมา และประเด็นสำคัญยิ่งคือ อยากให้ญาติของทหารใหม่ได้เห็นพัฒนาการของบุตรหลาน ของตัวเอง จากชีวิตความเป็นอยู่แบบพลเรือนและได้ก้าวเข้ามาสู่ค่ายทหาร เพื่อรับใช้ชาติ ณ แห่งนี้ ให้ได้เห็นความเป็นอยู่ของทหารใหม่ ทั้งด้านความสมบูรณ์แข็งแรง ทางร่างกายและจิตใจ ความมีระเบียบวินัยจากการฝึกสอนของชุดครูฝึกที่มีประสบการณ์ในด้านการฝึกในห้วงที่ผ่านมา ซึ่งทางหน่วยฯได้คัดเลือกบุคลากรเพื่อมาถ่ายทอดวิชาความรู้ต่างๆ ให้กับน้องๆ ทหารใหม่เป็นอย่างดี ภาพการลงโทษทหารใหม่ที่เผยแพร่ ตามสื่อออนไลน์ในอดีตที่ผ่านมา ตนเองในฐานะผู้บังคับการ ขอรับรองและยืนยันกับผู้ปกครองและญาติของทหารใหม่ไว้ ณ ที่นี้ว่าผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ได้เน้นย้ำกำลังพลภายในหน่วยฝึกในการปฏิบัติต่อทหารใหม่อย่างเคร่งครัด และได้จัดให้มีนายทหารของหน่วย เข้าตรวจเยี่ยมหน่วยฝึกอย่างต่อเนื่องอีกด้วย


นอกจากนี้ยังมีการแสดงจากทหารใหม่จำนวน 4 ชุดการแสดง ประกอบด้วย การแสดงที่ 1 เป็นการแสดงท่ากายบริหารในท่าพระราชทานประกอบดนตรี การแสดงที่ 2 เป็นการแสดงมวยไทยไชยาโบราณ การแสดงที่ 3 เป็นการแสดงในชุดยิงปืนฉับพลัน และการแสดงที่ 4 เป็นการแสดงการปฏิบัติทางทหารประกอบดนตรี HOP TO THE BODIES SLAMS และการกล่าวแสดงความรู้สึกของทหารรุ่นพี่ ทหารใหม่ และของญาติทหารใหม่ ได้มากล่าวให้ได้รับฟัง ตลอดจนการแสดงความกตัญญูต่อบุพการีและญาติที่ได้เสียสละเวลามาเข้ารับราชการ และได้ผ่านการฝึกหลักสูตรการฝึกทหารใหม่ จำนวน 6 สัปดาห์ และการฝึกทหารใหม่เฉพาะหน้าที่ จำนวน 3 สัปดาห์


ทั้งนี้ครูฝึกทหารได้นำคณะบิดา มารดา รวมทั้งภรรยา บุตร และเพื่อนๆ อีกทั้งเครือญาติของทหารใหม่ได้เยี่ยมชมอาคารเรือนนอน ซึ่งปัจจุบันทางกองทัพบกได้มีการปรับปรุงให้มีสภาพที่น่าอยู่เปรียบเสมือนห้องนอนของที่บ้านตนเอง มีความสะดวกสบาย และทางเจ้าหน้าที่ทหารได้นำคณะร่วมรับประทานอาหารกับทหารใหม่เป็นมื้อแรกหลังจากที่ได้เข้าทำการฝึก และเมื่อทั้ง 2 ฝ่ายพบหน้ากันต่างพากันโอบกอดลูกหลาน ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่น โดยทางครอบครัวได้จัดทำอาหารที่ทหารชื่นชอบและโปรดปรานมานั่งรับประทานอาหารด้วยกันอย่างชื่นมื่นอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน